นักวิเคราะห์ คาดข่าวลือ ไอแพด โปร อาจมีอะไรมากกว่าจอใหญ่
 


นักวิเคราะห์ คาดข่าวลือ ไอแพด โปร อาจมีอะไรมากกว่าจอใหญ่


นักวิเคราะห์ คาดข่าวลือ ไอแพด โปร อาจมีอะไรมากกว่าจอใหญ่

นักวิเคราะห์ มองเจาะปี 2014 กับกระแสข่าวไอแพดรุ่นใหม่ หรือ ไอแพด โปร ที่มีขนาดจอใหญ่กว่าเดิม ชี้แอปเปิลจะมีแผนอะไรมากกว่าแค่ใส่จอที่มีขนาดใหญ่ และถ้าเก็งถูกก็น่าจะเป็นการพบกันของไอแพดและแมคบุ๊กแอร์...

สำนักข่าวซีเน็ต (cnet) รายงานอ้างการวิเคราะห์ของ นายแพตทริก วัง นักวิเคราะห์จาก เอเวอร์คอร์ พาร์ตเนอร์ ที่อ้างคำสัมภาษณ์ใน บารอนส์ สื่อด้านการลงทุน เกี่ยวกับกระแสข่าวไอแพดรุ่นใหม่ หรือ ไอแพด โปร ที่มีขนาดจอใหญ่กว่าเดิมว่า เขาคิดว่าแอปเปิลอยาก (มากหรือน้อย) ที่จะพยายามเลียนแบบความร่วมมือ "WINTEL" (ไมโครซอฟท์-อินเทล) กลยุทธ์แล็ปท็อปและแท็บเล็ตแบบ ทูอินวัน สำหรับลูกค้าองค์กร โดยอิงจาก เซอร์เฟซ แท็บเล็ต ที่ใช้โพรเซสเซอร์อินเทล และระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ของไมโครซอฟท์ นั่นเป็นตัวอย่างที่เขาคิดไว้ว่าจะเป็นเช่นนั้น

แต่สิ่งที่เป็นแรงผลักดันให้กับความคิดของเขา ที่มองว่าจะเป็นใจกลางของการคุกคามต่ออินเทล นั่นคือการมาถึงของการประมวลผลแบบไฮบริดที่จะเข้ามาใหม่อย่าง โพรเซสเซอร์ ควอดคอร์ A8  ของแอปเปิล

"นี่คือสิ่งที่จะตีจุดแข็งอย่างตลาดแล็ปท็อปองค์กรของอินเทล เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อรูปแบบการทำธุรกิจของอินเทล" นักวิเคราะห์ของเอเวอร์คอร์ พาร์ตเนอร์ กล่าว

จากตารางค่าใช้จ่ายต้นทุนด้านวัสดุของเอเวอร์คอร์ แสดงถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโพรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์ของไอแพดแอร์ (128GB) อยู่ที่ 4% ของต้นทุนทั้งหมด แมคบุ๊กแอร์กลับตรงกันข้ามกับไอแพดแอร์ เพราะต้องใช้ชิปของอินเทล ที่มีต้นทุนประมาณ 22% ของต้นทุนการผลิต แน่นอนว่า ทั้งหมดนี่เป็นแค่การคาดเดาสำหรับเรื่องดังกล่าว.

ภาพแผนภูมิ จาก http://www.flickr.com/photos/8786051@N03/11714308893/

ที่มา:http://news.cnet.com/8301-13579_3-57616596-37/that-rumored-ipad-pro-could-be-more-than-just-a-big-ipad/

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.