ราชบุรีหนาวปลายปีคึกคัก ที่พักสวนผึ้งถูกจองเต็มถึงปีหน้า
 


ราชบุรีหนาวปลายปีคึกคัก ที่พักสวนผึ้งถูกจองเต็มถึงปีหน้า


 ราชบุรีหนาวปลายปีคึกคัก  ที่พักสวนผึ้งถูกจองเต็มถึงปีหน้า

ดิ์  เหลืองจรุงรัตน์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้ง อําภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  กล่าวเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม  ถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่ช่วงไฮซีซั่นใกล้เทศกาลปีใหม่นี้ว่า  เนื่องจากอำเภอสวนผึ้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ กว่า 100 กิโลเมตรเศษ  สามารถเที่ยวชมธรรมชาติได้หลายแห่ง เช่น ยอดเขากระโจม ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล  1,000 เมตร เป็นจุดทับทิมสยาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่  137 ดูแลพื้นที่บนยอดเขาซึ่งเป็นเขตแบ่งระหว่างชายแดนไทย - พม่า  มีทะเลหมอกปกคลุมอยู่รอบพื้นที่ ซึ่งช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์มีนักท่องเที่ยวนำรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศทะเลหมอกจนที่พักโรงแรมและรีสอร์ทขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ช่วงวันหยุดไม่เพียงพอ  ถูกจองล่วงหน้าเต็มหมดไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า 

 

 สำหรับอำเภอสวนผึ้ง ถูกขนานนามว่า  เป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย มีจุดขายทางธรรมชาติ ขายออกซิเจนโอโซน ความเงียบสงบ มีสถานที่พักตากอากาศที่เป็นส่วนตัว  มาแล้วสามารถหาความสุขทางธรรมชาติได้อย่างมีความสุขอยู่กับธรรมชาติ  นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจทั้ง ธารน้ำร้อนบ่อคลึง น้ำตกเก้าชั้นซึ่งยังมีน้ำอยู่มาก  และอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวมาแล้วประทับใจและกลับมาเที่ยวอีกครั้งในช่วงวันหยุด ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่คึกคัก เจ้าหน้าที่  ตำรวจ อำเภอ อบต.  เนื่องจากพื้นที่รีสอร์ทต่างๆ มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว จึงต้องคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอยู่ตลอด


  ยิ่งช่วงนี้เกิดฝนตกลงมาส่งผลให้อากาศเย็น มีทะเลหมอกเกิดขึ้นอากาศเย็นสบาย  ขณะนี้กองพลพัฒนาที่   1 ร่วมกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจังหวัดได้ร่วมกันปลูกป่า กันพื้นที่ป่าเป็นป่ากันชนระหว่างโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา กับที่อยู่อาศัย มีแผนงาน 3 ปี ในพื้นที่ประมาณ  2,000 ไร่ ที่ขอคืนมาจากชาวบ้านที่เข้าไปบุกรุกทำกินอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจแล้วบริเวณหมู่ที่  2 เป็นพื้นที่อยู่ตามซอกภูเขา เป็นการปลูกป่าเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มีต้นสัก มะเกลือ  มะค่า  ยางนา

 

  อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามที่อำเภอสวนผึ้ง ยังคงมีสถานที่สำหรับกางเต๊นท์อยู่อีกหลายที่ตามรีสอร์ทขนาดกลาง และขนาดเล็ก ได้เตรียมลานกางเต๊นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักค้างช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่นี้

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.