ทีมนักวิจัยไทยเจ๋ง ซิวอันดับ 1 ประกวดงานวิจัยแดนโสม
 


ทีมนักวิจัยไทยเจ๋ง ซิวอันดับ 1 ประกวดงานวิจัยแดนโสม


ทีมนักวิจัยไทยเจ๋ง ซิวอันดับ 1 ประกวดงานวิจัยแดนโสม

นักวิจัยไทยเจ๋ง กวาดรางวัลแกรนด์ ไพรส์ (Grand Prizse) สุดยอดรางวัลในงาน Seoul InternationalInvention Fair(SIIF) 2013 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมรางวัลเหรียญทอง เงิน ทองแดงและรางวัลสเปเชียล Prizse อีกกว่า 46 ชิ้น จากผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 700 ชิ้นจาก 31 ประเทศทั่วโลก...

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายแพทย์สุทธิพร จิตรมิตรภาพ เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เผยภายหลังการประกาศรางวัลให้กับผลงานนวัตกรรมดีเด่นของนักวิจัยจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก 31 ประเทศ จำนวน 710 ชิ้น ที่ส่งเข้าประกวดในงาน Seoul InternationalInvention Fair(SIIF) 2013 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าโคเอ็กซ์ (coex) กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-3 ธ.ค.56 ที่ผ่านมาว่า นับเป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับประเทศไทยและคนไทยที่ผลงานนวัตกรรมของนักวิจัยไทยได้รับรางวัลแกรนด์ ไพรส์ (Grand Prizse)  ซึ่งเป็นสุดยอดรางวัลที่ทุกประเทศต่างใฝ่ฝัน

"สำหรับงานนี้ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก จัดขึ้นที่เกาหลีใต้เป็นประจำทุกปีและประเทศไทยก็ได้นำผลงานนวัตกรรมดีเด่น ที่ได้รับคัดเลือกจากสภาวิจัยส่งเข้าประกวดมาเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกันและเป็นที่น่ายินดีปีนี้ประเทศไทยเราได้รับรางวัลแกรนด์ ไพรส์ (Grand Prizse) ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งถือเป็นสุดยอดของรางวัลในงาน จากผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่ชื่อแผ่นเนื้อเยื่อปิดแผลจากโปรตีนกาวไหมของเภสัชกร หญิงพรอนงค์ อร่ามวิทย์ จากคณะเภสัช จุฬาฯ"

เลขาธิการ วช.ย้ำด้วยว่านอกจากรางวัลแกรนด์ไพรส์แล้ว ประเทศไทยยังได้รับรางวัลเหรียญทอง 14 เหรียญ เงิน 16 เหรียญและทองแดง 14 เหรียญ จากผลงานนวัตกรรมที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้จำนวน 47 ผลงาน ซึ่งบางผลงานนอกจากได้รับเหรียญรางวัลดังกล่าวแล้ว ยังได้รางวัลสเปเชี่ยลไพรส์ ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่ทางคณะกรรมการตัดสินให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวนอกจากเป็นขวัญและกำลังใจให้นักวิจัยไทยมุ่งมั่น ทำการวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง รวมถึงการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงแล้ว ยังเป็นฐานในการสร้างโอกาสให้นักวิจัยนำผลงาน ส่งต่อให้กับบริษัทเอกชนจากต่างประเทศที่สนใจ นำไปต่อยอดสู่เชิงธุรกิจสร้างชื่อเสียง สร้างเม็ดเงินกลับคืนสู่ประเทศไทยได้อีกด้วย

สำหรับผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสุดยอดนวัตกรรมการแห่งการวิจัยอันดับ 1 (Grand Priee Korea Invention Promotion Association Seoul International Invention Fair 2013)ในครั้งนี้ เป็นของ รศ.ภญ.ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ อาจารย์ภาควิชาเภสัชกรรมปฏิบัติ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังได้รับรางวัลสเปเชี่ยล Special Award Taiwan Invention Association ควบคู่มาด้วย ได้แก่ผลงานแผ่นเนื้อเยื่อปิดแผลจากโปรตีนกาวไหม.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.