ชม ชิม ช็อป รับตรุษจีน 2557
 


ชม ชิม ช็อป รับตรุษจีน 2557


ชม ชิม ช็อป รับตรุษจีน 2557

เพิ่งจะผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่สากลมาได้ไม่เท่าไหร่ อีกไม่กี่วันก็ถึงเทศกาลวันตรุษจีน ซึ่งถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่กันทั่วโลก...

โดยในปี 2557 นี้ วันตรุษจีนตรงกับวันที่ 31 ม.ค. 57 และสำหรับประเทศไทย ก็มีจัดงานตรุษจีน เฉลิมฉลองใหญ่โต กิน ช็อป เที่ยว ซื้อของใช้ ของฝาก ของขวัญ ให้กันอย่างคึกครื้น สนุกสนาน

ถึงเวลาที่บรรยากาศของความคึกครื้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนมาเยือนอีกครั้ง การตกแต่งอาคารบ้านเรือน รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดที่มีสีสันอันเป็นมงคลตามความเชื่อของชาวจีน อาทิ สีแดงและสีทอง ผสมผสานกับลวดลายที่สะท้อนถึงความมั่งคั่ง ยิ่งใหญ่ และงดงามอย่าง มังกร, หงส์, ดอกเหมย และอักษรจีน จึงถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นของเสริมมงคลมาให้บรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนได้เลือกดูนำไปใช้ และให้เป็นของฝากกับคนที่เคารพนับถือ เช่น หมอนสีเหลี่ยมลายมังกร, ชุดน้ำชาจีน, ถุงอั่งเปา และภาชนะสำหรับใส่ส้มรูปแบบต่างๆ ที่เตรียมพร้อมมอบเป็นของขวัญในช่วงวันตรุษจีนนี้ ทั้งนี้ สามารถพบและเลือกซื้อสินค้ามงคลดังกล่าว ในราคาพิเศษได้ที่ห้างเซ็นทรัล สาขาชิดลม, ลาดพร้าว, ปิ่นเกล้า และบางนา

หรือถ้าใครยังไม่รู้ว่าตรุษจีนนี้จะไปไหน ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมสถานที่เที่ยวฉลองตรุษจีน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย...!

เทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช

การเฉลิมฉลองของคนไทยเชื้อสายจีนในย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบด้วยถนนสายทองคำ ธุรกิจการค้า และอาหารเลิศรสมากมาย ภายในงานจัดการแสดงทางวัฒนธรรมไทยและจีน เช่น การแสดงกู่เจิง การจัดตกแต่งบริเวณงานด้วยโคมมงคล การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนย่านเยาวราช มหรสพของจีน การจัดฉายภาพยนตร์จีน การจัดนิทรรศการต่างๆ เช่น เยาวราชรำลึก ประชาชนส่วนใหญ่จะร่วมฉลองโดยการสวมเสื้อสีแดงโดยพร้อมเพรียงกัน สถานที่ซุ้มเฉลิมพระเกียรติเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. 57


ธัญญาพาร์ค ตรุษจีน มงคลแห่งรัก
(Bless of love)

พบกับกลิ่นอายวัฒธรรมประเพณีจีน ในฉบับออริจินัล อธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ สวน 8 เซียน เสริมมงคลแห่งชีวิต ประทับใจไปกับทุ่งดอกเหมยแห่งความรัก เยี่ยมชมธารน้ำโคมสวรรค์ งานนี้ยังมีไฮไลต์อยู่ที่การแสดงศิลปะต่อสู้กังฟูเส้าหลิน และยังมีกิจกรรมน่ารักๆ อย่างการจัดประกวดคู่รัก อากง-อาม่า ที่ครองรักกันจนยาวนานที่สุด งานนี้จะประทับใจแค่ไหน แวะไปเที่ยวกันได้ที่ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.-16 ก.พ. นี้เท่านัน

เทศกาลตรุษจีน 4 แผ่นดิน 4 วัฒนธรรม ประจำปี 2557

ร่วมพิธีไหว้เจ้า เสริมมงคลชีวิตในเทศกาลปีใหม่จีน ชมการเชิดสิงโตมังกร ขบวนแห่วัฒนธรรม 4 ชาติ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของ ไทย ลาว เวียดนาม และจีน พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายในเทศกาลอาหารอินโดจีน สถานที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าตลาดอินโดจีน จ.มุกดาหาร วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. 57

 

ราชบุรี ไชน่าทาวน์

พบกับพิธีเปิดอันตระการตา การประกวดแห่มังกร สิงโต เอ็งกอ พะบู๊ ชมการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติบนเสาดอกเหมยกลางน้ำ ชมบรรยากาศโรงเตี๊ยมย้อนยุคสมัยราชวงศ์จิ๋น และความงดงามของกำแพงเมืองจีน ชมการแสดงประกอบแสง เสียง และม่านน้ำดนตรีประติมากรรมโคมไฟ ฯลฯ สถานที่ ถนนวรเดช และถนนอัมรินทร์ เทศบาลเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี วันที่ 31 ม.ค. 57

งานตรุษจีนปากน้ำโพ

ซึ่งเป็นงานประเพณีดั้งเดิมที่สืบทอดมาของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองนครสวรรค์ มีการแห่ขบวนเอ็งกอ พะบู๊ ขบวนแห่เจ้าแม่กวนอิม นางฟ้า ล่อโก้ว ขบวนแห่สิงโตหลายเผ่าพันธุ์ ไปตามถนนสายสำคัญในเขตเทศบาลเมือง ซึ่งสามารถไปเที่ยวได้ ที่ลานหาดทรายเทียมและเวทีชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตลาดปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ วันที่ 24 ม.ค.-4 ก.พ. 57

Hatyai Chinese New Year 2014

มีการการแสดงวิถีชีวิตชาวจีน การแสดงวัฒนธรรมชาวจีน การแสดงคอนเสิร์ตจากนักแสดงชื่อดังของประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย การประกวด Miss Chinese 2014 การจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับประเพณีตรุษจีน สถานที่ ถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ. 57

เทศกาลตรุษจีน จ.ตรัง

จัดงานสุดยิ่งใหญ่ มีการออกร้านจำหน่ายอาหาร พิธีรับเทพเจ้าแห่งโชคลาภ องค์ไฉ่ซิ่งเอี้ย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดไชน่าเกิร์ล และหนูน้อยอั่งเปา การโชว์ตัวของดารา/นักแสดง สถานที่ หน้าเทศบาลนครตรัง ถ.วิเศษกุล จ.ตรัง วันที่ 29-30 ม.ค. 57

เทศกาลตรุษจีนนครราชสีมา

การแสดงเชิดมังกร เชิดสิงโต การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน การตกแต่งสถานที่ กำแพงเมืองจีน ประตูไชน่าทาวน์จำลอง ประดับไฟ ประดับโคม สักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ไฉ่ซิ่งเอี้ย ทัวร์ไหว้ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ 9 ศาล สถานที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สวนเมืองทอง สวนอนุสรณ์สถาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันที่ 30 ม.ค. 57

เทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา 2557

การแสดงต่างๆ ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานรับชมกันอย่างเต็มอิ่ม อาทิ การแสดงนาฏศิลป์จีนประยุกต์ ประกอบแสงเสียง การแสดงเปลี่ยนหน้ากากและมายากลพ่นไฟ รวมทั้งการแสดงสิงโต มังกร ปีนเสาดอกเหมย สุดอลังการ พร้อมกันนั้น ยังได้จัดให้มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยไชนีสเกิร์ล พัทยา สถานที่ ลานโพธิ์ นาเกลือ จ.ชลบุรี วันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ. 57


งานมหัศจรรย์โคมไฟตรุษจีน เขื่อนริมแม่น้ำบางปะกง

ชมการแสดงเยาวชนท้องถิ่น การประดับโคมไฟตรุษจีน ชมขบวนธง ขบวนสิงโต มังกร เอ็งกอ และรถเทพเจ้า สถานที่ หน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา วันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ. 57

ประเพณีเจ้าแม่ทับทิม-เจ้าพ่อเจ้าแม่ตาคลี

งานแห่กลางคืน การจัดให้มีขบวนแห่กลางคืน เป็นขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่อลังการให้ผู้คนชาวตาคลีและใกล้เคียง ได้ชื่นชมตามเส้นทางสองฟากถนนตาคลีพัฒนา ตลาดตาคลีมีขบวนแห่มังกร สิงโต เอ็งกอ ล่อโก้ว ขบวนแห่นางฟ้า ขบวนแห่องค์สมมติเจ้าแม่กวนอิม และขบวนแห่อื่นๆ ถานที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ วันที่ 31 ม.ค. 57

เทศกาลตรุษจีนอุดรฯ

กิจกรรมออกร้านจำหน่ายอาหารจีน อาหารนานาชาติ ซุ้มวัฒนธรรมจีน การแสดงมหรสพบันเทิงจากศิลปินชื่อดัง ตลอดงานมีการจุดพลุฉลองปีใหม่จีนอย่างยิ่งใหญ่ การประกวดไชน่าคิดส์ ร่วมรับอักษรมงคลเขียนด้วยพู่กันจีน สถานที่ สี่แยกเฉลิมพระเกียรติฯ (หอนาฬิกา) ถนนประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี วันที่ 31 ม.ค. 57


เทศกาลตรุษจีน ไชน่าทาวน์ เมืองเชียงใหม่

พบกับเชิดสิงโต รำไทจี๋ชี่กง รำไทเก็ก การแสดงนิทรรศการจีน ประกวด Kiddy ตี๋-หมวยสวยเก่ง การแสดงดนตรีจีน ออกร้านค้า ร้านอาหารจีน แสดงนาฏศิลป์ และอื่นๆ สถานที่ ถนนตรอกเหล่าโจ๊ว ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ วันที่ 31 ม.ค. 57


ตรุษจีนสุพรรณบุรี

มีการแสดงเอ็งกอบู๊ กังฟู สิงโตราชสีห์ การแสดงมังกร เก้าเซียน การแสดงพิเศษจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ชมพิธีเปิดงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี" อันยิ่งใหญ่ตระการตา การแสดง แสง เสียง ไพโรเทคนิค และการแสดงดนตรีจากศิลปินรับเชิญชื่อดัง ฯลฯ สามารถเช้าชมได้ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 31 ม.ค. 57

ประเพณีสืบสานวัฒนธรรมไทยเชื้อสายจีน ประจำปี 2557

ชมและชิมหมี่ซั่วกระทะยักษ์ การแสดงโชว์เชิดมังกรและสิงโต ร่วมสักการบูชาเจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้ากวนอู และเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย เพื่อความเป็นสิริมงคล สถานที่ ถนนสุรินทรฦๅชัย จ.เพชรบุรี วันที่ 31 ม.ค. 57


งานตรุษไทสกล คนจีน เวียดนาม ประจำปี 2557

ร่วมพิธีไหว้เจ้า เสริมมงคลปีใหม่จีน ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ขบวนแห่วัฒนธรรมที่สวยงามตระการตา การเชิดสิงโตมังกร ที่ตื่นตาตื่นใจ การแสดงศิลปวัฒนธรรมหลากหลาย พร้อมอิ่มอร่อยในซุ้มอาหารไทย จีน เวียดนาม สถานที่ ลานคนเมือง เทศบาลนครสกลนคร วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. 57

งานตรุษจีนกรุงเก่า
อยุธยามหามงคล

งานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล กิจกรรมไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ 108 ศาลเจ้า จาก 16 อำเภอ ร่วมชิมอาหารอร่อยทั่วอยุธยาในตลาดจีนย้อนยุค การประกวดมิสไชนีสและหนูน้อยไชน่าทาวน์ การประกวดโคมไฟเต็งลั้ง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย สถานที่ ถนนนเรศวร ตลาดเจ้าพรหม จนถึงเจดีย์เจ้าอ้ายเจ้ายี่ ต.หอรัตนไชย จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 31 ม.ค.-4 ก.พ. 57.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.