<B>คาราวานท่องเที่ยว...เปิดประตูสู่เออีซี</B>
 


คาราวานท่องเที่ยว...เปิดประตูสู่เออีซี


<B>คาราวานท่องเที่ยว...เปิดประตูสู่เออีซี</B>

 ททท.จัดคาราวานเปิดตลาดเส้นทางท่องเที่ยวสู่เออีซี หลังสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 มาช่วยเติมเต็มให้เส้นทาง R3A สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคเหนือ และรักษาการผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า เส้นทาง R3A เป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าระหว่างไทยไปยังจีน โดยเริ่มต้นจาก ไทย ผ่าน สปป.ลาว และทะลุเข้าไปยังประเทศจีนตามแนวเศรษฐกิจเหนือ-ใต้ รองรับการเปิดเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เมื่อการคมนาคมขนส่งเชื่อมต่อกันหลายประเทศ การเตรียมความพร้อมรองรับก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจึงต้องเพิ่มขึ้น ททท. จึงได้จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในเส้นทาง R3A ไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายและเปิดตลาดเส้นทางท่องเที่ยวสู่เออีซี 

การเปิดให้บริการ “สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4” อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ยิ่งทำให้เส้นทาง R3A มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทำให้อำเภอเชียงของ เป็นศูนย์บริการขนถ่ายสินค้าเพื่อการนำเข้าส่งออก และเป็นจุดเชื่อมโยงการขนส่ง ไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศไทย ตลอดจน กัมพูชา รองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 และช่วยผลักดันให้จังหวัดเชียงราย เป็นเมืองสำคัญและมีบทบาททางเศรษฐกิจของภาคเหนือตอนบนของไทยต่อไป

เส้นทางคาราวานเริ่มต้นจากอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เข้าสู่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว (ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4)-แขวงหลวงน้ำทา-เมืองเชียงรุ้ง (สิบสองปันนา)–เมืองหล้า –เมืองอุดมไชย–หลวงพระบาง–จังหวัดน่าน (ด่านห้วยโก๋น) ระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด และบริษัท เอ็กซ์เทนเดอร์ จำกัด ขอเชิญร่วมกิจกรรม “คาราวานท่องเที่ยว...เปิดประตู่สู่ AEC” ระหว่างวันที่ 22-29 มีนาคม 2557 สอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 0-5371-7433 และ 0-5374-4674-5 และบริษัท เอ็กซ์เทนเดอร์ จำกัด โทร. 09-4447-7654.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.