ทรูอินคิวบ์เสริมแกร่ง ทีมถามครู สร้างหน้าใหม่ประดับวงการแอพฯ
 


ทรูอินคิวบ์เสริมแกร่ง ทีมถามครู สร้างหน้าใหม่ประดับวงการแอพฯ


ทรูอินคิวบ์เสริมแกร่ง ทีมถามครู สร้างหน้าใหม่ประดับวงการแอพฯ

ทรู อินคิวบ์ ผนึกพันธมิตรกลุ่มทรู เสริมแกร่งสตาร์ตอัพ "ถามครู.com" พัฒนาแอพพลิเคชั่น "Taamkru" ผุดคลังข้อสอบระดับอนุบาลใหญ่สุดในเอเชีย...

ทรู อินคิวบ์ ในกลุ่มทรู สานต่อโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการ โดยแนะนำทีม "ถามครู.com" หนึ่งในหกผู้ประกอบการหน้าใหม่ (สตาร์ตอัพ) ของทรู อินคิวบ์ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น "Taamkru" คลังข้อสอบระดับอนุบาลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมนำศักยภาพพันธมิตรในกลุ่มทรู ต่อยอดเชิงธุรกิจสู่กลุ่มลูกค้าสถาบันการศึกษาผ่านทรู เอ็ดดูเคชั่น และร่วมกับทรู อินโนเวชั่น สร้างสรรค์นวัตกรรม Taamkru Kindergarten Aptitude Test (TKAT) แบบทดสอบความถนัดทางการเรียนรู้ระดับอนุบาลมาตรฐานสากล ซึ่งจะนำไปใช้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันประลองไอคิวและทักษะทางคณิตศาสตร์แบบ ออนไลน์ระดับอนุบาลชิงแชมป์เอเชีย WTaamkru Online IQ & Math Challenge-Asia" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พร้อมทุนการศึกษาและรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.taamkru.com/asia ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธ.ค.2556

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า ทรู อินคิวบ์ เป็นความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะร่วมสนับสนุนสตาร์ตอัพชาวไทยให้เติบโตและทัดเทียมนานาชาติ ซึ่งทีมถามครู.com เป็นหนึ่งในหกสตาร์ตอัพของโปรแกรมทรู อินคิวบ์ ที่มีศักยภาพความพร้อมและมีพัฒนาการอย่างชัดเจน ซึ่งต่อยอดตามความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการศึกษาของไทยและมีโอกาสสร้างธุรกิจให้เป็นจริง โดยพัฒนาผลงานจากเดิมที่เป็นคลังข้อสอบในรูปแบบเว็บไซต์สู่แอพพลิเคชั่น Taamkru คลังข้อสอบระดับอนุบาลมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมวางแผนนำแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปใช้ในเชิงธุรกิจ ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มสถาบันการศึกษา ซึ่งจะมีทรู ฟอร์ เอ็ดดูเคชั่น ช่วยสนับสนุน และจะนำไปใช้เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Taamkru Online IQ & Math Challenge ที่กลุ่มทรู ร่วมกับ ทีมถามครู.com จัดขึ้น


ม.ล.จันทน์กฤษณา ผลวิวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและตัวแทนจากทีมถามครู.com กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่ทีมถามครู.com ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในสตาร์ตอัพของทรู อินคิวบ์ ซึ่งให้การสนับสนุนจนเกิดเป็นแอพพลิเคชั่น Taamkru และถือเป็นคลังข้อสอบระดับอนุบาลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีจุดเด่นที่เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการเตรียมความพร้อมด้านการเรียนให้แก่ลูกวัยอนุบาล โดยสามารถอัพเดตคลังข้อสอบที่เพิ่มขึ้นได้ทุกวัน เด็กสามารถเรียนรู้เนื้อหาของข้อสอบที่สอดคล้องกับเนื้อหาจริงในการสอบเข้าชั้น ป.1 ในรูปแบบที่สนุกสนานด้วยระบบ gamification นอกจากนี้ยังมีระบบการคำนวณคะแนนแบบเรียลไทม์ให้ผู้ปกครองสามารถเห็นคะแนนได้ทันที รวมถึงตรวจสอบคะแนนย้อนหลัง หรือเก็บสถิติเพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับเด็กอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อประเมินความก้าวหน้าการเรียนรู้ของลูก โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Taamkru ใน App Store โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ใช้ไอแพดในระบบปฏิบัติการไอโอเอสได้ตั้งแต่วันนี้


สำหรับการแข่งขัน Taamkru Online IQ & Math Challenge-Asia ได้เปิดรับสมัครเด็กอนุบาลไทยทั่วประเทศ ร่วมทำแบบทดสอบ Taamkru Kindergarten Aptitude Test (TKAT) เพื่อวัดความรู้และพื้นฐานทางคณิตศาสตร์กับเด็กระดับเดียวกันทั้งในและต่างประเทศ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับเด็กเล็ก (เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2551 เป็นต้นไป) และระดับเด็กโต (เกิดระหว่าง 1 มิ.ย.2550-31 พ.ย.2551) นอกจากนี้ สถานศึกษาที่มีเด็กปฐมวัยผ่านเข้ารอบการตัดสินมากที่สุด จะได้รับโล่เกียรติยศจากกระทรวงศึกษาธิการ และเด็กนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 1,000 คน จะได้รับเกียรติบัตร.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.