ยามาฮ่า เปิดตัวรถรุ่นใหม่ พร้อมซิ่งโมโตจีพี 2014
 


ยามาฮ่า เปิดตัวรถรุ่นใหม่ พร้อมซิ่งโมโตจีพี 2014


ยามาฮ่า เปิดตัวรถรุ่นใหม่ พร้อมซิ่งโมโตจีพี 2014

ฮอร์เก ลอเรนโซ กับ วาเลนติโน รอสซี ร่วมงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของ ยามาฮ่า "YZR-M1" เตรียมใช้ซิ่งในศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2014 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 ม.ค.57 ยามาฮ่า เปิดตัวรถจักรยนต์รุ่นใหม่  "YZR-M1" ซึ่งจะใช้แข่งขันในศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2014 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี ฮอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน  รอสซี นักแข่งในสังกัดร่วมงานด้วย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในงานนี้ มีสมาชิกครอบครัวของ ยามาฮ่า เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยาน ในงานประชุม บรรดาตัวแทนจำหน่ายกว่า 4,000 ราย ซึ่งท้ั้ง ลอเรนโซ และ รอสซี ได้ใช้เวลา 2 วันก่อนหน้านี้ ทำกิจกรรมกับสมาชิก รวมถึงการเตะฟุตบอล ระหว่างทีมแฟนลอเรนโซ กับ ทีมยามาฮ่า กระชับความสัมพันธ์อีกด้วย

ลอเรนโซ ซึ่งเสียแชมป์ให้กับ มาร์ค มาร์เกวซ ของทีม เรปโซล ฮอนด้า เมื่อปี 2013 กล่าวว่า "ผมคาดหวังกับฤดูกาลนี้ไว้สูงมากๆ ผมผ่าตัดที่หัวไหล่ในฤดูหนาว ดังนั้น ผมผอมลงเล็กน้อย แต่ผมก็อ้วนมากขึ้นหลังจากวันคริสต์มาสมา ผมกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลดน้ำหนักอีกหน่อย และผมจะพยายามออกสตาร์ทให้ดีเหมือนฤดูกาลที่แล้ว และยึดโพเดียมให้ได้ตลอด"

"มันสำคัญที่จะได้แต้ม และความมั่นใจต่อเนื่องตลอดซีซั่น คู่ต่อสู้ของเรา ก็คงแข็งแกร่ง แต่ผมคิดว่า ถ้าเราพัฒนาขึ้นในบางจุด เราก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง" นักบิดชาวสเปน แชมป์ปี 2010 และ 2012 ย้ำชัด

สำหรับ ศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก 2014 จะเริ่มประเดิมสนามแรก ในศึก กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ที่สนาม โลซาอิล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 23 มี.ค.นี้

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.