MAZDA รุกมอเตอร์สปอร์ตบางแสน
 


MAZDA รุกมอเตอร์สปอร์ตบางแสน


MAZDA รุกมอเตอร์สปอร์ตบางแสน

Mazda จัดตัวแข่ง ทั้ง Mazda 2 และ Mazda BT-50 PRO ลงสู้ศึกรถแข่งทางเรียบที่บางแสน สานต่อตำนานมอเตอร์สปอร์ตของค่าย Zoom Zoom...

Mazda Sales Thailand ประกาศขยายกลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ตเข้าตลาดเมืองไทย สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ เชื่อมโยงมอเตอร์สปอร์ตขยายภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น หลังประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกาและยุโรป ชื่อของ Mazda อยู่คู่กับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตมาเป็นเวลานานและเป็นที่จดจำมากที่สุด เมื่อครั้งรถแข่ง Mazda 787B กับเครื่องยนต์โรตารี่ สามารถคว้าแชมป์ในสนามแข่งเลอมังส์ เอ็นดูแรนซ์ เรซ 24 ชั่วโมง ในฐานะเป็นรถแข่งจากแบรนด์ญี่ปุ่นแบรนด์เดียว ที่เคยคว้าชัยในสนามแห่งนี้ นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน Mazda ทุ่มเทพัฒนารถแข่งเพื่อคว้าแชมป์มอเตอร์สปอร์ตทุกสนามในประเทศไทย

ล่าสุด ส่ง Mazda 2 สปอร์ตสุดจื๊ดลงสู้ศึก ในรายการ บางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล เมืองบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสนามที่ท้าทายที่สุดของการแข่งมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย


Mazda กับวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้น ไม่เคยเลือนหายไปจาก DNA นับตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันที่ Mazda ยังคงมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เดินหน้าควบคู่ไปกับสัมผัสของความเป็นสปอร์ต รถยนต์ Mazda นั้น ถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จากอดีตจวบจนปัจจุบัน และในอนาคตต่อจากนี้เป็นต้นไป Mazda กับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้น ถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ประเภททางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการมอเตอร์สปอร์ต กับชัยชนะที่ได้รับจากการลงแข่งขัน ณ ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ (LeMans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถ MMazda 787 B นั่นคือที่สุดแห่งจักรกลเครื่องยนต์โรตารี่ ของ Mazda และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกและรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน

ปัจจุบัน Mazda ยังคงเป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นจากเอเชียเพียงค่ายเดียว ที่สามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่นี้ได้ ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังถูกถ่ายทอดลงสู่รถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda 2 ที่กำลังลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รายการ "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์"


นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหาร Mazda sales thailand
กล่าวว่า บริษัทได้เดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัว ด้วยการสร้างรถแข่ง Mazda 2 ทั้งสปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู เพื่อส่งรถทั้งสองรุ่น ลงทำศึกในรายการ "บางแสนไทยแลนด์ มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล" โดยส่ง 2 นักแข่งฝีมือดีลงสู้ศึกสนามสุดท้ายแห่งปีในรุ่น ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ โปรดักชั่น 1,500 ซีซี และเป็นทีมเดียวที่สามารถลงทำการแข่งขันในฐานะทีมจากผู้ผลิตรถยนต์ ภายใต้ชื่อทีม Innovation Motorsport Team โดยมีเพชฌฆาตหน้าหยก ซึ่งเป็นดารานักขับผู้คร่ำหวอดในสนามแข่งมาอย่างโชกโชน อย่าง พีท ทองเจือ กับ Mazda 2 สปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู กับรถหมายเลข 17

นอกจากนี้ ยังมี ไมเคิล ฟรีแมน หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าว ที่ทุ่มทุนเพื่อสร้างให้ Mazda 2 สามารถขึ้นทำเนียบผู้นำในสนามนี้ กับรถหมายเลข 55 ที่พร้อมลงประชันศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้ การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพของ Mazda 2 ตลอดจนการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์รถยนต์ ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตออกและสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

 


Mazda เปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ประเภททางเรียบกับสปอร์ต มาสด้า 2 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่ ที่ทรงพลังแห่งยุค ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อทีม "INNOVATION MOTORSPORTS" โดยความร่วมอย่างดียิ่ง ระหว่าง มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย รวมถึงการได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากแม่บริษัทแม่ มาสด้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งทีมงานที่ดูแลกิจกรรมพิเศษที่กำกับดูแลด้าน Motor Sports Team ของมาสด้าทั่วโลก ที่ทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ รวมทั้งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่ง เพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันรถยนต์ในปีนี้


รถยนต์นั่ง Mazda 2 ได้รับการกล่าวขานมาแล้วทั่วโลก รวมทั้งประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาด ประเทศไทย เป็นรถยนต์ที่เหมาะกับผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองใหญ่ ที่ต้องการการขับขี่ที่ดี ด้วยรูปลักษณ์ ดีไซน์ที่สวยงาม เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง Mazda 2 ที่ลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ ถูกปรับโฉมใหม่เพิ่มความเป็นสปอร์ต ดีไซน์ของกระจังหน้า กระจังหน้าส่วนล่าง ไฟหน้า กรอบไฟตัดหมอก ไฟท้าย และเส้นสายรอบคันด้วยชุดสปอร์ตของกันชนหน้า-หลังสเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง

 


เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะS-VT (Sequential Valve Timing) และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value) พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPAS (Electric Power Assistance Steering)

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.