นักท่องเที่ยวแห่นอนรับลมหนาว ′ภูฝอยลม′ ชมทะเลบัวแดงที่อุดรธานี
 


นักท่องเที่ยวแห่นอนรับลมหนาว ′ภูฝอยลม′ ชมทะเลบัวแดงที่อุดรธานี


 นักท่องเที่ยวแห่นอนรับลมหนาว ′ภูฝอยลม′ ชมทะเลบัวแดงที่อุดรธานี


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี  เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ว่า   นายณรงค์ พลละเอียด รอง ผวจ.อุดรธานี เดินทางตรวจความพร้อม แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ภูฝอยลม อ.หนองแสง จ.อุดรธานี โดยมีนายวัชรินทร์ สุตราวดี นายอำเภอหนองแสง นายปัญญา ติดมา หน.สวนรวมพรรณไม้ป่า 60 พรรษามหาราชินี และนายพิชัย วัชรพงษ์ไพบูลย์ หน.โครงการฯ สรุปการเตรีมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ และช่วงฤดูท่องเที่ยวธันวาคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี

 

นายพิชัย วัชรพงษ์ไพบูลย์ หน.โครงการฯ เปิดเผยว่า "ภูฝอยลม" อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 550-600 เมตร อยู่ห่างจากเมืองอุดรธานีเพียง 40 กม. ในอดีตเคยถูกบุกรุกแผ้วถางทำกิน ทางราชการและประชาชนร่วมกันฟื้นผืนป่ามากว่า 23 ปี และได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มีที่พักแรมเป็นบ้านพัก เต้น สถานที่เข้าค่าย และจัดฝึกบอรม รถยนต์ขึ้นไปถึง มีสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาราว 250,000 คน โดยเฉพาะในช่วงเสาร์-อาทิตย์ และฤดูหนาว โดยปีนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นมา อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศา ใครจะเดินทางขึ้นไปติดต่อสอบถาม 087-8132430 และ 089-7102633 เพื่อความมั่นใจ 

 

ด้านนายปัญญา ติดมา หน.สวนรวมพรรณไม้ป่า 60 พรรษามหาราชิ เปิดเผยว่า พื้นที่ป่าที่เคยถูกทำลายไป ได้ถูกปลูกด้วยพันธ์ไม้ป่านานาชนิด ที่รวมรวมจากท้องถิ่น และทั่วประเทศ ซึ่งได้เจริญเติบโตปกคลุมพื้นส่วนใหญแล้ว ยังมีการปลูกไม้ดอกประจำถิ่นตามฤดูกาล จัดแสดงอยู่ด้านหน้าของสวนฯ โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีดอกไม้เมืองหนาวมาเพิ่มเติม จัดเป็นกลุ่มให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ ในปีนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจาก องค์กรปกครองท้องถิ่นใน อ.หนองแสง จัดดอกไม้มาเพิ่มเติมให้สวยงาม ไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์

 

นายวัชรินทร์ สุตราวดี นายอำเภอหนองแสง เปิดเผยว่า ทุกปีในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม-1 มกราคมปีต่อไป บนภูฝอยลมจัดให้มีงานประเพณี ร่วมกันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มจากเช้าวันแรก "มาราธอนพิชิตภูฝอยลม" 16 กม. และกิจกรรมในช่วงกลางวัน เป็นกิจกรรมเบาๆ ไม่อึกกะทึกคึกโครม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแวะเวียนมา รับอากาศหนาวชมความสวยงามดอกไม้ จะไม่มีกิจกรรมในช่วงกลางคืน โดยเฉพาะการจุดพลุเสียงดัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนจริงๆ และไม่ไปรบกวนสัตว์ป่า ที่มาอาศัยอยู่รอบๆมากขึ้นแล้ว โดยในเช้าวันที่ 1 มกราคม ร่วมใส่บาตรบนภูฝอยลม

 

นายณรงค์ พลละเอียด รอง ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า อุดรธานีพร้อมรับนักท่องเที่ยวเต็มที่ ช่วงธันวาคม-กุมภาพันธ์ มีแหล่งท่องเที่ยวน่ามาเยือน อาทิ "ทะเลบัวแดง" และ "ภูฝอยลม" ที่เชื่อมโยงเข้าหากันได้เพียง 30 กม.เศษเท่านั้น และทั้งสองแห่งอยู่ห่างจากเมืองอุดรธานีเพียง 40 กม. สามารถเดินทางไปที่ไหนก่อนก็ได้ ถ้าจะไปภูฝอยลมก่อนก็มาพักค้างแรม ตื่นตั้งแต่เช้าไป "ทะเลบัวแดง" อาจจะต่อไป "บ้านเชียง" หรือ "คะชะโนด"ได้ในช่วงบ่าย หรือไป "ทะเลบัวแดง" เช้า และมานอน "ภูฝอยลม"ในช่วงเย็น



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.