ทรูเผยคนไทยฮิตส่ง ไลน์ แชมป์อวยพรปีใหม่
 


ทรูเผยคนไทยฮิตส่ง ไลน์ แชมป์อวยพรปีใหม่


ทรูเผยคนไทยฮิตส่ง ไลน์ แชมป์อวยพรปีใหม่

ทรูมูฟ เอช เผยยอดการใช้งานดาต้าช่วงปีใหม่โตกว่าปีก่อนถึง 300% โดย "ไลน์" ครองแอพพลิเคชั่นยอดนิยมที่ใช้ส่งความสุขและคำอวยพรตลอดเทศกาลปีใหม่...

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ทรูมูฟ เอช ได้เปิดเผยปริมาณการใช้งานดาต้าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยระบุว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมาถึง 300% โดยมีการใช้งานออนไลน์พร้อมกันสูงสุดประมาณ 3.3 ล้านราย สำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานสูงสุดช่วงปีใหม่ คือ ไลน์ (Line) ซึ่งมีการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากช่วงปกติ รองลงมาคือ เฟซบุ๊ก (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram)

น.ส.กิรณา ชีวชื่น รองผู้อำนวยการ สายงานไวร์เลส คอนเทนต์ และแอพพลิเคชั่น ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยความพร้อมของเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G LTE 3G และ Wi-Fi ในการรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ทำให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถส่งความสุข คำอวยพร และแชร์ภาพสุดประทับใจในการท่องเที่ยวปีใหม่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กทุกรูปแบบ ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งลูกค้าทรูมูฟ เอช มีการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันคริสต์มาสจนถึงช่วงคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้ปริมาณการใช้ดาต้าเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมาถึง 300% โดยมีการใช้งานออนไลน์สูงสุดในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. ของวันที่ 31 ม.ค. 2556 และมีสถิติการออนไลน์สูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึงประมาณ 3.3 ล้านราย

สำหรับการอวยพรผ่านแอพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก พบว่ามีการใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติถึงเท่าตัว ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอชได้เปิดให้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ "TrueMove H Fun Fest with Brown&Cony" สำหรับใช้ส่งความสุขในเทศกาลต่างๆ อาทิ คริสต์มาส ปีใหม่ ตรุษจีน และวาเลนไทน์ ซึ่งมีผู้สนใจเพิ่มเป็นเพื่อนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ TrueMove H Official Account มียอดสมาชิกสูงที่สุดในประเทศไทยมากกว่า 13 ล้านราย

ส่วนแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานรองลงมาคือเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ขณะที่การใช้งานผ่านเอ็มเอ็มเอสและเอสเอ็มเอส มีการใช้งานหนาแน่นที่สุดในช่วงเวลา 00.00-01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2557 ซึ่งมีปริมาณการใช้งานน้อยกว่าการอวยพรปีใหม่ผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ จากพฤติกรรมการใช้งานและความนิยมในการใช้แอพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.