กางเกงกักกลิ่นตด โดย โกวิท วงศ์สุรวัฒน์
 


กางเกงกักกลิ่นตด โดย โกวิท วงศ์สุรวัฒน์


 กางเกงกักกลิ่นตด โดย โกวิท วงศ์สุรวัฒน์




ปัญหาของการตดในที่สาธารณะ

ผู้เขียนนั่งตรึกตรองอยู่นานว่าจะเขียนคำว่า "ผายลม" หรือ "ตด" ดีจนกระทั่งไปเจอบทความเรื่อง "ตดนางฟ้าบรรดาแอร์โฮสเตส" จากเว็บไซต์ BlogGang.com ที่ผู้เขียนอ่านอยู่เป็นประจำ พอได้อ่านตรงเกริ่นนำของบทความนี้ที่ว่า "ตอนเด็กๆ เคยคิดว่าพวกดารา แอร์โฮสเตส สจ๊วต สวยๆ หล่อๆ เขาไม่ตดและไม่อึ เพราะเขาสวยตลอด โตมาเลยเข้าใจเมื่อได้เป็นแอร์เองว่า เออ ดิฉันก็ยังอึเป็นก้อนและปล่อยแก๊สตามปกติปุถุชน"

ก็เลยตกลงใจได้ทันที

ความจริงท่านอาจารย์ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ผู้เขียนนับถือเป็นครูบาอาจารย์ในการเขียนหนังสือท่านก็เคยเขียนถึงเรื่อง "ตดดีก็เป็นเงินเป็นทอง" มาแล้วเหมือนกัน ขออนุญาตคัดมาให้อ่านกันส่วนหนึ่งนะครับ

"เมื่อประมาณแปดสิบปีมานี้ กระทาชายนายหนึ่งชื่อนายปูจอล เป็นชาวฝรั่งเศส ได้มีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งกว่าศิลปินในยุคเดียวกันเป็นส่วนมาก และมีฐานะดีร่ำรวยเพราะอาการอย่างเดียวกับคุณ ส.ท.นายปูจอลเป็นนักตดการตดของนายปูจอลไม่ซ้ำแบบใคร และไม่มีใครทำได้เหมือนในโลกนี้ ทั้งในสมัยก่อนนายปูจอลหรือตั้งแต่นั้นมานายปูจอลนั้นตดอย่างกระจุ๋มกระจิ๋มอ่อนหวานก็ได้ (Le petit pet timide de la jeune fille)

หรือจะตดอย่างห้าวหาญก้าวร้าวก็ได้ (Le pet rond du macon) นายปูจอลตดได้เร็วๆ เหมือนยิงปืนกลทั้งตับ หรือตดดังกระหึ่มครึมครางเหมือนเสียงปืนใหญ่ซึ่งดังอยู่ถึงสิบวินาที นอกจากนั้นนายปูจอลยังตดไล่ลูกฆ้อง ทำเสียงโด เร มี ฟา โดยอนุโลมและปฏิโลม คือจากเสียงสูงไปหาต่ำ และจากต่ำไปหาสูงได้อีกด้วย.....?..การแสดงของนายปูจอลมีอยู่ชุดเดียว ไม่ได้เปลี่ยนเลยตลอดเวลายี่สิบปี

กางเกงกรองกลิ่นตดที่ทดลองแล้วได้ผลดี



นายปูจอลนุ่งกางเกงแพรดำแค่เข่า สวมเสื้อแดง เดินออกไปคำนับคนดูที่หน้าเวทีแล้วก็กล่าวว่า "ท่านสุภาพสตรี ท่านสุภาพบุรุษ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะนำเสนอต่อท่านการแสดงตด..."แล้วนายปูจอลก็จะโก้งโค้งลงตดแบบต่างๆ ที่ไม่มีใครเคยได้ยินและไม่มีใครทำใดๆ

ผู้ที่เคยดูการแสดงของนายปูจอลที่โรงมูแล็ง รูจ ในปารีสได้บันทึกไว้ว่า "ในตอนแรกคนดูตกตะลึงเงียบไปทั้งโรง แต่แล้วก็มีใครคนหนึ่งหัวเราะขึ้นเหมือนคนบ้า อีกครู่หนึ่งคนดูทั้งโรงก็ฮาครืนและหัวเราะกันกลิ้งไปกลิ้งมา คนดูบางคนลุกขึ้นยืนตัวแข็งน้ำตาไหลพราก บางคนก็ตีอกชกหัว.....?..พระเจ้ากรุงเบลเยียมในขณะนั้นได้เสด็จมายังกรุงปารีสเป็นการส่วนพระองค์ และโปรดฯให้นายปูจอลเข้าไปตดหน้าพระที่นั่ง?..ท่านอาจารย์ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์จบบทความนี้ว่า "ใครก็ไม่รู้เคยพูดไว้ว่า ′พูดดีเป็นเงินเป็นทอง′ ผมอยากขอต่อเอาไว้ว่า ′ตดดีก็เป็นเงินเป็นทอง′ ?"

นอกจากนี้ คุณวาทะตะวัน รุ่นพี่โรงเรียนที่เคารพของผู้เขียนก็ได้เขียนในเว็บของท่านเกี่ยวกับเรื่องตดนี้ว่า

"การอั้นผายลมเอาไว้ว่า ทำให้เกิดอาการ ′เถาดาน′ ทำให้เกิดอาการ ส่วนการอั้นอึ ทางอายุรเวทบอกว่า จะทำให้เกิดอาการปวดหรือเป็นตะคริวที่น่อง นอกจากนั้นยังส่งผลให้มีอาการปวดศีรษะ สะอึก แน่นในท้อง เรอ มีอาการเป็นหวัดน้ำมูกไหล เจ็บบริเวณทวารหนัก อึดอัดบริเวณหัวใจ อาเจียนเป็นของเสีย นอกจากนี้ การอั้นอึ ยังจะทำให้เกิดอาการต่างๆ ที่เกิดจากการอั้นการผายลมอีกต่างหาก...... แถมท่านยังกรุณาบอกตำรับยาแก้อาการเถาดานนี้ด้วย ดังนี้....หากท่านเกิดอาการเป็นเถาดาน ยาถ่ายที่ใช้ได้ผลที่สุด ที่ผมใช้มานาน และได้แนะนำท่านผู้อ่านเอาไว้ครั้งหนึ่งแล้ว คือ ยาน้ำระดมพล ซึ่งยอดยาน้ำไทย ของ ′จตุรพรโอสถ′ แก้กษัย เป็นยาระบาย ส่วนผสมก็มี โกฐทั้งเจ็ด เทียนทั้งเก้า หัวข้าวเย็น สลัดได ดีเกลือฝรั่ง มีขายมากว่าครึ่งศตวรรษ มีขายตามร้านขายยาทั่วไป....กินตามที่เขากำหนด นั่งพักเดียวเท่านั้น...

ขุนทหารทั้งกองทัพบก เรือ อากาศ ถูกหมายเรียกระดมรวมทั้งพวกกองหนุน มาชุมนุมพลกันเรียบร้อย พร้อมเพรียง...พึ่บพั่บ ! ต้องวิ่งเข้าไประบายกำลังพลออกจากทวารบานประตูที่ตั้ง ไปสู่แนวรบใหม่ ตรงบริเวณคอห่านโถส้วมโดยเร็วพลัน แล้วท่านผู้อ่านจะรู้สึก... โล่งสบาย สามารถเดินตัวปลิวเป็นคนใหม่อีกครั้ง ใครที่มีปัญหาลองดู แล้วจะขอบใจผมที่แนะนำ"

ตอนนี้มีกางเกงในจับและกักกลิ่นตดแล้วละครับ รับประกัน 100% เลยทีเดียว ขนาดนายจาเรตต์ เบลลินีแห่งสำนักข่าว CNN ผู้มีปัญหาเรื่องตดเหม็นลงทุนสวมแล้วตดให้นางสาวเจตสิกา ราฟิตต์ เพื่อนร่วมงานที่มีการศึกษาระดับไอวี่ ลีก เป็นผู้ทดลองนั่งรับกลิ่นตดเชียวนะครับ และคุณเจตสิกาก็ให้การรับรองด้วยนะครับว่าไม่ได้กลิ่นตดเลยทั้งๆ ที่นายจาเรตต์ เบลลินี คนนี้แกมักจะบ่นเสมอว่าแกหาแฟนไม่ได้เนื่องจากแก ตดเหม็นมาก

ครับ ! นายพอล โอเลียรี นายประดิษฐ์ชาวอังกฤษ ได้ผลิตกางเกงในชื่อ Shreddies ซึ่งสามารถจับและกักกลิ่นตดมหากาฬไว้ได้อย่างเด็ดขาดตั้งแต่ พ.ศ.2549 แล้วละครับ เท่าที่ทราบ (ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ) กางเกงในชาย Shreddies ราคา 1,120 บาท ส่วนกางเกงกักกลิ่นตดของสุภาพสตรีนั้นราคาย่อมเยากว่าคือเพียง 860 บาทเอง

ความจริงกางเกงในแบบนี้ของญี่ปุ่นก็มีและได้ข่าวว่าทางจีนก็ก๊อบปี้ไปแล้ว แต่ของอังกฤษนั้นเขาได้รับประกันจาก CNN อย่างว่า เพราะทางอังกฤษเขายืนยันว่าเขาใช้ถ่านกัมมันต์ที่เรียกว่า Zorflex อันเป็นถ่านกัมมันต์ที่ใช้ในชุดเครื่องแบบของพนักงานต่อต้านอาวุธเคมีทั่วโลกอยู่แล้ว

แต่กางเกงในกักกลิ่นตดนี้ช่วยได้แค่เรื่องกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาเท่านั้น ส่วนเสียงตดนั้นก็ต้องตัวใคร ตัวมันละครับ

 

 

(ที่มา:มติชนรายวัน  4 ธันวาคม 2556)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.