อีริคสัน อัพเกรดระบบกระจายสัญญาณพรีเมียร์ลีกให้ ไอเอ็มจี
 


อีริคสัน อัพเกรดระบบกระจายสัญญาณพรีเมียร์ลีกให้ ไอเอ็มจี


อีริคสัน อัพเกรดระบบกระจายสัญญาณพรีเมียร์ลีกให้ ไอเอ็มจี

"อีริคสัน" ประกาศปรับปรุงคุณภาพระบบกระจายสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแก่ "ไอเอ็มจี พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์" โวพัฒนาสัญญาณการรับชม พร้อมปกป้องคอนเทนต์จากการถูกละเมิดลิขสิทธิ์...

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อีริคสัน ผู้ให้บริการเทคโนโลยีและบริการสำหรับผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ทำการอัพเกรดและปรับปรุงคุณภาพระบบการถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษให้ ไอเอ็มจี พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ (IMG Premier League Productions) ด้วยโซลูชั่นการกระจายคอนเทนต์ (Content Distribution Solution) เนื่องจากปี 2557 ถือเป็นปีที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษได้ก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 22 และยังคงเป็นลีกฟุตบอลอาชีพที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก โดยทำการกระจายสัญญาณทั่วโลกผ่านผู้ให้บริการถ่ายทอด หรือบรอดแคสเตอร์กว่า 80 ราย ด้วยจำนวนผู้รับชมทางทีวีมากกว่า 4,700 ล้านคน

ทั้งนี้ จุดประสงค์หลักของการอัพเกรดครั้งนี้ คือ เพิ่มศักยภาพในการกระจายคอนเทนต์ภาพและสีเหมือนจริงเป็นธรรมชาติ โดยจะทำให้ผู้รับสัญญาณถ่ายทอดสดในขั้นต่อไปทั้งหมดได้รับสัญญาณที่มีคุณภาพดี ทำให้ผู้ให้บริการถ่ายทอดสามารถถ่ายทอดการแข่งขันพรีเมียร์ลีกสู่ผู้บริโภคได้ด้วยคุณภาพสูงสุด

นายโอลลี่ สก็อต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริการด้านเทคนิค ไอเอ็มจี พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ กล่าวว่า ผู้ชมจำนวนมากจากทั่วโลก ล้วนหลงใหลและติดตามความสำเร็จและอุปสรรคของทีมฟุตบอลทั้ง 20 ทีมในพรีเมียร์ลีก พวกเขาจึงต้องการคุณภาพสัญญาณและบริการที่เชื่อถือได้ เพื่อให้มั่นใจว่าแฟนฟุตบอลเหล่านี้จะไม่พลาดช่วงเวลาแข่งขันแม้เพียงวินาที อย่างไรก็ตาม ในความนิยมอย่างสูงของคอนเทนต์ดังกล่าว บริษัทจึงจำเป็นต้องปกป้องคุณค่าจากการละเมิดลิขสิทธิ์ให้ได้ จึงเกิดการลงทุนอัพเกรดระบบโซลูชั่นของอีริคสัน ซึ่งเป็นระบบที่แข็งแกร่ง ให้บริการคุณภาพ สามารถปกป้องการลักลอบและรับชมโดยมิได้รับอนุญาต ทั้งยังเตรียมพร้อมสำหรับความต้องการในอนาคตของระบบการกระจายคอนเทนต์

ผอ.ฝ่ายธุรกิจ บริการด้านเทคนิค ไอเอ็มจี พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม โซลูชั่นการกระจายคอนเทนต์ของอีริคสัน ได้ถูกออกแบบให้ทั้งเจ้าของคอนเทนต์และผู้ให้บริการต่อสามารถใช้เครือข่ายการกระจายสัญญาณของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไอเอ็มจีสามารถส่งสัญญาณคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและปกป้องคอนเทนต์ผ่านโมดูลการเข้ารหัส (encryption) ชั้นสูง นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการทำงานร่วมกับโครงสร้างดั้งเดิมในการทรานสโคดคอนเทนต์จาก MPEG-4 AVC ไปสู่ MPEG-2 ได้ โดยโซลูชั่นของอีริคสันประกอบด้วย AVP 4000 System Encoder และ RX8200 Advanced Modular Receiver ทำหน้าที่ส่งสัญญาณวิดีโอในทุกฟอร์แมตและสามารถเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายส่งสัญญาณที่หลากหลาย รวมทั้ง IP และดาวเทียม การควบคุมและบริหารจัดการทำงานผ่าน nCompass Director ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการบริหารจัดการเครื่องรับสัญญาณ (receivers) ที่มีเป็นจำนวนมาก การควบคุมด้านลิขสิทธิ์ของคอนเทนต์ และการกำหนดเงื่อนไขการเข้าถึงข้อมูลที่มีความแข็งแกร่ง

ด้าน นายกิลส์ วิลสัน หัวหน้าฝ่าย TV compression อีริคสัน กล่าวว่า เราเป็นผู้นำตลาดโซลูชั่น เพื่อการซื้อ แลกเปลี่ยน และกระจายคอนเทนต์ที่มีความเป็นมายาวนานในการส่งสัญญาณการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เช่น การแข่งขันพรีเมียร์ลีก จากการอัพเกรดในครั้งนี้ ไอเอ็มจีจะสามารถคงคุณภาพของสัญญาณวิดีโอที่ดีเยี่ยมตลอดกระบวนการผลิต ในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มความคมชัดและสีของภาพได้ เมื่อส่งสัญญาณออกไปสู่ผู้ให้บริการ และแฟนฟุตบอลกว่าหลายร้อยล้านคนทั่วโลก

ส่วน นายบัญญัติ เกิดนิยม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ อีริคสัน ประเทศไทย กล่าวว่า การอัพเกรดครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโทรทัศน์และโทรคมนาคมในระดับโลกของอีริคสัน โดยเราเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ที่ช่วยผลักดันนวัตกรรมโซลูชั่นใหม่ๆ ในรูปแบบมาตรฐานเปิด ที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจจากผู้ผลิต บรอดแคสเตอร์ จนถึงผู้ชมต่างๆ ที่สำคัญในปัจจุบันผู้ให้บริการถ่ายทอดกว่า 2,000 รายในกว่า 100 ประเทศได้ใช้โซลูชั่นของอีริคสัน

ทั้งนี้ ไอเอ็มจี พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ ถือเป็นผู้กระจายสัญญาณอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับโปรแกรมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ โดยได้ทำการกระจายสัญญาณกว่า 20,000 ชั่วโมงต่อปี สู่บรอดแคสเตอร์ระดับโลกในหลายชนิด อาทิ ออดิโอ ฟิกซ์มีเดีย อินไฟลท์ และภายในวงจรปิด บรอดแบนด์และโมบายล์ โดยในช่วงเก้าปีที่ผ่านมา ไอเอ็มจีได้เลือกใช้โซลูชั่นการกระจายคอนเทนท์ของอีริคสันมาตลอด เพื่อส่งสัญญาณโปรแกรมการแข่งขันกีฬาส่วนใหญ่ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและเทนนิสวิมเบิลดันแชมเปียนชิพส์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.