กฟน.เสนอเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ หวังหนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้า
 


กฟน.เสนอเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ หวังหนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้า


กฟน.เสนอเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ หวังหนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง นำเอาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (MEA EV Charging Station) มาแสดงให้ประชาชนชมในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2013 สนองการริเริ่มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในกิจการ ปูทางสู่การผลักดันให้มีสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ในเชิงพาณิชย์เป็นแห่งแรกของประเทศ...


นายรัตนโรจน์ ทวีสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าโดยให้ความสำคัญ ในการพัฒนาระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความมั่นคง ตลอดจนส่งเสริมเทคโนโลยี ที่ช่วยในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวงได้มีการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า มาตั้งแต่ปี 2553 ตราบจนปัจจุบัน ได้มีการเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (MEA EV Charging Station) แล้วที่การไฟฟ้านครหลวงสำนักงานใหญ่ เพลินจิต พร้อมการจัดหารถยนต์มาใช้ในกิจการรวม 20 คัน และก่อสร้างสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 10 แห่ง ตามการไฟฟ้านครหลวงเขต ต่าง ๆ


ผช.ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อว่า ทาง กฟน. จึงได้นำเสนอเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (MEA EV Charging Station) ภายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 Thailand International Motor Expo 2013 โดยนำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้า มาแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์ทิศทางการเติบโต และการบริหารจัดการของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Technology) โดยปัจจุบันการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะหน่วยงานที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ริเริ่มการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในกิจการ พร้อมผลักดันให้มีสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ เป็นแห่งแรกของประเทศ และขอเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจ มาร่วมศึกษาและสัมผัสเทคโนโลยียนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนลุ้นรับของที่ระลึกจากบูธของการไฟฟ้านครหลวง ณ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 Thailand International Motor Expo 2013 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 10 ธ.ค. 2556 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 เมืองทองธานี.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.