แพทย์จีน-มะกัน สุดยอด ผลิตมีดนาโนรักษามะเร็ง
 


แพทย์จีน-มะกัน สุดยอด ผลิตมีดนาโนรักษามะเร็ง


แพทย์จีน-มะกัน สุดยอด ผลิตมีดนาโนรักษามะเร็ง

แพทย์จีน “รพ.ฟูด้า-ม.จี้หนาน” ร่วมกับทีมอเมริกัน ผลิต “มีดนาโน” รักษามะเร็งตรงจุดโดยไม่เสียเลือดได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้เคยใช้ไอเย็นและไวรัส “Oncorine H101” สลายเซลล์มะเร็ง สร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก ด้าน ผอ.มู่เฟิง เผย รพ.ฟูด้าฯ นำเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้มารักษาผู้ป่วยมะเร็งเมืองไทยแล้ว...

ศ.นพ.ดร.มู่เฟิง ผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.รักษามะเร็งฟูด้าฯ เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของ รพ.รักษามะเร็งฟูด้า และมหาวิทยาลัยจี้หนาน มณฑลกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้ร่วมกับทีมแพทย์จากสหรัฐอเมริกา คิดค้นและพัฒนาการรักษามะเร็งแบบใหม่ โดยการผ่าตัดด้วย “มีดนาโน” หรือ “Irreversible Electroporation (IRE) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก และเพิ่งได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ให้ทำการรักษาเนื้องอกตามโรงพยาบาลทั่วประเทศเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ถือเป็นการเติมเต็มช่องว่างของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการรักษามะเร็ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รพ.รักษามะเร็งฟูด้าฯ ได้นำเทคโนโลยี “ไอเย็น” และไวรัส Oncorine H101 มาใช้รักษามะเร็งจนเป็นผลสำเร็จ สร้างความฮือฮาไปแล้วทั่วโลก โดย รพ.รักษามะเร็งฟูด้าฯ เพิ่งจัดแถลงข่าวเปิดตัวเทคโนโลยีการผ่าตัดด้วย “มีดนาโน” พร้อมจัดเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์การรักษาด้วยวิธีการนี้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งและผู้ป่วยมะเร็งในประเทศจีนไปเมื่อกลางเดือน พ.ย.นี้เอง

“หลักในการทำงาน คือ นำมีดนาโนแทงเข้าไปในบริเวณก้อนเนื้อหรือบริเวณที่ต้องการสลาย ระหว่างแทงเข็มจะเกิดคลื่นชีพจรแรงดันสูงในระดับ Microseconds ซึ่งจะไปทำลายโปรตีนบางส่วนของเยื่อหุ้มเซลล์มะเร็ง จนเกิดเป็นช่องว่างที่เยื่อหุ้มเซลล์ในระดับนาโน และสามารถทำลายเยื่อหุ้มเซลล์มะเร็งให้ตายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ เศษซากของเซลล์มะเร็งที่เหลือก็จะถูกเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกายกลืนกินและทำลายต่อในที่สุด “ดร.มู่เฟิง ย้ำและว่า...

จุดเด่นของ “มีดนาโน” คือไม่เป็นอันตรายต่อระบบเส้นเลือดใหญ่และเส้นเลือดสำคัญๆ รวมถึงไม่กระทบต่อเส้นประสาทใดๆ ในระหว่างการรักษาซึ่งวิธีดังกล่าวเลียนแบบการผลัดเซลล์ของมนุษย์ อีกทั้งแพทย์และผู้ป่วยยังสามารถมองผ่านกล้องจุลทรรศน์ในบริเวณที่รักษา โดยไม่มีร่องรอยการผ่าตัด และใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น

ดร.มู่เฟิง กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ รพ.รักษามะเร็งฟูด้าฯ ในเมืองไทย ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้มาใช้ในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งในเมืองไทย ควบคู่ไปกับการใช้ “ไอเย็น” และ ไวรัส Oncorine H101 ซึ่งนับเป็นอีกข่าวดีอย่างมากสำหรับผู้ป่วยมะเร็งในเมืองไทย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.