ห้างฯกลางเมืองปิดหนีม็อบ
 


ห้างฯกลางเมืองปิดหนีม็อบ


ห้างฯกลางเมืองปิดหนีม็อบ

วันที่ 1 ธ.ค. เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศุนย์การค้าย่านกลางใจเมือง ทั้ง เซ็นทรัลเวิล์ด สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ ได้ปิดทำการ ตั้งแต่เวลา 11.00น. วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไปยังไม่มีประกาศว่าจะปิดทพการไปจนถึงเมื่อใด ซึ่งต้องรอประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ส่วนทางด้านเซ็นทรัลเวิล์ดนั้น ได้จัดเตรียมพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลพื้นที่แบบเต็มกำลัง

นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการ ด้านเสถียภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ระบบการจ่ายไฟฟ้าของสถาบันการเงินมีระบบสำรองที่เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งหากมีการตัดกระแสไฟฟ้าสามารถใช้ระบบสำรองทดแทนได้ แม้จะเกิดการชุมนุมทางการเมือง แต่ประชาชนยังเข้าถึงบริการทางการเงินได้ตามปกติ ผ่านทั้งสาขาธนาคารพาณิชย์ และ อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เผยยังไม่ได้รับรายงานความผิดปกติการเบิกถอนเงินสดของประชาชน แต่หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องรายงานเข้ามาทันที

นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการ ด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ยืนยันว่าธปท.และธนาคารพาณิชย์ได้มีการสำรองธนบัตรเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้จ่ายในช่วงวันหยุดปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งได้มีการสำรองธนบัตรไว้ 3-4 เดือน เพราะเป็นเรื่องที่ต้องประสานงานกันเป็นปกติทุกปีอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.