เดินสายเคเบิลทีวีสัญจร - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์
 


เดินสายเคเบิลทีวีสัญจร - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์


เดินสายเคเบิลทีวีสัญจร - เดลินิวส์ทีวีอินไซด์

สถานีโทรทัศน์เดลินิวส์ทีวี ได้เข้าร่วมสัญจรเยี่ยมผู้ประกอบการภาคใต้ กับสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศ ไทย ระหว่างวันที่ 19-23 พฤศจิกายน 2556 อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทางสถานีได้เข้าเยี่ยมผู้ประกอบการ รวม 9 จังหวัด พร้อมทั้งร่วมประชุมสมาชิกเคเบิลทีวีภาคใต้ ในแนวทางการรับมือทีวีดิจิทัล ของธุรกิจเคเบิลทีวีในอนาคตอีกด้วย ในโอกาสนี้ มีหลากหลายช่อง ไม่ว่าจะเป็น มงคล แชนแนล และ แฮปปี้โฮม ทีวี ได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

โดยโครงการนี้ ผู้ประกอบการได้ร่วมกับ สมาคมเคเบิล ทีวี แห่งประเทศไทย จัดโครงการเคเบิลสัญจร พบปะผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยกิจกรรมดังกล่าวเพื่อโปรโมต พบปะเยี่ยมเยือน และเข้าร่วมประชุมกับทางสมาคมเคเบิลทีวีและกลุ่มสมาชิกผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นำมาเพื่อพัฒนาช่องฯให้ก้าวไปสู่มาตรฐานเท่าเทียมในยุค กสทช.และเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ชม และการประชุมสัญจรในครั้งนี้ ทำให้มองเห็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล พร้อมที่จะจ่ายช่องทุกช่องที่ร่วมทริป ต่างมองเห็นตรงกันว่าเราไม่ใช่คู่แข่ง เราเป็นพันธมิตรกันและต้องหันไปพัฒนาคอนเทนท์ของช่องตนเองให้แข็งมากขึ้น โดยมีจำนวนผู้ชมเป็นผู้ตัดสิน ส่งผลให้มีการแข่งขันกันทางธุรกิจเกิดขึ้น

ขณะที่การติดตามความคืบหน้า เรื่อง การประมูลทีวีดิจิตอล ได้กับ @ DrNateeDigital พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ได้ทวีตข้อความ ความคืบหน้าระบุในประเด็น เรื่องการเคาะราคาการประมูล โดยบอกว่า การเสนอราคาการประมูลจะต้องเสนอเพิ่มตามลำดับขั้น โดยการประมูลในแต่ละหมวดหมู่กำหนดให้มีลำดับขั้นที่แตกต่าง การเสนอเพิ่มราคาตามลำดับขั้น ไม่อนุญาตให้เสนอในลักษณะกระโดดได้ เช่น ช่องเด็ก เริ่มต้นที่ 140 เสนอเพิ่มได้ครั้งละ 2 ล้านบาท ดังนั้นการเสนอราคาจะเริ่มจาก 140 - 142 -144 -146-148 ล้านบาทตามลำดับ จะเสนอกระโดดจาก 140 เป็น 148 ล้านบาทไม่ได้

นอกจากนี้ การกำหนดดังกล่าวก็เพื่อให้ผู้ที่ต้องการชนะ จะต้องเริ่มเสนอราคาของตนเอง เกาะกลุ่มผู้ชนะตลอดเวลา จนสิ้นสุดระยะเวลา ส่วนการไม่เสนอเพิ่มราคาในช่วงแรก แต่จะเสนอในลักษณะกระโดดราคาในห้วงสุดท้ายของการประมูล เพื่อเป็นผู้ชนะไม่สามารถทำได้ การออกแบบการประมูลในลักษณะนี้ ก็เพื่อให้มีราคาสุดท้ายที่ใกล้เคียงกัน และป้องกันการโจมตีราคาในห้วงสุดท้ายการประมูล นอกจากนี้ผู้เข้าประมูลทุกรายจะทราบสถานะของตนเองอยู่ตลอดเวลาการประมูล ลดความเสี่ยง และความไม่แน่นอน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.