ไอโฟน-ไอแพดตกน้ำไม่ต้องตกใจ! นำมาแลกบัตรกำนัลซื้ออุปกรณ์ใหม่ได้
 


ไอโฟน-ไอแพดตกน้ำไม่ต้องตกใจ! นำมาแลกบัตรกำนัลซื้ออุปกรณ์ใหม่ได้


ไอโฟน-ไอแพดตกน้ำไม่ต้องตกใจ! นำมาแลกบัตรกำนัลซื้ออุปกรณ์ใหม่ได้

เว็บไซต์ appleinsider รายงานว่า แอปเปิลได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายโปรแกรม Reuse and Recycling ที่ได้จะอนุญาตให้ลูกค้านำเอาอุปกรณ์มาแลกเปลี่ยนเป็นกิฟท์การ์ดได้ แม้จะตกน้ำหรือเสียหายจากของเหลวก็ตาม...

เว็บไซต์ appleinsider รายงานว่า แอปเปิลได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายโปรแกรม Reuse and Recycling โดยแอปเปิลจะอนุญาตให้ลูกค้านำอุปกรณ์ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานอยู่  มาแลกเปลี่ยนเป็นกิฟท์การ์ดเพื่อใช้ซื้อสินค้าใหม่ได้ แม้ว่าเครื่องที่นำมาแลกจะตกน้ำ หรือ เสียหายจากของเหลวก็ตาม

จากที่โครงการ Reuse and Recycling ที่แอปเปิลและพันธมิตร ผู้รับซื้อ พาวเวอร์ออน (PowerON) ในการรับซื้อไอโฟน ไอแพด และเครื่องคอมพิวเตอร์แมค ใช้แล้ว เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นที่ไม่ใช่แอปเปิล จนได้มีการแก้ไขนโยบายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ความเสียหายที่มาจากของเหลวไม่ได้การยอมรับให้ร่วมรายการนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา แอปเปิลได้ยกเลิกข้อจำกัดบางอย่าง ในกรณีที่มีสัญญาณบ่งบอกว่า อุปกรณ์เคยสัมผัสน้ำ สามารถเปลี่ยนแปลงของมูลค่าอุปกรณ์นั้นๆ ได้ ทั้งนี้ อุปกรณ์ชิ้นนั้น จะต้องยังสามารถใช้งานได้

ตัวอย่างเช่น iPhone5สีดำ 64GB สภาพดี ติดสัญญาอยู่กับ AT&T จะเรียกราคาประเมินได้ 350 เหรียญสหรัฐฯ โดยจะต้องไม่มีร่องรอยความเสียหายจากน้ำ เมื่อเทียบกับเครื่องที่เสียหายจากน้ำราคาจะลดลงเหลือ 230 เหรียญสหรัฐฯ โดยราคาที่ต่ำลงเนื่องจากตัวคนที่เอาไปใช้ต่อต้องรับความเสี่ยงหากซื้อเครื่องนั้นไปใช้

แอปเปิลชี้ให้เห็นว่าลูกค้าสามารถประเมินอุปกรณ์ของตัวเอง โดยการตรวจสอบตัวบ่งชี้สัมผัสของเหลว สำหรับไอโฟน และไอแพดรุ่นเก่ามักจะอยู่ในด้านล่างของช่องเสียบหูฟัง ถ้าเปิดใช้งานแท็บปกติขาว หรือสีเงิน จะแสดงเป็นสีแดงหรือสีชมพู ตัวบ่งชี้ที่อยู่ในตำแหน่งที่ด้านล่างของที่อยู่อาศัยต่อ dock สำหรับ 3G iPhone และต่อมา iPads รุ่นต่อมา ยกเว้น คือ iPhone 5 ที่มีตัวบ่งชี้ความชื้นอยู่ในถาดวางซิมการ์ด

ทั้งนี้ แอปเปิลออกโครงการ  Reuse and Recycling มาครั้งแรกเมื่อปี 2011 โดยการมอบบัตรกิฟท์การ์ดของแอปเปิลกับสินค้าที่ใช้แล้วที่ลูกค้านำมาเข้าร่วมโครงการ.

ที่มา http://appleinsider.com/articles/13/11/19/apple-now-allowing-trade-ins-for-water-damaged-devices-



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.