ตะลุย TOKYO MOTOR SHOW กับ TOYOTA MOTOR (ตอนที่1)
 


ตะลุย TOKYO MOTOR SHOW กับ TOYOTA MOTOR (ตอนที่1)


ตะลุย TOKYO MOTOR SHOW กับ TOYOTA MOTOR (ตอนที่1)

Toyota Motor Thailand Co,ltd. ขนทัพสื่อมวลชนร่วมชมงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซีย Tokyo Motor Show 43th โชว์เทคโนโลยีล้ำอนาคตกับยนตรกรรมต้นแบบแนวคิดของค่ายสามห่วง ชู Concept เมืองที่สามารถเดินทางได้อย่างชาญฉลาด เพื่อระบุบทบาทใหม่ของยานพาหนะในชีวิตประจำวันของผู้ใช้และสังคมโดยทั่วไป...

Toyota Motor Corporation เปิดแสดงรถยนต์ทดลองใหม่ 5 รุ่นเป็นครั้งแรกในโลกที่งานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ครั้งที่ 43 การแสดงในครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้า โตเกียว บิ๊กไซท์ ในเขตโคโตะ สำหรับงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซีย เริ่มขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นรอบสื่อมวลชนยาวไปจนถึงวันที่ 1ธันวาคม ภายใต้คำขวัญที่ว่า Fun To Drive Again ยานยนต์ทดลองจะแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ Toyota ต่อสังคมแห่งการเดินทางในอนาคตที่ให้ความสำคัญกับการขับขี่อย่างเป็นสุขยาน พาหนะที่จัดแสดงสื่อถึงความพยายามของโตโยต้าที่จะอุทิศด้านบวกให้สังคม พร้อม ๆ กับสร้างรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมาให้เหนือยิ่งกว่าความคาดหวัง


บูธ ของ Toyota ยักษ์ใหญ่ในวงการยนตรกรรม มีการตั้งแสดงรถยนต์ต้นแบบแนวคิดในอนาคตที่จะเข้ามารองรับการเดินทางของมนุษย์ ทั้งยานยนต์เซลล์เชื้อเพลิงรุ่นทดลองที่วางตารางว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2558 รถแท็กซี่โดยสารรุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงการใช้และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และรถยนต์ทดลองที่สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ โดยเน้นการใช้ได้ง่ายและใช้สัญชาตญาณเป็นหลัก


รถต้นแบบที่นำมาจัดแสดง มีการเชื่อมโยงกับงานดีไซน์ในอนาคตของค่ายสามห่วง รวมถึงเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อระบบขับเคลื่อน แบบเก่าในอีกไม่นานนับต่อจากนี้ รถยนต์และเครื่องยนต์ของ Toyota จะเน้นหนักไปที่การใช้พลังงานทางเลือกที่ผ่านการวิจัยค้นคว้ามานานเช่น พลังงานจากไฮโดรเจน พลังงานไฟฟ้าจากเซลล์เชื้อเพลิงที่ไม่ปล่อยมลพิษ ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ขนาดจิ๋ว นวัตกรรมของวัสดุสมัยใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนในการลดน้ำหนักของรถยนต์ สำหรับบูธจัดแสดงขนาดใหญ่ของ Toyota ภายในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43 มียนตรกรรมต้นแบบเด่น ๆ ดังนี้


Toyota FCV (รถต้นแบบ ยานยนต์เซลล์เชื้อเพลิง) ยานยนต์เซลล์เชื้อเพลิงรุ่นต่อไป


Toyota FV2 (ยานยนต์แสนสนุก 2) รถยนต์แห่งอนาคตที่จะเชื่อมต่อกับผู้ขับขี่


Toyota JPN รถแท็กซี่ ต้นแบบแห่งอนาคตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก London taxi แท็กซี่รุ่นต่อไปของเมืองใหญ่อย่างโตเกียว


Toyota Voxy / Toyota Noah รถต้นแบบมินิแวนรุ่นต่อไปของ Toyota Motor ออกแบบโดยคำนึงถึงความอเนกประสงค์ของการใช้งานในครอบครัวขนาดเล็ก เน้นกว้างขวาง และขับขี่ได้อย่างคล่องตัวในเมืองใหญ่


ในบูธของ Toyota ยังมี Aqua G Sports รถ Sport Compact Hybrid ยานยนต์ต้นแบบ Toyotai-ROAD รถยนต์ส่วนบุคคลที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ FT-86 Open Concept รถสปอร์ตเปิดประทุนขับเคลื่อนล้อหลังที่เข้ามาสานต่อแนวทางการขับขี่ที่ สนุกสนานของ Toyota GT-86


Toyota FCV Concept 2014
ยนตรกรรมเซลล์เชื้อเพลิงพลังไฮโดรเจนรุ่นทดลองที่สามารถใช้ได้จริง โดย Toyota Motor วางแผนจะเปิดตัวในช่วงปี 2558 ในฐานะรถยนต์บุกเบิกที่พัฒนาการใช้ไฮโดรเจนเป็นพลังงานขับเคลื่อนให้กับ รถยนต์ในอนาคต FCV Concept รุ่นนี้มีระยะการขับขี่เดินทางไกลมากว่ายานยนต์พลังไฟฟ้า โดยสามารถแล่นได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร และใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงเพียงแค่ 3 นาที ซึ่งเทียบเท่ากับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันในปัจจุบัน รูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้สื่อถึงสองคุณลักษณะหลักของรถยนต์เซลล์ เชื้อเพลิงอย่างแรกคือการเปลี่ยนจากอากาศเป็นน้ำในระหว่างที่ระบบผลิตไฟฟ้า การเร่งเครื่องอย่างมีประสิทธิภาพ พลังซึ่งทำได้โดยมอเตอร์ไฟฟ้าผ่านการขับเคลื่อนล้อหน้า สัดส่วนของด้านหน้ากระจังและระบบส่องสว่าง แสดงถึงการรับอากาศจากการออกแบบที่คำนวนค่าผ่านอุโมงค์ลมในขั้นตอนของการ พัฒนาเพื่อลดแรงต้านจากกระแสลม


ด้านข้างตัวถังของ FCV Concept ดีไซน์โดยเน้นมุมมองที่มีความโฉบเฉี่ยว แสดงถึงการเปลี่ยนจากอากาศเป็นน้ำด้วยรูปทรงประตูและแนวเส้นข้างตัวถังที่ลื่นไหลพาดผ่าน ฝาเชื้อเพลิงลายคลื่นคอนเซปต์นี้ลากยาวไปถึงรูปทรงด้านหลังที่คล้ายเรือยนต์ แบบสปอร์ต พลังงานของ FCV Concept ได้มาจากอนุกรมเซลล์เชื้อเพลิง (FC Stack) ที่เล็กและมีน้ำหนักเบา ถังไฮโดรเจนแบบความดันสูงขนาด 70 MPa สองถัง ติดตั้งไว้ใต้ตัวเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ รถต้นแบบ Toyota FCV สามารถจุผู้โดยสารได้สูงสุด 4 ที่นั่ง FC Stack ของ Toyota สามารถส่งออกความหนาแน่นของกำลังได้ถึง 3kW/L มากกว่า FC Stack ใน Toyota FCHV-adv ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่ากว่าถึงสองเท่า ผลิตกำลังในรูปของแรงม้าประมาณ 100 kW นอกจากนั้น ระบบเซลล์เชื้อเพลิงยังประกอบด้วยวงจรเพิ่มแรงดันประสิทธิภาพสูงที่ผ่านการ วิจัยและทดสอบโดยวิศวกรของ Toyota การเพิ่มแรงดันไฟฟ้าทำให้สามารถลดขนาดมอเตอร์และจำนวนของเซลล์เชื้อเพลิงลง ได้ ซึ่งทำให้ระบบเล็กลงและมีค่าใช้จ่ายที่ถูกลง เมื่อทำการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเต็มถัง รถรุ่นนี้สามารถสำรองไฟฟ้าได้เพียงพอสำหรับความต้องการในชีวิตประจำวันของครอบครัวญี่ปุ่นโดยเฉลี่ย (10kWh) เป็นเวลานานกว่าหนึ่งอาทิตย์


Toyota FV2 Concept
รถยนต์รุ่นทดลองที่สามารถสะท้อนปรัชญา Fun To Drive ของ Toyota Motor ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ในโลกอนาคตที่เทคโนโลยีด้านยานยนต์พัฒนาไปไกลแล้ว รถยนต์คันนี้เพิ่มประสบการณ์การขับขี่โดยการเชื่อมโยงกับผู้ขับทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจทำให้ยิ่งขับมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสนุกมากเท่านั้น การเชื่อมโยงทางร่างกาย กล่าวคือแทนที่จะใช้พวงมาลัยบังคับทิศทาง รถต้นแบบ Toyota FV2 สั่งการได้โดยให้ผู้ขับขี่ขยับเขยื้อนร่างกายเพื่อที่จะบังคับให้ไปข้างหน้า ถอยหลัง ไปทางซ้าย หรือไปทางขวา ไม่เพียงเท่านี้จากการใช้เทคโนโยลีระบบขับขี่อัจฉริยะในการเชื่อมโยงกับ รถยนต์คันอื่น ๆ ในพื้นที่และโครงสร้างจราจร ทำให้ FV2 มีความปลอดภัยสูงเมื่อขับขี่ใช้งาน โดยการเตรียมข้อมูลความปลอดภัยหลากหลาย รวมทั้งคำเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับยานพาหนะในจุดที่มองไม่เห็นตรงสี่แยก การเชื่อมโยงด้านจิตใจของผู้ขับขี่ให้ผนวกเข้ากับยานยนต์ที่กำลังขับเคลื่อน วิศวกรของ Toyota มองเห็นความสัมพันธ์ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องระหว่างคนขับกับรถยนต์ ซึ่งคล้ายกับความสัมพันธ์ในอดีตของนักเดินทางที่มีความเชื่อใจ-เข้าใจ-ที่ ผู้ขี่อาจจะมีต่อม้าของตนเองซึ่งเป็นพาหนะในยุคก่อน หลักแนวคิดของ Toyota FV2 Concept อาศัยเทคโนโลยีจาก Toyota Heart Project ทั้งผู้ขับขี่และรถ FV2 สามารถพัฒนาไปด้วยกันได้ รถยนต์ Toyota FV2 Concept จะสามารถจดจำเสียงและภาพ เพื่อประเมินอารมณ์ของผู้ขับขี่ มันจะทำการรวบรวมข้อมูลประวัติการขับขี่เพื่อแนะนำจุดหมายปลายทางประจำวัน ข้อมูลทักษะการขับขี่ที่ถูกบันทึกเอาไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่นอกเหนือจากการแสดงสดภาพจำลองเสมือนจริงหรือ Augmented Reality – AR1 ที่ปรากฏบนกระจกบังลมแล้ว สีของตัวถังยังมีงานดิสเพลย์ด้านนอกโดยสามารถเปลี่ยนได้ตามใจผู้ขับขี่ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวรถกับผู้ขับแนบแน่นยิ่งขึ้นไปอีกระดับ รถ Toyota FV2 Concept มีความยาว 3,000 มิลลิเมตร กว้าง 1,600 มิลลิเมตรและความสูงในโหมดจอดพักเครื่องยนต์ 990 มิลลิเมตร ส่วนความสูงในขณะขับเคลื่อนสามารถยกตัวได้สูงขึ้นอีกเล็กน้อยที่ 1,780 มิลลิเมตรเพื่อเพิ่มเติมมุมมอง สำหรับฐานล้อมีระยะห่าง 2,360 มิลลลิเมตร ขับขี่เดินทางได้หนึ่งคน


Toyota JPN Concept
แท็กซี่ ทดลองรุ่นต่อไปของ Toyota ถูกสร้างขึ้นมาด้วยจิตสำนึกของความเอื้อเฟื้อไมตรีของคนญี่ปุ่น รถแท็กซี่ JPN มีเป้าหมายที่จะเพิ่มชีวิตชีวาให้แก่ถนนหนทางในเมือง รถแนวคิดแห่งการโดยสาร JPN ได้รับการออกแบบมาสำหรับการเข้าและออกที่สะดวกขึ้น พื้นที่ภายในกว้างขวาง ทำให้ผู้โดยสารสามารถผ่อนคลายขณะโดยสารไปในเมืองขนาดใหญ่อย่างโตเกียว ประตูแบบพิเศษของ JPN ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงการออกแบบพื้นรถที่เรียบและต่ำทำให้ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถและลงจากรถ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ พื้นที่ภายในที่เน้นความปลอดโปร่งโล่งสบาย ได้รับการออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานตลอดการเดินทาง รถแท็กซี่ JPN ใช้ระบบไฮบริดก๊าซ LPG ใหม่ที่ประหยัด ประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมอันยอดเยี่ยมซึ่งปล่อยมลภาวะน้อยกว่ารถแท็กซี่ใน ปัจจุบันมาก รูปแบบของตัวรถมีความเหมาะสมกับการขับขี่ใช้งานแบบรถแท็กซี่โดยสารสาธารณะ มากที่สุด JPN มีดีไซน์คล้ายกับสัดส่วนของรถแท็กซี่แบบดั้งเดิมที่ผู้โดยสารคุ้นเคยแต่มา พร้อมกับประตูเลื่อนไฟฟ้า (ประตูด้านของผู้โดยสาร) แผงหน้าปัดและโคมไฟได้รับการเลือกสรรโดยคำนึงถึงความสามารถในการมองเห็นและความปลอดภัยเป็นหลักการออกแบบภายในบ่งบอกถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยให้ความสำคัญกับหลักการออกแบบสากลและการสื่อสารที่ทันสมัย JPN มีหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่จะไปถึงจุดหมาย ค่าโดยสารเครื่อง ระบบปรับอากาศและระบบส่องสว่างภายในได้รับการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด JPN ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะให้พื้นที่โดยสารกว้างและสะดวกสบายมากที่สุดสำหรับผู้ ขับเองก็มีอุปกรณ์กับหน้าปัดที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับ รูปแบบแท็กซี่ รถ JPN สร้างขึ้นภายใต้การส่งเสริมการเดินทางด้วยรถแท็กซี่และรถประจำทางที่สามารถ ขึ้น-ลงได้ง่ายโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง (barrier-free) รถแท็กซี่ JPN มีความกว้าง 1,695 มิลลิเมตร ยาว 4,350 มิลลิเมตร สูง 1,700 มิลลิเมตร ขนส่งผู้โดยสารได้ครั้งละ 5 คน


Toyota Voxy / Noah Concept (World premieres)
รถรุ่น Voxy และ Noah เป็นมินิแวนรุ่นต่อไปของ Toyota มันมีห้องโดยสารที่กว้างขวางซึ่งออกแบบมาเพื่อทำให้ตรงตามความต้องการของครอบครัว พร้อมยังมีส่วนผสมของความสนุกในการใช้งาน และมีการบริหารเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นส่งผลไปถึงความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พื้นใหม่ที่ออกแบบให้ต่ำกว่าเดิม ทำให้ภายในดูกว้างขวาง ห้องโดยสารตกแต่งอย่างมีระดับ สามารถเข้าออกได้ง่าย รถยนต์แบบ 7 ที่นั่งรุ่นล่าสุดนี้มี Captain Seat1 ที่สามารถปรับเลื่อนได้ยาวเป็นพิเศษในแถวที่สอง นับเป็นครั้งแรกของรุ่นนี้ที่ทำให้การจัดเบาะที่นั่งเป็นไปได้หลากหลาย เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตรและเครื่องยนต์แบบลูกผสมเบนซิน-ไฮบริด ขนาด1.8 ลิตร พร้อมกับระบบไฮบริดเต็มรูปแบบซึ่งเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถ MINI MPV ที่ได้รับการสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ ขนาดตัวถังของ Toyota Voxy กว้าง 1,730 มิลลิเมตร ยาว 4,710 มิลลเมตรและสูง 1,825 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,850 มิลลิเมตร จำนวนผู้โดยสาร 7 คน ส่วน Toyota Noah มีความกว้างที่ 1,695 มิลลิเมตร ยาว 4,695 มิลลิเมตรและสูง 1,825 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,850 มิลลิเมตร จำนวนผู้โดยสาร 7 คน


สำหรับ Toyota Voxy / Noah Concept (World premieres) มีการวางแบตเตอรี่ไฮบริดในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ทำให้สามารถรักษาความกว้างขวางบนรูปแบบของ MINI VAN ประสิทธิภาพของการใช้น้ำมัน และระยะต่อการเดินทางต่อน้ำมันหนึ่งถังไกลขึ้นจากเครื่องยนต์รุ่นใหม่รวมถึง ระบบส่งกำลัง รถ Voxy / Noah Concept สื่อถึง “พื้นที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์” เหมือนกับแนวคิดของดีไซน์ดั้งเดิม ตัวรถเชื่อมโยงความน่าอยู่อาศัย ภายในแม้จะมองจากภายนอกรถ ทั้งสองรุ่นต่างก็สร้างความประทับใจที่แตกต่างและดึงดูด รูปทรงด้านหน้าของ Noah Concept แสดงให้เห็นถึงความมีระดับในฐานะรถมินิแวนคอมแพ็ก ในขณะที่ Voxy Concept มีส่วนแอร์โรไดนามิคที่เน้นย้ำศูนย์กลางแรงโน้มถ่วงต่ำ ตัวรถที่กว้างขวาง ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับครอบครัวญี่ปุ่น รุ่นWelcab ของ Voxy / Noah Concept ได้รับการติดตั้งทางลาดที่เคลื่อนไปด้านหน้าและเบาะหนังที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ สำหรับผู้ใช้รถเข็นรถสองรุ่นใหม่นี้นำเสนอรูปแบบใหม่ของเวลแคบที่สามารถใช้ เป็นรถยนต์โดยสารปกติได้ในเวลาที่ไม่ต้องการใช้รถเข็น เพื่อทำให้เจ้าของสามารถเคลื่อนย้ายรถเข็นได้อย่างสะดวกมากขึ้น รถยนต์รุ่นนี้ใช้ได้กับรถเข็นหลากหลายแบบ รวมทั้งแบบที่ Toyota กำลังพัฒนาเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการด้วยกลไกแบบเอียงลง รถรุ่น Voxy / Noah Concept ในรุ่นที่จะผลิตจริงวางแผนจะเปิดตัวในตลาดประเทศญี่ปุ่นต้นปี 2557


Aqua G Sport
เป็นรถสปอร์ตเวอร์ชั่นไฮบริดคัน เล็กที่เน้นความสนุกในการขับขี่เป็นหลัก เครื่องยนต์ทรงพลังทำให้มีความคล่องแคล่วน่าประทับใจ รวมทั้งความเป็นเลิศในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รถยนต์รุ่นนี้ได้รับการจูนจากนักแข่งรถ GAZOO Racing เพื่อให้ลูกค้าหลากหลายได้ลิ้มลองสัมผัสการแข่งรถและความสุขในการขับขี่ รถ Aqua G Sport รุ่นจำหน่ายจริงมีการวางแผนที่จะเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นช่วงปลายเดือน พฤศจิกายนต่อจากงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ Aqua G Sport ยังเป็นส่วนหนึ่งของ GAZOO ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มในการส่งเสริมวัฒนธรรมการเดินทางและเผยแพร่คำขวัญ Fun To Drive ของ Toyota ผ่านการแข่งรถโดยทีม GAZOO RACING ปล่อยให้นักขับมีส่วนร่วมในการพัฒนารถแข่งให้ดีขึ้น รถ Aqua G Sport มีความยาว 4,055 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร และสูง 1,420 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2550 มิลลิเมตร จำนวนผู้โดยสารและคนขับรวม 5 คน


Toyota i-ROAD
รถต้นแบบแนวคิดขับเคลื่อนขนาดเล็กมาก ที่มอบความสะดวกและสัมผัสของการขับขี่ในแบบมอเตอร์ไซค์ ความสบายและความมั่นคงแบบรถยนต์โดยสารด้านการขับ นำเสนอประสบการณ์เดินทางบนรถยนต์แห่งอนาคคตอันน่าพึงพอใจที่ไม่เหมือนทั้งรถ และมอเตอร์ไซค์ ด้วยความยาว 850 มม.และห้องโดยสารแบบกล่องทำให้รถรุ่นนี้มีระบบการเอียงรวมถึงการทรงตัวแบบ แอ็กทีฟที่เพิ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถยกและกดล้อหน้าด้านซ้ายและขวาให้ต่ำลงอัตโนมัติ เพื่อให้ได้มุมที่เหมาะสมที่สุดของ i-ROAD ขณะที่ทำการขับเคลื่อน เพื่อให้แน่ใจว่าขับขี่ได้อย่างมั่นคงและมอบความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับยาน พาหนะ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป Toyota i-ROAD จะถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบของระบบฮาโมะ ซึ่งเป็นระบบจราจรในเมืองของเมืองยาโกยาซึ่งเปรียบเหมือนเมืองโตโยต้าในประเทศญี่ปุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันรถยนต์คนเมืองขนาดเล็กมากแบบ EV ในเมืองเกรโนเบิล ประเทศฝรั่งเศส สัดส่วนตัวถังของ i-ROAD มีความยาว 2,350 มิลลิเมตร กว้าง 850 มิลลิเมตรและสูง 1,445 มิลลิเมตร ฐานล้อ 1,700 มิลลิเมตร จุผู้โดสารและคนขับรวม 2 คน


Toyota FT-86 Open Concept
รถรุ่น FT-86 Open Concept รุ่นทดลอง เชื่อมโยงการขับขี่ที่สนุกสนานมาจากรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง Toyota GT-86 โดยรุ่น 86 Open Concept ได้รับการสร้างขึ้นมาเพื่อค้นหาความหลากหลายของรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังในอนาคต หลังคาผ้าใบแบบซอฟต์ท็อปสั่งการด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้รถรุ่นนี้เพิ่มความน่าตื่นเต้นในการขับขี่แบบเปิดประทุน และความเป็นหนึ่งเดียวกับรถที่เคยมีอยู่ในหลังคาแบบฮาร์ดท็อปของ GT-86 สีรถ Flash Red ซึ่งใช้เฉพาะสำหรับงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์มอบความหมายใหม่ให้แก่รถยนต์สปอร์ตสีแดงอันโด่งดัง รถ Toyota FT-86 Open Concept มีสัดส่วนตัวถังคล้ายคลึงกับ GT-86 ขนาดความยาว 4,240 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร สูง 1,270 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร จุผู้โดยสารรวม 4 คน


Toyota Harrier 2014
ยนตรกรรม SUV ระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุดของ Toyota สานต่อความสำเร็จของ Harrier อันโด่งดังเมื่อเปิดตัวรุ่นแรกสุดไปเมื่อปี 1997 จากยอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องบนรูปแบบของความอเนกประสงค์ในระดับสูง สำหรับ Harrier ในประเทศญี่ปุ่น รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือรุ่นเครื่องยนต์ลูกผสมเบนซิน-ไฮบริดอัน ทรงประสิทธิภาพ เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ประสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง ผ่านระบบควบคุมและเฉลี่ยพลังงานของ Toyota Hybrid ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงโดยสามารถทำระยะทางได้ถึง 21.8 กิโลเมตรต่อลิตร เครื่องยนต์รหัส 3ZR-FAE ส่งกำลังด้วยเกียร์ Super CVT-i รุ่นล่าสุด สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบ AWD ใช้รูปแบบ E-Four หรือ Electric 4-Wheel Drive.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.