"ฟอร์ด F-150"ใหม่ ได้ฤกษ์เผยโฉมแล้ว
 


"ฟอร์ด F-150"ใหม่ ได้ฤกษ์เผยโฉมแล้ว



 

คอลัมน์ โชว์รูมประชาชื่น




สํานักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า ในงานที่ดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ค่ายฟอร์ดจะเปิดตัว ฟอร์ด F-150 2015 ใหม่ อย่างเป็นทางการ พัฒนาจากรถกระบะต้นแบบ ฟอร์ด แอทลาส (Ford Atlas) ใหม่ (ตามรูป) เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ตามข่าวแจ้งว่า F-150 ใหม่ จะได้โครงสร้างใหม่ ส่วนใหญ่ทำมาจากอะลูมิเนียม คงทนแข็งแรง น้ำหนักเบา อะลูมิเนียมที่นำมาใช้เป็นเกรดเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ เมื่อเทียบกับในรุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน พบว่าเบากว่าถึง 340 กิโลกรัมทีเดียว

เป็นเพราะฟอร์ดมองถึงความต้องการในการพัฒนารถยนต์ให้ประหยัดมากขึ้น จากแผน ในปี 2025 จะมีอัตราประหยัดเฉลี่ยรวม 54.5 ไมล์ต่อแกลลอน ในภาพรวมของรถทั้งหมดที่ฟอร์ดจำหน่าย ในส่วนของ ฟอร์ด F-150 ใหม่ วางเป้าให้มีอัตราประหยัดเฉลี่ย 30 ไมล์ต่อแกลลอน มากกว่ารุ่นปัจจุบันที่ประหยัดเฉลี่ย 23 ไมล์ต่อแกลลอน

ส่วนทีเด็ดของรุ่นนี้คงอยู่ที่เครื่องยนต์ อีโคบูสท์ (Eco boost) ใหม่ พัฒนาเครื่องยนต์ Ecoboost 2.7 ลิตร ขึ้นมาใหม่ภายใต้ชื่อ นาโน (Nano) คาดว่าจะใช้ระบบเกียร์ใหม่แบบ 10 สปีด หลังจากได้ร่วมกันพัฒนากับค่ายจีเอ็ม เพื่อมาใช้ในกระบะของทั้งสองค่าย

รูปร่างถูกพัฒนารถให้เพรียวลมมากขึ้นในขณะขับขี่ เช่น ระบบวีลชัตเตอร์ (Wheel Shutter) ล้อสามารถปิดกั้นลมจากด้านข้างได้ และ ฟอร์ดยังประกาศว่าเครื่องยนต์บล็อกใหม่จะมีระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติด้วย

 

 

(ที่มา:มติชนรายวัน 28 ธ.ค.2556)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.