โอกาสสูง! หลินฮุ่ยไม่แท้ง อีก3-5วัน รอลุ้น
 


โอกาสสูง! หลินฮุ่ยไม่แท้ง อีก3-5วัน รอลุ้น


โอกาสสูง! หลินฮุ่ยไม่แท้ง อีก3-5วัน รอลุ้น

สัตวแพทย์ระบุฮอร์โมนฯ หลินฮุ่ยลดต่อเนื่อง ถุงน้ำคร่ำหุ้มตัวอ่อนใหญ่ขึ้น ส่อแสดงถึงว่ายังมีการพัฒนาตัวอ่อนอยู่ คาดมีโอกาสคลอดใน 3-5 วันนี้ ...

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ม.ค.นี้ นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ หัวหน้าคณะทำงานโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย ได้แถลงข่าวความคืบหน้าพฤติกรรมของแพด้าหลินฮุ่ย ว่า ขณะนี้ฮฮร์โมนโปรเจสเตอโรนของหลินฮุ่ยลดลงเหลือ 31 นาโนกรัม ถือว่าค่อยลดลงมา และจากการอัลตราซาวนด์ พบว่าหลินฮุ่ยมีถุงน้ำคร่ำหุ้มตัวอ่อนใหญ่ขึ้น ส่อแสดงถึงว่ายังมีการพัฒนาตัวอ่อนอยู่ จึงได้มีการนำผลทั้งตัวอ่อนและฮอร์โมนฯ รวมทั้งพฤติกรรมแจ้งไปยังนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้าน ฮอร์โมนในหลายประเทศที่ดูแลแพนด้าอยู่ ทั้งในประเทศจีนและสหรัฐฯ


โดยเฉพาะ นายเดวิส เคอร์ซี่ นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านฮฮร์โมน ของแพนด้ามือ 1 ของโลก ชาวสหรัฐฯ ได้บอกว่า ตั้งขบวนการผสมเทียมจนมีการตั้งท้องทำถูกขั้นตอนทุกอย่างและตัวอ่อนแพนด้าที่อยู่ในท้องหลินฮุ่ยที่วัดได้ 9 ซม.ถือว่าปกติ ในสหรัฐฯ แพนด้ามีความยาว 8.9 ซม.ก็คลอดออกมาแล้ว แต่ทางผู้เชี่ยวชาญได้เตือนถึงเรื่องการกระตุ้นให้คลอดไม่ควรทำ เพราะจะเกิดการผิดพลาดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ทางทีมสัตวแพทย์จะใช้เครื่องอัลตราซาวนด์ที่ทันสมัยทำการตรวจสอบครรภ์ของหลินฮุ่ยเป็นครั้งสุดท้าย ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ หากยังไม่คลอดออกมาเสียก่อน เพราะทีมสัตวแพทย์ระบุชัดว่าหลินฮุ่ยน่าจะคลอดออกมาใน 3-5 วันนี้แน่นอน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.