Toyota Sure แจง รับประกันแบตฯรถ Hybrid มือสอง
 


Toyota Sure แจง รับประกันแบตฯรถ Hybrid มือสอง


Toyota Sure แจง รับประกันแบตฯรถ Hybrid มือสอง

เต็มที่กับ Toyota Sure เชิญสื่อทดสอบยานยนต์พลัง Hybrid ซึ่งเป็นรถใช้แล้วสภาพดี โวรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริดต่อจากเจ้าของเดิม พร้อมฉลองครบ 100 โชว์รูม กับยอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องของรถมือสองยี่ห้อ Toyota...

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Toyota Motor Thailand co,ltd. แถลงข่าวย่อยฉลองความสำเร็จ Toyota Sure ดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดิ โอเรียนเต็ล เรสซิเด็นซ์ ถนนวิทยุ


Toyota Sure
ธุรกิจ รถใช้แล้วคุณภาพดี ภายใต้การดูแลของ บริษัท Toyota Motor Thailand co,ltd. เริ่มดำเนินงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการบริการซื้อขาย แลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดีแบบครบวงจรในราคาที่ยุติธรรมและเชื่อถือได้ 10 ปีที่ผ่านมา Toyota Sure ได้ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในผู้ประกอบการรถยนต์มือสองสภาพดี ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อกว่า 10 ปีก่อน รถยนต์ได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับผู้คนที่ต้องการเดินทาง ความต้องการรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งรถใหม่และรถมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า Toyota ให้มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด บริษัท Toyota Motor Thailand จึงได้ทำการก่อตั้งโครงการ Toyota Sure เพื่อรับซื้อรถยนต์มือสองจากลูกค้าของ Toyota และเพิ่มเติมธุรกิจรถยนต์มือสองของ Toyota ให้ครบวงจร เริ่มจากปี พ.ศ. 2546 Toyota ได้มีการริเริ่มโครงการ Toyota Sure โดยลงไปทำการศึกษาตลาดและความเป็นไปได้ของการดำเนินธุรกิจรถยนต์มือสองสภาพดี ปี พ.ศ. 2547 Toyota Sure และผู้จัดจำหน่ายแห่งแรกได้เปิดดำเนินงานภายใต้ชื่อ โตโยต้า ซัมมิท ยูสคาร์ โดยได้สร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ใช้แล้ว ที่เน้นการจำหน่ายรถรับรองคุณภาพ ซึ่งผ่านการตรวจเช็กรวม 176 จุด พร้อมกับการรับประกันคุณภาพเป็นเวลา 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร และเริ่มต้นเข้าร่วมงานมอเตอร์เอ็กซ์โป


ระหว่างปี พ.ศ. 2548-2550 Toyota Sure เน้นกลยุทธ์เสริมการขายให้มีความแข็งแกร่ง โดยมีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota ยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงในการเข้าร่วมโครงการดำเนินธุรกิจกับ Toyota Sure มากถึง 60 แห่งทั่วประเทศ ปี พ.ศ. 2551 เน้นกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ที่นำรถเก่ามาแลกเปลี่ยนเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ในรูปแบบ One Stop Service เพื่อสนับสนุนการขายรถยนต์รุ่นใหม่ของ Toyota ต่อมาในปี พ.ศ. 2552 Toyota Sure เริ่มต้นธุรกิจทำความสะอาดรถยนต์มือสองของลูกค้า ในโครงการโตโยต้า ชัวส์-คาร์สปา นอกจากนี้ ยังเพิ่มหลักสูตรอบรมพนักงานและช่างของ Toyota เพื่อประเมินสภาพรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ


ปี พ.ศ. 2553 Toyota Sure เปิดโชว์รูมครบ 50 แห่งทั่วประเทศ พร้อมไปกับการเปิดตัวดาราชื่อดัง คริส หอวัง ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ Toyota Sure ในปี พ.ศ. 2554 Toyota Sure ได้ทำการยกระดับการตรวจสภาพรถยนต์มือสองจาก 176 จุด เป็น 210 จุด โดยมียอดจำหน่ายสะสมมากกว่า 50,000 คันทั่วประเทศ ปี พ.ศ. 2555 Toyota แนะนำ Toyota Sure Book เพื่อสร้างมาตรฐานราคากลางของรถยนต์ใช้แล้วยี่ห้อ Toyota โดยเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าด้วยโปรแกรมตรวจเช็กสภาพฟรี 2 ครั้ง ในปีนี้ (พ.ศ. 2556) เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ใหม่ ดาวิกา เพื่อช่วยในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ Toyota Sure ปรับปรุงเว็บ Toyota sure.com ใหม่ เพื่อให้เป็นเว็บศูนย์กลางของรถยนต์ใช้งานแล้วจาก Toyota ยอดจำหน่ายสะสมเพิ่มเป็น 100,000 คัน ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงการขยายโชว์รูมครบ 100 สาขาทั่วประเทศ ในเดือนพฤศจิกายน กับการเปิดโชว์รูม Toyota Sure สาขาที่ 100 ในจังหวัดชลบุรี (เลยหนองมนในฝั่งขาออกเล็กน้อย) ปี 2556 Toyota Sure ยังได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ Hybrid มือสอง เพื่อรองรับความต้องการของรถยนต์พลังงานผสมที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน


นับจากจุดเริ่มต้นเมื่อ 10 ปีก่อน Toyota Sure สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ Toyota Motor กลายเป็นบริษัทรถยนต์ที่สามารถดำเนินธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วจนประสบความสำเร็จมากที่สุด และมีสาขาคอยให้บริการอยู่ทั่วประเทศ หัวใจของความสำเร็จดังกล่าวคือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า สำหรับในปี 2557 สาขาของ Toyota Sure จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นเป็น 120 แห่งทั่วประเทศ โดยจะครอบคลุมทั่วทุกหัวเมืองใหญ่ของไทย


สำหรับมาตรฐานการตรวจสภาพรถยนต์ Hybrid มือสองก่อนนำออกขายรวม 210 จุด มีหลักใหญ่ 4 ตำแหน่ง คือ
การตรวจสภาพโดยรวมของภายนอก เพื่อดูความเรียบร้อยของตัวถัง
การตรวจสภาพภายในห้องโดยสาร
การตรวจเช็กระบบความปลอดภัยของตัวรถ
การตรวจเช็กระบบต่างๆ เช่น ระบบขับเคลื่อน Hybrid ระบบเบรก และระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ


ในส่วนของการตรวจสอบสภาพรถยนต์ Hybrid ขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการเช็กสถานะการทำงานของระบบ โดยจะทำการสตาร์ตเครื่องยนต์เพื่อตรวจเช็กหน้าจอของระบบ Hybrid ว่ามีความผิดปกติหรือบกพร่องหรือไม่ หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นกับระบบดังกล่าว ECU จะแจ้งเตือนเป็นสัญลักษณ์ที่หน้าจอ หลังจากนั้นช่างจะเข้ามารับหน้าที่แก้ไขความผิดพลาดของระบบก่อนนำรถออกวางขาย


ขั้นตอนที่สองของการตรวจสภาพรถ Hybrid มือสองจะเป็นการตรวจเช็กสายไฟฟ้าแรงสูงของระบบ Hybrid การตรวจสอบการทำงานของปั๊มน้ำ การตรวจสอบการทำงานของพัดลมไฟฟ้าระบายความร้อน ซึ่งทำหน้าที่ระบายความร้อนให้กับแบตเตอรี่ Hybrid การตรวจเช็กเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิซึ่งติดตั้งอยู่กับแบตเตอรี่เสริม รวมถึงท่อระบายก๊าซของแบตเตอรี่เสริม ทำการตรวจสอบปลั๊กบริการซึ่งทำหน้าที่ตัดกระแสไฟจากแบตฯ


ในรถยนต์ Hybrid จะมีชุดส่งกำลัง ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า ชุดแบตเตอรี่ Hybrid ซึ่งเป็นแบตฯ กระแสแรงเคลื่อนสูงกับแบตฯ เสริม สำหรับแบตเตอรี่เสริมของรถ Hybrid จาก Toyota จะไม่มีจุดเติมน้ำกลั่น เป็นแบตฯ ประเภท AGM หรือแบตเตอรี่แบบแห้งเพื่อจ่ายกระแสไฟเลี้ยงวงจรไฟฟ้า การตรวจเช็กจะเริ่มจากการวัดคุณภาพของแผ่นธาตุ หากคุณภาพของแบตเตอรี่แบบแห้งเสื่อมสภาพลงจะมีการเปลี่ยนใหม่ทันทีเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดปัญหาขณะขับขี่ใช้งาน สำหรับแบตเตอรี่ของระบบ Hybrid จากพานาโซนิคก็จะได้รับการตรวจเช็กอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน หากแรงเคลื่อนของกระแสไฟ หรือ CCA ต่ำกว่า 12 แอมป์ แบตเตอรี่ต้องได้รับการรีชาร์จกระแสไฟฟ้าใหม่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับแบตเตอรี่ Hybrid จะมี ECU คอยตรวจเช็กให้อยู่แล้วจึงสามารถรู้ได้จากจอแจ้งเตือนสถานะการทำงาน

นายวิเชียร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Toyota Motor Thailand co,ltd. กล่าวว่า“ตลอด ระยะเวลาที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของ Toyota Sure ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี มีมาตรฐานในการตรวจเช็ก มีการรับประกัน และมีความน่าเชื่อถือ พร้อมการบริการที่สร้างความพึงพอใจและความมั่นใจให้กับลูกค้า ทำให้ Toyota Sureได้เปิดให้บริการแก่ลูกค้าเป็นจำนวนทั้งสิ้น 100 โชว์รูมทั่วประเทศ และในโอกาสพิเศษนี้ได้จัดเตรียมแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ซื้อรถรับรองคุณภาพ Toyota Sure ภายในงานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2013 และผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับโชค 2 ชั้น มูลค่าของรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 6 ล้านบาท

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.