ส่องรอบปี ประเด็นฮิตโลกไอที อะไรอยู่ในใจคุณ!
 


ส่องรอบปี ประเด็นฮิตโลกไอที อะไรอยู่ในใจคุณ!


ส่องรอบปี ประเด็นฮิตโลกไอที อะไรอยู่ในใจคุณ!

"ทีมข่าวไอทีออนไลน์" รวบรวมข่าวประเด็นร้อนในรอบปี 2556 มานำเสนอก่อนก้าวสู่ปีใหม่ เผยเทคโนโลยีใหม่-ข่าวซุบซิบบนโลกออนไลน์ ได้รับความนิยมสูงสุด...

กว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาแต่ละปีๆ เราอาจรู้สึกว่าไม่ใช่เวลายาวนานเหมือนแต่ก่อน เพราะปัจจุบันมีทั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ ของเล่นไฮเทค ตลอดจนโซเชียลมีเดีย ช่วยให้เราเพลิดเพลินและไม่รู้สึกว่าเวลานั้นค่อยๆ ผ่านไปเหมือนในอดีต

อย่างไรก็ตาม ในช่วงตลอดระยะเวลา 1 ปีมานี้ โลกก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่เฉพาะแต่เหตุการณ์ทางการเมือง กีฬา หรือบันเทิง แต่ใน "แวดวงไอที" ก็มีข่าวคราวและความน่าสนใจเกิดขึ้นในรอบปีนี้หลายครั้งด้วยกัน ซึ่งในวันนี้ "ทีมข่าวไอทีออนไลน์" ได้รวบรวมประเด็นข่าวที่โด่งดังในสังคมและได้รับความนิยมจากผู้อ่านไทยรัฐออนไลน์มานำเสนอ ว่าก่อนจะเข้าสู่ปีใหม่นั้น เคยมีกระแสข่าวอะไรบ้างที่ฮิตและโด่งดังจนอยู่ในความสนใจของประชาชน ในปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป...

เริ่มต้นกันที่ประเด็นที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อย่างข่าว... "รวมความร้อน กระแส เจนี่-เอ๋ บนโลกออนไลน์" ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องฮือฮาที่ทุกคนต้องพูดถึง โดยเฉพาะการส่งต่อภาพและข่าว จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังทำให้เว็บไซต์ดังอย่างพันทิปมีจำนวนคนเข้าชมมากถึงขนาดเว็บล่มมาแล้วกับข่าว "ขุนพลไอทีชี้ เจนี่เทียน ต้นเหตุพายุกระทู้ ซัดเว็บพันทิปล่ม!"

แน่นอนว่าหากกล่าวถึงสินค้าตระกูลไอทีที่อยู่ในใจของหลายต่อหลายคน หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นค่ายแอปเปิล ส่งผลให้ข่าว "ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 5เอสและไอโฟน 5ซี" กลายเป็นอีกประเด็นร้อนของหน้าวิทยาการ

กลายเป็นข่าวขึ้นมาแบบไม่ได้ตั้งใจ กับ "ธิดาพญายม ตอนอวสานกับ CG งานเผาที่ชาวเน็ตรับไม่ได้ จนเกิดกระแสต่อต้านจากบรรดาแฟนละครเสียเอง

นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างที่แสดงถึงอิทธิพลของการใช้โซเชียลมีเดีย กับข่าว "ไอดอลกะดึก ยามหล่อ นศ.มช.รุมกรี๊ด ดังข้ามคืนด้วยเฟซบุ๊ก" ที่ทำให้ชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งต้องเปลี่ยนแปลง

"จี้ถอดไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์-กสทช.ชี้โทษสูงสุดถอนใบอนุญาต" ก็เป็นอีกข่าวที่ทำให้แวดวงโทรทัศน์ไทยต้องร้อนระอุ จากกรณีที่ทีมงานปล่อยให้มีการออกอากาศของผู้เข้าแข่งขันที่สังคมส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

แต่ประเด็นร้อนทางจอแก้วบ้านเราก็ยังไม่จบ เพราะในปี 2556 นี้ ยังมีกรณี "กสทช.รับช่อง 3 แจงเหตุถอด เหนือเมฆ2 ระบุผิด ม.37" ทำให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต้องออกโรงชี้แจงแสดงบทบาทกำกับดูแลของตนอยู่บ่อยครั้ง

แม้ปัจจุบันกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ แต่ดูเหมือนการขยับตัวของโนเกีย กับวินโดวส์โฟนนั้นก็ยังคงได้รับความสนใจ เช่น ข่าว "โนเกียทยอยเปิดวินโดวส์โฟน อวดโฉม ลูเมีย620 น้องใหม่ลงตลาด"

และยิ่งดูเหมือนเป็นการตอกย้ำความฮอตของค่ายแอปเปิล ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็มักจะเป็นกระแสข่าวที่ได้รับความสนใจอยู่เสมอ เช่นเดียวกับข่าว "ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัว iOS 7 ที่งาน WWDC 2013"

ในจำนวนอันดับข่าวฮอตข่าวฮิตนี้ มีข่าวไหนที่คุณประทับใจหรือคลิกอ่านกันบ้าง ไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องกล่าวคำว่า "ขอบคุณ" สำหรับการติดตามอ่านหน้าวิทยาการ และ "สวัสดีปีใหม่" ขอให้โชคดีสำหรับปีที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ค่ะ.

อ่านข่าวประเด็นร้อนรอบปี 2556 ได้จากที่นี่
รวมความร้อน กระแส เจนี่-เอ๋ บนโลกออนไลน์ อ่านที่นี่
ขุนพลไอทีชี้ เจนี่เทียน ต้นเหตุพายุกระทู้ ซัดเว็บพันทิปล่ม! อ่านที่นี่
ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 5เอสและไอโฟน 5ซี อ่านที่นี่
ธิดาพญายม ตอนอวสานกับ CGงานเผาที่ชาวเน็ตรับไม่ได้ อ่านที่นี่
ไอดอลกะดึก ยามหล่อ นศ.มช.รุมกรี๊ด ดังข้ามคืนด้วยเฟซบุ๊ก อ่านที่นี่
จี้ถอดไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์-กสทช.ชี้โทษสูงสุดถอนใบอนุญาต อ่านที่นี่
กสทช.รับช่อง 3 แจงเหตุถอด เหนือเมฆ2 ระบุผิด ม.37 อ่านที่นี่
โนเกียทยอยเปิดวินโดวส์โฟน อวดโฉม ลูเมีย620 น้องใหม่ลงตลาด อ่านที่นี่
ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัว iOS 7 ที่งาน WWDC 2013 อ่านที่นี่ .

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.