"โต้ง"จี้ ททท.จัดอีเวนท์ดึงนักท่องเที่ยว
 


"โต้ง"จี้ ททท.จัดอีเวนท์ดึงนักท่องเที่ยว



นายกิตติรัตน์ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตทางการเมืองว่า รัฐบาลต้องการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ทำรายได้เข้าประเทศโดยเบื้องต้นต้องมีการจัดงานเทศกาลดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ฟู้ดเฟสติวัลโดยให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลักพร้อมดึงเอกชนที่สนใจมาเข้าร่วมรวมทั้ง มาตรการการลดภาษีสินค้าต่างๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชอบการช็อปปิ้ง โดยภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องควรจะหารือกันให้ชัดเจนว่าต้องการให้รัฐบาลพิจารณาลดอะไร

“เชื่อว่าภาคการท่องเที่ยวแม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง แต่ไทยก็มีสินค้าที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทำให้กลับมาได้โดยเร็ว ซึ่งสิ่งที่สำคัญ คือต้องสร้างความเชื่อมั่นด้านภาพลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวมั่นใจก่อนเพราะหากหยุดการนำเสนอไปนักท่องเที่ยวรับรู้ก็จะกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวแน่นอน”

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จะจัดงานไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ในระหว่างวันที่16ธ.ค.56-15ก.พ.57 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายด้านช็อปปิ้ง รวมถึง กระทรวงการคลังจะพิจารณาการคิดสูตรลดภาษีเพื่อลดค่าภาษีสินค้าแบรนด์เนมซึ่งหากทันภายในช่วงที่จัดงานก็เปลี่ยนมาใช้ชื่องานเป็น ไทยแลนด์แบรนด์เซลล์ได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.