มายเปย์ลุยธุรกิจตู้เติมเงิน ปักธงครบ2พันตู้ทั่วไทยในสิ้นปี57
 


มายเปย์ลุยธุรกิจตู้เติมเงิน ปักธงครบ2พันตู้ทั่วไทยในสิ้นปี57


มายเปย์ลุยธุรกิจตู้เติมเงิน ปักธงครบ2พันตู้ทั่วไทยในสิ้นปี57

"มายเปย์" น้องใหม่ธุรกิจตู้เติมเงิน เปิดตัว "ตู้มายเปย์" โชว์มูลค่าการชำระบริการผ่านตู้ในปีนี้กว่า 120 ล้านบาท ลั่นพร้อมลุยตลาดไทย ตั้งเป้าขยายตู้ให้บริการเป็น 2,000 ตู้ทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2557 ก่อนขยายไปประเทศเพื่อนบ้านในปี 2559 ...

นายธีรวุฒิ ขวัญเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มายเปย์ จำกัด ผู้ให้บริการตู้ชำระเงินออนไลน์มายเปย์ (My Pay) เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาดประมาณ 2 ปีในประเทศไทย ขณะนี้ บริษัทมีตู้ชำระเงินออนไลน์ให้บริการทั้งสิ้น 600 ตู้ ใน 3 พื้นที่ คือ กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต ซึ่งสามารถให้บริการได้ 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ รัสเซีย และเยอรมัน โดยตั้งเป้าขยายตู้ให้บริการเป็น 2,000 ตู้ทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2557 แบ่งเป็นการให้บริการของบริษัทจำนวน 1,000 ตู้ และขายตู้มายเปย์แก่ลูกค้าราว 1,000 ตู้

ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท มายเปย์ กล่าวว่า ในปี56นี้คาดว่าจะมีมูลค่าการชำระเงินผ่านตู้มายเปย์ราว 120 ล้านบาท โดยส่วนมากมาจากการเติมเงินมือถือ และคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทภายในปีหน้า โดยบริษัทวางแผนใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ และจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความรู้จักแก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ โดยกลุ่มเป้าหมายในการใช้บริการตู้มายเปย์ คือคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนการใช้งานอยู่ที่ 90% และ 10% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีจำนวนผู้ใช้งานชำระและเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านตู้มายเปย์ประมาณ 9 หมื่นเลขหมายต่อเดือน โดยคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น 10% ทุกเดือนภายในปีหน้า ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าขยายธุรกิจตู้มายเปย์ไปยังต่างประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย ลาว พม่า มาเลเซีย ให้ได้ภายในปี 2559 อีกด้วย


นายธีรวุฒิ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตู้มายเปย์มีให้บริการ 2 รูปแบบ คือ ตู้แบบจอเดียวและแบบสองจอ โดยสามารถให้บริการได้หลายประเภท อาทิ การเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่าย และจ่ายบิลในระบบรายเดือนของค่ายเอไอเอส ซึ่งค่ายอื่นๆ อยู่ระหว่างการเจรจา, ซื้อรหัสอินเทอร์เน็ตไร้สาย, ซื้อรหัสเติมเงินเกมออนไลน์, ซื้อรหัสสำหรับโทรออกต่างประเทศ, บริการเติมเงินออนไลน์ True Money, บริการ iTune Gift Card (สำหรับไอดีแอพสโตร์สหรัฐอเมริกาเท่านั้น), ซื้อรหัส Skype โทรระหว่างประเทศ ซึ่งในอนาคตบริษัทจะขยายบริการไปยังประเภทต่างๆ อาทิ จ่ายค่าผ่อนชำระสินค้า, ค่าบัตรเครดิต, ค่าประกัน เป็นต้น ส่วนบริการที่พร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2557 อย่างแน่นอน คือ บริการจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ นอกจากนี้ บริษัทยังรับพัฒนาซอฟต์แวร์เฉพาะทาง ด้านการชำระเงินแก่องค์กรที่ต้องการอีกด้วย

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มายเปย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับจุดเด่นของตู้มายเปย์ คือ ไม่เก็บค่าบริการ สำหรับการเติมหรือชำระค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ใช้ธนบัตรในการใช้บริการต่างๆ ใช้งานง่าย ทั้งยังลดการใช้ทรัพยากรมนุษย์เพื่อยืนดูแลและให้บริการประจำตู้ ไม่ทอนเงินเป็นเหรียญซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอาชญากรรมเมื่อต้องเตรียมเงินทอนใส่ไว้ภายในตู้ให้บริการ แต่ยอดเงินที่เหลือจะถูกเก็บเป็นยอดเงินและแจ้งไว้บนใบเสร็จ ทั้งนี้ บริษัทยังใช้ซอฟต์แวร์จากบริษัทในประเทศรัสเซีย ซึ่งบริษัทซื้อซอฟต์แวร์ดังกล่าว เพื่อนำมาพัฒนาและผลิตตู้มายเปย์ในประเทศไทย.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.