5 เทรนด์ เทคโนโลยีที่มาแรงในงาน CES2014
 


5 เทรนด์ เทคโนโลยีที่มาแรงในงาน CES2014


5 เทรนด์ เทคโนโลยีที่มาแรงในงาน CES2014

เว็บไซต์ เผย 5 เทรนด์ไอทีในปี 2014 จากงาน CES2014 ที่ลาสเวกัส ได้แก่ ทีวีความละเอียด 4K การยืนยันตัวบุคคลด้วยร่างกาย อินเทอร์เน็ตทุกที่ และมีการใช้ข้อมูลส่วนตัวแบบเรียลไทม์ เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ที่ถูกลงและเข้าถึงง่าย และการแต่งการที่เป็นเทคแฟชั่น...

เว็บไซต์ (mashable.com) เผยเทรนด์ไอที ในปี 2014 จากงาน CES 2014 ที่ลาสเวกัส มีบางกระแสเทคโนโลยีที่น่าจะโดดเด่น และสำคัญ ใน 5 เรื่อง ได้แก่


1. ทีวีจอยักษ์ความละเอียดสมจริง ระดับ 4K พร้อมหน้าจอที่ใหญ่และกว้างมากขึ้น โดยทางซัมซุงและแอลจี ได้เปิดตัวทีวีจอโค้งที่งานนี้ ความพิเศษอีกอย่างคือ เมื่อเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอย่าง HDMI 2.0 และความละเอียดระดับ 4K ทำให้การแสดงผลของภาพอยู่ที่ 60 เฟรมต่อวินาที


2. ปลดล็อกสมาร์ทโฟนด้วยทุกส่วนของร่างกาย ต่อไปนี้การสแกนนิ้วมือ และม่านตาจะไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป หลังจากที่ปลายปีที่ผ่านมา iPhone5S ได้นำเสนอเทคโนโลยีเหล่านี้ไปแล้ว ทำให้บรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ต พากันตื่นตัวสร้างเทคโนโลยีให้ผู้ใช้สามารถใช้ทุกส่วนในร่างกายเป็นพาสเวิร์ดในการปลดล็อกตัวเครื่องสมาร์ทโฟน หรือแท็บเเล็ต ที่ตนเองใช้อยู่ได้

 

 


3. เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ ก่อนหน้านี้ ได้มีเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ภาพ และโมเดลแบบสามมิติ มีราคาที่สูงมาก แต่ในปี 2014 นี้ ราคาเครื่องพิมพ์ประเภทนี้จะถูกลง พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาให้ดีขึ้น ง่ายต่อการใช้งาน เชื่อว่าการพิมพ์แบบ 3 มิติ จะเป็นกระแสแนวโน้มที่ต่อเนื่องในปี 2014 และมีโอกาสที่จะไปถึงอนาคตอันใกล้นี้ด้วย


4. ต่อไปอินเทอร์เน็ตจะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่อย่างที่คุณต้องการ อย่าง Nest กับ Philip ที่ได้เชื่อมอินเทอร์เน็ตเข้ากับตู้เย็นและเครื่องใช้ในครัวเรือนต่างๆ ขณะที่จะเห็นเทรนด์ที่กูเกิลจะเริ่มเข้าไปเป็นหุ้นส่วนกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เมื่อถึงเวลานั้นคุณจะสามารถจัดการข้อมูลต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ ผ่านอินเทอร์เน็ตได้สะดวกยิ่งขึ้น


5. เทคโนโลยีแฟชั่น ในปี 2014 เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับแฟชั่น การแต่งตัวจะมาแรงยิ่งขึ้น อย่างบิกินี่พลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้ Smartwatch อย่าง GAlaxy Gear ไม่หยุดการพัฒนา ได้มีการพัฒนาภาพถ่าย การออกกำลังกายที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์วัดและติดตามการทำกิจกรรมของร่างกาย อย่าง Nike Fuelband และอีกหนึ่งเเก็ตเจ็ตที่ลืมไม่ได้เลย คือ Google Glass ที่จะอยู่กับคุณจนกระทั่งคุณหลับในฐานะหน้าจอแสดงผลที่ติดไปกับศีรษะ รวมไปถึงตลาดกล้องติดกับแว่นตาที่จะมีการแข่งขันมากขึ้น อย่าง Recon Jet ที่จะเห็นสิ่งเหล่านี้เต็มไปหมดในงาน CES.

ที่มา: http://mashable.com/2014/01/02/ces-2014-tech-trends/?utm_cid=mash-com-Tw-main-link



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.