จัดสอบ 7 วิชาสามัญ ราบรื่น ม็อบเคลื่อนขบวนไม่กระทบ
 


จัดสอบ 7 วิชาสามัญ ราบรื่น ม็อบเคลื่อนขบวนไม่กระทบ


จัดสอบ 7 วิชาสามัญ ราบรื่น ม็อบเคลื่อนขบวนไม่กระทบ

ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ เผยผลการทดสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ประจำปีการศึกษา 2557 ที่จัดสอบเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างเรียบร้อย ชี้ไม่ได้รับผลกระทบจากม็อบเคลื่อนขบวน...

รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า การทดสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ประจำปีการศึกษา 2557 ที่จัดสอบไปเมื่อวันที่ 4-5 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น การสอบเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อยดี โดยมีนักเรียนเข้าสอบใน 116 สนามสอบ จำนวน 153,764 คน ส่วนบรรยากาศการสอบของนักเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 ม.ค. ซึ่งเป็นวันสอบวิชาภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา และฟิสิกส์ ที่ตรงกับวันเดินขบวนไปรอบกรุง ของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทุกอย่างก็เรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงหรือได้รับผลกระทบใดๆ โดยเฉพาะสนามสอบใกล้พื้นที่ชุมชุม เช่น โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ โรงเรียนราชวินิตมัธยม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร วิทยาเขตเทเวศร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร วิทยาเขตโชติเวช ก็เช่นกัน


"จากการที่หลายฝ่ายเกรงว่า การสอบ 7 วิชาสามัญในวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา จะมีปัญหา เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนนั้น ศูนย์สอบต่างๆ ได้รายงานเข้ามาที่ สทศ. ไม่พบว่ามีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง อีกทั้งการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการมาสอบ 7 วิชาสามัญของนักเรียน เพราะเด็กจะมาถึงสนามสอบช่วงเช้าก่อนที่จะมีการเดินเคลื่อนขบวน" รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.