เชียงใหม่คึกคักนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาว
 


เชียงใหม่คึกคักนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาว


 เชียงใหม่คึกคักนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 28 ธันวาคมว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนสายต่างๆ ทั้งเส้นทางขาเข้าซุปเปอร์ไฮเวย์มีปริมาณรถเข้าอย่างต่อเนื่อง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเปิดเผยว่า มีรถสัญจรค่อนข้างหนาแน่นประมาณ 300-400 คันต่อชั่วโมง ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนตัวและเป็นการเดินทางแบบหมู่คณะ

 

ทางด้านสถานีขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนทยอยเดินทางมุ่งหน้ากลับภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

 

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จะเสริมรถให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้อย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารได้มีการตรวจสภาพรถโดยสารและคนขับอย่างเข้มงวด

 

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ พบประมาณนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาแน่นเช่นกัน โดยเที่ยวบินทุกเส้นทางเต็มหมดตลอดช่วงวันหยุด แต่ส่วนใหญ่เป็นคณะที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ยอดดอยต่างๆ

 

เพื่อหวังสัมผัสสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยล่าสุดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง อุณหภูมิอุ่นขึ้นวัดได้ 10.5 องศาเซลเซียส ดอยอ่างขาง อ.ฝาง อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 3.5 องศาเซลเซียส ในตัวเมืองเชียงใหม่วัดได้ 14.5 องศาเซลเซียส



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.