โชว์หวิว!ปั่นเสียว!นกแอร์ เสียหรือเสริม?ภาพลักษณ์ด้วยนู้ดหญิง!หนุ่มโป๊!
 


โชว์หวิว!ปั่นเสียว!นกแอร์ เสียหรือเสริม?ภาพลักษณ์ด้วยนู้ดหญิง!หนุ่มโป๊!


โชว์หวิว!ปั่นเสียว!นกแอร์ เสียหรือเสริม?ภาพลักษณ์ด้วยนู้ดหญิง!หนุ่มโป๊!

ในยุคที่ภาพลักษณ์สำคัญ องค์กรหลายแห่งต่างต้องการเสริมภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูเด่นดูดีในสายตาผู้บริโภค ส่วนจะดีจริง หรือแสร้งว่าดี ต้องจับตาดูกันให้ดีๆ ให้นานๆ การสร้างเสริมภาพลักษณ์จะปั่นกันด้วยกิจกรรมต่างๆ นานา

หลายองค์กรมีกิจกรรมเพื่อสังคมซีเอสอาร์ (CSR Corporate Social Responsibility ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร คือ การดำเนินธุรกิจภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี) เพื่อชูภาพลักษณ์องค์กรว่าดีนะ ไม่ไม่แค่ทำธุรกิจเพื่อมุ่งกอบโกยอย่างเดียว แต่ยังมีจิตช่วยเหลือสังคมด้วย หลายองค์กรจึงต่างงัดกลยุทธ์มาแข่งกันสุดฤทธิ์ เพราะถ้าภาพลักษณ์ดีได้ใจผู้บริโภค ยอดขายก็จะดีตามไปตาม และสิ่งต่างๆ โน่น นั่น นี่ ก็จะพลอยดีด้วยเช่นกัน

"นกแอร์" สายการบินต้นทุนต่ำ โลว์คอสต์ของไทย คำนึงถึงภาพลักษณ์และอยากสร้างให้ติดตาผู้บริโภคด้วยเช่นกัน จึงใช้กลยุทธ์ร่วมมือกับนิตยสารสุดวาบหวิวชื่อดังระดับโลก "เพลย์บอยไทยแลนด์" (Playboy Thailand) และนิตยสารเกย์-ชายรักชาย จากแกรมมี่คือ "แอดติจูด" (attitude) โดยจ้างนางแบบแน่นอก และนายแบบฟิตเฟิร์ต มาอวดสรีระเป็นปฏิทินสุดฮือฮา! โดย นกแอร์ ไม่ใช่เพิ่งทำปฏิิทินแนวหวิวเป็นครั้งแรก เพราะปีที่ผ่านมาก็ทำปฏิทินแนวเซ็กซี่ๆ มาแล้ว กับทางนิตยสาร "แม็กซิม" (Maxim) ซึ่งมีทั้้งเสียงชื่นชมและก่นด่าไล่หลัง ปีนี้ 2557 บวกลบคูณหารแล้ว ผู้บริหารนกแอร์คงคิดว่าคุ้ม ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้วยปฏิทินเรตอาร์ ปีนี้ก็เลยเอาอีกๆ

วาเลนซ์ สร้อยสุวรรณ ซีอีโอนิตยสาร เพลย์บอยไทยแลนด์ กล่าวเปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ว่า "ปีที่แล้ว ทางนกแอร์ร่วมกับ แม็กซิม ทำปฏิทิน ปีนี้เขาต้องการอัพเกรด เลยมาร่วมมือทำกับเรา ปฏิทินเพลย์บอยที่ต่างประเทศทำมานานแล้วกว่า 60 ปี แต่ของเราร่วมมือทำกับเพลย์บอย คุยกันก็เข้าใจกันดี คือทางนกแอร์ต้องการให้ภาพเป็นเซ็กซี่ ขี้เล่น สดใส สนุก ซึ่งตรงกับภาพเพลย์บอยของเราที่เป็นแบบนั้นเหมือนกัน"

เสียงทั้งชมและตำหนิจะรับมืออย่างไร? "เราไม่ได้ถ่ายแบบเพื่อเน้นหน้าอก หรือหุ่นอย่างเดียว เราไม่ได้ถ่ายให้ดูลามก ทะลึ่ง เพราะแต่ละภาพมีเรื่องราวที่มาที่ไป เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว เราไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด" คิดจะนำนางเอกมาถ่ายแบบปฏิทินในปีหน้าบ้างมั้ย จะได้มีกระแสมากๆ กว่านี้? "ต้องรอดูกันต่อไป เพราะนางเอกก็ค่าตัวสูงอยู่ ก็ไม่รู้ว่าครั้งหน้านกแอร์จะสู้ไหวมั้ยกับค่าตัว ปกติหน้าปกเพลย์บอยของเราก็เป็นนางเอกดาราอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้นำสาวบันนี่เพลย์บอยมาถ่าย ซึ่งสาวๆ ที่มาถ่ายแบบครั้งนี้ ก็เคยทำงานร่วมกับเรามาก่อนแล้ว"

ทางด้าน ต๊ะ-ธวัชชัย ดีพัฒนา บรรณาธิการแอดติจูด นิตยสารแนวเกย์ในเครือแกรมมี่ กล่าวตรงๆ ว่า "ทางนกแอร์ติดต่อมาว่าอยากทำงานร่วมกับเรา ก็เลยเป็นปฏิทินขึ้นมา ทางนกแอร์ต้องการทำขึ้นมาเพื่อแจกปฏิทินทางแฟนเพจ ไม่ได้เน้นเป็นคอมเมเซียล เน้นแจกลูกค้านกแอร์โดยเฉพาะ" งบประมาณการผลิตค่าตัวนายแบบ? "ไม่รู้ ต้องไปถามอีกฝ่ายหนึ่งที่ทำงานโดยตรง" โจทย์แรกๆ เลยคือ นกแอร์อยากได้ดาราดังระดับพระเอกมาถ่าย แต่สู้ค่าตัวไม่ได้ เลยเอาหนุ่มๆ ที่ไม่มีชื่อเสียงมาแทน? "ไม่ใช่แบบนั้น หนุ่มๆ ที่มาถ่ายเป็นหนุ่มๆ ที่เคยถ่ายแบบในคอลัมน์กับเรามาแล้ว ทางนกแอร์ต้องการแบบนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องค่าตัวของพระเอกดาราแต่อย่างใด"

กับเสียงวิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย? "เราไม่ได้ถ่ายแบบฮาร์ดคอร์ หรือถ่ายอะไรที่ล่อแหลมขนาดนั้น เป็นแนวเซ็กซี่ๆ" โชว์บอดี้หนุ่มเบาๆ ? "ใช่ๆ" คิดจะนำดาราระดับพระเอกมาถ่ายบ้างมั้ย กระแสจะได้ดี จะได้เปรี้ยงๆ กว่านี้? "ก็คิดๆ กันอยู่ รอดูฟีดแบ็กอันนี้ก่อน ต้องรอดูกันต่อไปปีหน้า ดาราบางคนที่เคยมาถ่ายแบบกับเรา ขนาดแค่ถอดเสื้อยังไม่กล้าเลย (หัวเราะนิดๆ) เรื่องค่าตัวดาราก็มีส่วนด้วย ต้องดูกันอีก" แล้วทางแอดติจูดจะทำปฏิทินเองขายเองด้วยหรือไม่? "ร่วมกับที่อื่นแบบนี้ก็ดีนะ แต่ก็คิดๆ กันอยู่ว่าจะยังไงดี (ยิ้ม)".

 

ทั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่ปฏิทินสุดฮือฮาดังกล่าว ได้มีการพยายามสอบถามแนวคิดที่มาที่ไปจากผู้บริหารนกแอร์ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งจะได้มีการนำเสนอต่อไป

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.