เปิดซิตี เช็กอินไม่ทัน
 


เปิดซิตี เช็กอินไม่ทัน


เปิดซิตี เช็กอินไม่ทัน

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัดผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ เปิดเผยว่าการเปิดให้บริการเช็คอินผู้โดยสารเครื่องบินทั้งในและต่างประเทศที่สถานีมักกะสันหรือซิตี้ เช็กอิน เพื่อลดความแออัดในการใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะเปิดไม่ทันตามแผนวันที่1 ม.ค.57 เนื่องจากเกิดปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองประกอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ยังตกลงการทำงานร่วมกันไม่ได้

“บริการนี้กำลังเร่งดำเนินการ แต่จะเปิดให้บริการได้เมื่อไรคงต้องหาหารือร่วมกันก่อน รวมถึงการเปิดร้านค้าปลอดภาษี(ดิวตี้ฟรี)ที่สถานี4-มักกะสันที่มีแผนจะเปิดก่อนซิตี้เช็กอิน จะทำได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ ทอท.พิจารณาหากเห็นว่าในอนาคตจะมีจำนวนผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมากภายหลังเปิดซิตี้เช็กอินแล้ว ทาง ทอท.คงจะตัดสินใจเปิดให้บริการ ส่วนบริษัทจะคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของสถานที่และพื้นที่ในการให้บริการเท่านั้น”

นายพีรกันต์กล่าวว่า บริษัทเตรียมหารือร่วมกับร.ฟ.ท.ในฐานะบริษัทแม่ เกี่ยวกับการจัดซื้อขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์เพิ่มเติมอีก7 ขบวน หลัง ครม. มีมติเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย ร.ฟ.ท.จะดำเนินการจัดซื้อเพื่อให้มีขบวนเพิ่มรองรับการบริการผู้โดยสารให้เพียงพอ และมีประสิทธิภาพสูงสุดคาดว่าจะเริ่มกระบวนการจัดซื้อได้ตามกรอบ ครม.กำหนด 18 เดือนสามารถรับมอบรถมาให้บริการได้ประมาณปี 59-60 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้หากมีขบวนรถมาให้บริการเพิ่ม จะทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มเป็น1 แสนคนต่อวัน จากเป้าหมายเดิมที่กำหนดไว้ 70,000 คนต่อวันเนื่องจากปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตของผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารถึง 50,000-52,000 คนต่อวัน สูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มี 45,000 คน ส่วนเดือนพ.ย.คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากกมายรวมถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองส่งผลให้ประชาชนหันไปใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ในการเดินทางไปกลับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแทน

นอกจากนี้บริษัทกำลังพิจารณาปรับระยะเวลาการให้บริการของขบวนรถด่วน(เอ็กซ์เพรสไลน์)ให้ถี่มากขึ้นจากเดิมที่ให้บริการ 1 ชั่วโมงต่อเที่ยว เหลือ 30 นาที หรือ 25 นาทีต่อเที่ยวเพื่อจูงใจให้ผู้โดยสารหันมาใช้บริการ และเมื่อสามารถเปิดให้บริการซิตี้เช็กอินได้ ตั้งเป้าหมายผู้โดยสารใช้บริการถึง 4,000 คนต่อวันจากปัจจุบันมีเพียง300-400 คนต่อวัน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.