เลอโนโวคลอดโยก้าแท็บเล็ต ชูบางเบา-แบตอึด เรียกเรตติ้ง
 


เลอโนโวคลอดโยก้าแท็บเล็ต ชูบางเบา-แบตอึด เรียกเรตติ้ง


เลอโนโวคลอดโยก้าแท็บเล็ต ชูบางเบา-แบตอึด เรียกเรตติ้ง

"เลอโนโว" เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ "โยก้า แท็บเล็ต" เข็นหน้าจอ 8 และ 10 นิ้วทำตลาด ปักธงขึ้นกลุ่มผู้นำตลาดไทยได้ภายใน 2-3 ปี เล็งเสริมสายผลิตภัณฑ์ด้วยตระกูลวินโดวส์ปีหน้า...

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 56 นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ เลอโนโว ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มแท็บเล็ตเป็นครั้งแรก จำนวน 3 รุ่น ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวแท็บเล็ตใหม่อีก 2 รุ่น คือ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต รุ่นหน้าจอ 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 และเป็นแท็บเล็ตเครื่องแรกแบบมัลติโหมด โดยต่อยอดมาจากการพัฒนาโน้ตบุ๊ก และสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นาน 18 ชั่วโมง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการสินค้าใหม่ที่มีความแตกต่าง ผู้ที่มีประสบการณ์การใช้แท็บเล็ตมาแล้ว หรือกลุ่มคนลูกค้าอายุ 18-20 ปีขึ้นไป ซึ่งต้องการใช้งานแท็บเล็ตที่มีขนาดเครื่องบางเบา พกพาสะดวก รวมถึงกลุ่มคนที่ต้องการใช้งานแท็บเล็ตเพื่อธุรกิจ

กรรมการผู้จัดการ เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทใช้การออกแบบและพัฒนาเอง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน โดยมีโรงงานมูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาท ณ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งในปีหน้า อาจนำแท็บเล็ตประมาณ 100 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 บาท ซึ่งเป็นราคาใกล้เคียงกับแท็บเล็ตของโครงการรัฐบาล เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ด้วย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภาพรวมของตลาดแท็บเล็ตไทยนั้น จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การคาดการณ์ของไอดีซี (บริษัทวิจัยและสำรวจ) ระบุว่า ในปีนี้ตลาดแท็บเล็ตอาจมียอดจำหน่ายราว 3.3 ล้านเครื่อง และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 5.4 ล้านเครื่องภายในปีหน้า

นายจีรวุฒิ กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดของ เลอโนโว ในปีนี้ พบว่า ตลาดพีซีเริ่มชะลอตัวลงตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี แต่จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนของเลอโนโว ส่งผลให้ภาพรวมบริษัทเติบโตได้กว่า 20% จากปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดจำหน่ายภายในไตรมาสที่ 3 นั้น พบว่าสัดส่วนยอดขายระหว่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต มีจำนวนยอดขายรวมกันมากกว่าตลาดพีซีหลายเท่าตัว จากความนิยมแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนในประเทศไทย แต่หากพิจารณาด้านรายได้นั้น ยังมีสัดส่วนเพียง 50% ของมูลค่าผลิตภัณฑ์กลุ่มพีซี แต่เชื่อว่าในปีหน้า ตลาดพีซีอาจมีการเติบโตดีขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้โน้ตบุ๊กจำนวนมาก ที่ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มานานกว่า 2 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเปลี่นแปลงของเทคโนโลยี

กรรมการผู้จัดการ เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำตลาด ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายในช่วง 2-3 ปี ขณะที่ภาพรวมตลาดเลอโนโวในต่างประเทศนั้น หากรวมตลาดพีซีและแท็บเล็ตของเลอโนโว ก็สามารถอยู่ในอันดับที่ 2 ของตลาดโลก

สำหรับจุดเด่นของ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต คือ การใช้งานที่มีให้เลือกถึง 3 โหมด ได้แก่ แบบถือใช้งาน (Hold Mode) โหมดวางตั้ง (Stand Mode) และโหมดวางนอน (Tilt Mode) เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถถือและใช้งานได้อย่างถนัด นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังสามารถใช้งานได้นานถึง 18 ชั่วโมง และถูกออกแบบซ่อนไว้ด้วยรูปทรงกระบอก และยังสามารถใช้งานเป็นแบตเตอรี่สำรอง สำหรับชาร์จโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือแท็บเล็ตได้ด้วย

นอกจากนี้ ในรุ่นหน้าจอ 8 นิ้ว ยังสามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ด้วย และมีน้ำหนัก 401 กรัม ส่วนรุ่นหน้าจอ 10 นิ้ว มีน้ำหนัก 605 กรัม สามารถเพิ่มความจุได้สูงสุด 64GB รองรับการเชื่อมต่อไวไฟ โดยรุ่นหน้าจอ 10 นิ้ว จะแถมฟรีคีย์บอร์ดด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.