ลำปางเตือนหนาวลงอีกระลอก-อุณหภูมิลด 2-3 องศา
 


ลำปางเตือนหนาวลงอีกระลอก-อุณหภูมิลด 2-3 องศา


 ลำปางเตือนหนาวลงอีกระลอก-อุณหภูมิลด 2-3 องศา

นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยว่า พื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดความหนาวเย็นมากแล้ว จากการตรวจวัดสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พบว่า พื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง โดยเป็นอำเภอทางตอนใต้ของจังหวัด วัดอุณหภูมิได้ 15 องศาเซลเซียส แต่ในพื้นที่ตัวเมืองลำปาง วัดได้ 14.4 องศาเซลเซียส ถือเป็นอุณหภูมิต่ำสุดของพื้นราบ


ส่วนอุณหภูมิหนาวเย็นยอดหญ้า วัดได้ในพื้นที่ตัวเมืองลำปาง 12.2 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก ติดต่อกันนาน มาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม  โดยบริเวณหุบเขา และยอดดอยนั้น จะเกิดความหนาวเย็นมากกว่าพื้นราบมากและอุณหภูมิต่ำลงเรื่อยๆ คาดว่าจะต่ำกว่า 9 องศาเซลเซียส


ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ขอประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนชาวลำปาง ทั้ง 13 อำเภอ ทุกพื้นที่มีภูเขาล้อมรอบ และมีบ้านเรือนราษฎรตั้งอยู่ทั้งในหุบเขา และยอดดอย ได้รับมือกับสภาพอากาศที่จะเกิดความหนาวเย็นลงไปอีก เนื่องจากความกดอากาศสูงอีกระลอก ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลาง คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม


โดยจะทำให้พื้นที่ภาคเหนือตอนบน รวมถึง จ.ลำปาง มีอากาศที่หนาวเย็น และหนาวจัดมาก อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ประกอบจะมีหมอกหนา ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะบริเวณหุบเขา และยอดดอย พร้อมรับมือ ส่วนประชาชนที่ขับรถบนท้องถนนที่ตัดผ่านหุบเขา ก็ขอให้ระมัดระวังหมอกหนาทึบ ที่จะปกคลุมเส้นทาง ในช่วงเช้ามืด และเช้าตรู่



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.