ไมโครซอฟท์วิจัยทำลิฟต์อัจฉริยะ ขึ้น-ลงตามพฤติกรรมผู้ใช้
 


ไมโครซอฟท์วิจัยทำลิฟต์อัจฉริยะ ขึ้น-ลงตามพฤติกรรมผู้ใช้


ไมโครซอฟท์วิจัยทำลิฟต์อัจฉริยะ ขึ้น-ลงตามพฤติกรรมผู้ใช้

ไมโครซอฟท์ ทำงานวิจัยหวังสร้างสมาร์ทลิฟต์ พาผู้ใช้ไปยังชั้นที่ต้องการได้โดยไม่ต้องบอกเลขชั้น โดยนำเอาระบบ AI มาวิเคราะห์พฤติกรรมของคนที่ขึ้นลิฟต์ สามารถจำแนกชั้นได้ตามใบหน้าของคนที่ขึ้นลิฟต์...

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ทีมวิจัยของไมโครซอฟท์ได้คิดค้นสมาร์ทลิฟต์ ที่จะนำผู้ใช้ไปยังชั้นต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องกดเลขชั้น  

ปีเตอร์ ลี หัวหน้าฝ่ายวิจัยไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ทางทีมวิจัยได้ติดตั้งเซ็นเซอร์ที่ด้านหน้าของลิฟต์ ผ่านระบบ Artificial Intelligence (AI) คือ การพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ ให้มีสติปัญญาเหมือนมนุษย์ ซึ่งตัวระบบนี้สามารถใช้ได้ตลอด โดยที่นักโปรแกรมเมอร์ไม่ต้องเขียนโปรแกรมอะไรเพิ่มเติม โดยระบบ AI นี้ จะคอยเรียนรู้พฤติกรรมและจดจำรายละเอียดของผู้ใช้ ทำให้สามารถควบคุมและเปิด-ปิดลิฟต์ได้อย่างอัจฉริยะ

หัวหน้าฝ่ายวิจัยไมโครซอฟท์ กล่าวต่อว่า ยกตัวอย่าง กรณีหาก ผู้ใช้ต้องขึ้นไปรับประทานอาหารที่ชั้นสองทุกช่วงกลางวัน ระบบ AI ก็จะคอยสังเกตและจดจำ เมื่อผู้ใช้เข้ามาในครั้งต่อไปก็จะสามารถพาไปยังชั้นที่ต้องการได้สะดวก

ลี ยังกล่าวต่อว่า ในอนาคตจะนำเทคโนโลยีดังกล่าว ไปใช้กับคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้สามารถให้คอมพิวเตอร์ทำงานแทนได้ โดยที่ไม่ต้องทำอะไร.

ที่มา : thenextweb



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.