เปิดฉากมอเตอร์เอ็กซ์โป คาดเงินสะพัด 40,000 ล้าน!
 


เปิดฉากมอเตอร์เอ็กซ์โป คาดเงินสะพัด 40,000 ล้าน!


เปิดฉากมอเตอร์เอ็กซ์โป คาดเงินสะพัด 40,000 ล้าน!

มอเตอร์เอ็กซ์โป เปิดฉากรอบสื่อ ค่ายรถแห่ขนคอนเซปต์รถประหยัดพลังงาน "ขวัญชัย" เชื่อม็อบไม่กระทบ คนแห่ชมตามเป้า 1.6 ล้านคน เงินสะพัด 40,000 ล้าน...

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 56 นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2013 กล่าวว่า การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ จะไม่กระทบต่อการจัดงานมอเตอร์โชว์ โดยมั่นใจว่า จำนวนผู้เข้าชมงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.6 ล้านคน พร้อมทั้งระบุด้วยว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นยังไม่น่าเป็นห่วง เพราะคนต่างจังหวัดมาร่วมชุมนุม อาจจะใช้เวลาว่างมาเที่ยวชมงาน ประกอบกับค่ายรถยนต์ทุกแห่งที่มาร่วมจัดงานเตรียมการมาเป็นอย่างดี และนำสินค้าใหม่มาจัดแสดง

 

 


อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ปรับลดเป้าหมายยอดจองรถเหลือ 50,000 คัน ต่ำกว่าปีที่แล้ว 35,000 คัน เนื่องจากไม่มีแรงหนุนจากนโยบายรถคันแรก โดยคาดว่า จะมีรายได้หมุนเวียนตลอดการจัดงาน 40,000 ล้านบาท

นายขวัญชัย กล่าวถึงแนวโน้มของตลาดยานยนต์ปีนี้ว่า Eco car หรือรถยนต์ประหยัดพลังงาน ยังมาแรง เพราะได้รับความนิยมสูงต่อเนื่อง โดยคาดว่า ยอดจองภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 60%​ เป็นยอดจองรถเก๋ง, รถเล็กอีโคคาร์เพิ่ม 2-5% จากเดิม 35% เป็น 37-40% รถกระบะคงที่ 40%

นายขวัญชัย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า เป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี รัฐบาลไม่ควรใช้ความรุนแรง จึงจะสามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ โดยรัฐบาลต้องคิดให้รอบคอบ มี 2 ทาง คือ ไม่ลาออกก็ยุบสภา เพราะหากปล่อยไว้จนรุนแรง หรือยืดเยื้อ ไม่เพียงแต่กระทบงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเพียงงานเดียว จะกระทบกับเศรษฐกิจทั้งระบบ

 

 

 

 


"การชุมนุมครั้งนี้ ไม่น่ากลัวเหมือนที่ผ่านมา แม้แต่บริษัทผู้ผลิตรถต่างๆ ที่มาในงาน ยังไม่พูดถึงเรื่องนี้มากเท่าไร หากรัฐบาลยังไม่ทำอะไรสักอย่างหรือดื้อ แนวโน้มอาจจะมีจำนวนคนเพิ่มขึ้น กระทบอารมณ์การจับจ่ายใช้สอย ทุกวันนี้ต้องประเมินกันวันต่อวัน แต่หากรุนแรงเกินความคาดหมาย หรือยืดเยื้อ งานนี้ก็ดำเนินต่อไปได้" นายขวัญชัยกล่าว นอกจากนี้ยังย้ำว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ไม่ใช่เป้าหมายของผู้ชุมนุม จึงไม่มีแผนใดๆ รองรับทั้งสิ้น

สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก" (Innovative Energies – World-Changing Vehicles) เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสยานยนต์รุ่นใหม่ ที่ส่วนหนึ่งใช้พลังงานแบบไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ในการจัดงานกว่า 85,000 ตร.ม. จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.- 10 ธ.ค. นี้ บริเวณอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี.

 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.