"Harrods Tea Room" จิบชายามบ่าย ตำรับผู้ดีอังกฤษ
 


"Harrods Tea Room" จิบชายามบ่าย ตำรับผู้ดีอังกฤษ



วัฒนธรรมการจิบน้ำชายามบ่ายของชาวผู้ดีอังกฤษ เริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ในหมู่ชนชั้นสูง ก่อนที่ความนิยมจะแพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก โดยชาวอังกฤษ ไม่ว่ายากดีมีจน จะนิยมจิบน้ำชายามบ่ายกับขนมนมเนยและแซนด์วิช จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

ถ้าพูดถึงอังกฤษและวัฒนธรรมอาฟเตอร์นูนที หนึ่งในทีรูมสุดฮิป ที่เป็นไอคอนของเมืองผู้ดีมาช้านาน ต้องยกให้ “Harrods Tea Room” ห้องจิบน้ำชาสุดคลาสสิกตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ซึ่งอยู่คู่ห้างสรรพสินค้าแฮร์รอดส์ ประเทศอังกฤษ มาตั้งแต่เริ่มต้นเปิดกิจการเป็นร้านขายของชำและร้านขายชาเล็กๆ บนถนนบรอมพ์ตัน ไนท์สบริดจ์ เมื่อปี 1834 กระทั่งขยายอาณาจักรกลายเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของโลก และเป็นสัญลักษณ์ของเกาะอังกฤษ

ล่าสุด “Harrods Tea Room” ภายใต้การนำของ “บุญชัย คงปักไพศาล” ได้ฤกษ์ดีมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ณ ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเอาใจผู้มีรสนิยมหรู และคอชาขนานแท้ เสมือนยกทีรูมสุดหรูจากกรุงลอนดอนมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์การตกแต่งในบรรยากาศโมเดิร์นเอลิแกนซ์ไว้ทุกกระเบียดนิ้ว ด้วยโทนสีขาวครีมตัดกับสีเขียว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของห้างฯแฮร์รอดส์ ภายในร้านสามารถรองรับแขกได้ 80 ที่นั่ง

เพื่อให้ดื่มด่ำกับสุนทรีย์การจิบน้ำชายามบ่ายตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษแท้ๆ นอกจากชารสเลิศต้นตำรับ และ “อาฟเตอร์นูน ไฮที เซ็ต” อันเลื่องชื่อ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีสโคนอุ่นๆเสิร์ฟคู่กับคลอตเต็ดครีม และฟรุตแยม เป็นไฮไลต์ ที่นี่ยังมีบริการอาหารในรูปแบบคอนเทมโพรารี่ออลเดย์ไดน์นิ่งตลอดวัน โดยซิกเนเจอร์เมนูยกให้ ทรัฟเฟิล เบเนดิกท์, แฮร์รอดส์ บีฟ เวลลิงตัน และลอนดอน เมโทร ฟิช แอนด์ ชิฟส์ อีกโซนเด่นรวมถึง “แฮร์รอดส์ ซิกเนเจอร์ บูติก” รวมผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกประจำแฮร์รอดส์มาเอาใจแฟนๆโดยเฉพาะ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.