โซนี่ ไม่ตกแฟชั่นส่ง Core ช่วยบันทึกชีวิตประจำวัน
 


โซนี่ ไม่ตกแฟชั่นส่ง Core ช่วยบันทึกชีวิตประจำวัน


โซนี่ ไม่ตกแฟชั่นส่ง Core ช่วยบันทึกชีวิตประจำวัน

โซนี่ไม่ตกกระแสเทรนด์เทคโนโลยีแฟชั่น เทคโนโลยีสวมใส่ได้ เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ "Core" แถบคาดอัจฉริยะที่จะสามารถบันทึกข้อมูลต่างๆ ในชีวิตของผู้ใช้ผ่านการซิงค์ไมโครไนซ์  พร้อมด้วยพร้อมด้วยแอพพลิเคชั่น Lifelog ร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์...

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า บริษัทโซนี่ อิงค์ ไม่ตกกระแสเทรนด์เทคโนโลยีแฟชั่นเทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ในงาน CES2014 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเรียกว่า Core สมาร์ทแบนด์ หรือ แถบคาดอัจฉริยะที่จะสามารถบันทึกข้อมูลต่างๆ ในชีวิตของผู้ใช้ผ่านการซิงค์โครไนซ์ กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พร้อมด้วยพร้อมด้วยแอพพลิเคชั่น Lifelog ที่ทำงานร่วมกับ Core โดยจะบอกถึงจำนวนแคลลอรี่ที่ร่างกายได้ใช้ไป รายงานการตรวจวัดชีพจร การใช้เวลาในการเดินหรือวิ่ง และข้อมูลอีกมากมายที่เกี่ยวกับตัวผู้ใช้  ทำให้ผู้ใช้สามารถสวมใส่ Core ไปได้ทุกที่ เหมือนกำไลข้อมือมีหลากหลายสีให้เลือกใช้งาน

นอกจากนี้ Core ยังสามารถที่จะเก็บข้อมูลถานที่ และเวลา เพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน ได้แก่

 

  • เพลง และวิดีโอ ที่กำลังชม หรือฟัง
  • ภาพที่ถูกถ่าย
  • กิจกรรมการท่องเว็บที่ได้ดู
  • วิดีโอเกมที่เล่น
  • เตือนเมื่อมีข้อความเข้ามาและส่งออก
  • แจ้งเตือนเมื่อได้รับข้อความหรือ การเมนชั่นจากเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

 

นอกจากนี้ถือเป็น smartBand ตัวแบบของโซนี่ โดยผู้ใช้จะสามารถสวมได้ที่ข้อมือข้างขวา พร้อมมีบลูทูธสำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 5 วัน และสามารถกันน้ำได้ และโซนี่ยังเปิด API ให้กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ นำไปแชร์ต่อได้อีกด้วย

ที่มา http://www.bbc.co.uk/news/technology-25633647

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.