ฉ่ำหนาวบน ‘ปายเวียงฟ้า’ สวรรค์กลางนา ใต้ฟ้าสีคราม
 


ฉ่ำหนาวบน ‘ปายเวียงฟ้า’ สวรรค์กลางนา ใต้ฟ้าสีคราม


ฉ่ำหนาวบน ‘ปายเวียงฟ้า’ สวรรค์กลางนา ใต้ฟ้าสีคราม

“นอนชมทุ่งนา ดมกลิ่นต้นข้าว โอบล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน” คำจำกัดความของ ‘ปายเวียงฟ้ารีสอร์ท’ สถานที่พักผ่อนเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชอบใกล้ชิดอากาศหนาวๆ วิวสวยๆ และความสงบของปาย แม่ฮ่องสอน

คำว่าสวรรค์บนดินอาจบรรยายความสวยงามชวนตะลึงของรีสอร์ท “ปายเวียงฟ้ารีสอร์ท” ไม่ได้ เพราะทำเลที่ตั้งที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยทุ่งนาข้าวเขียวชอุ่มมองแล้วสุขตา สบายใจ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาที่พักแนวธรรมชาติบำบัดอย่างแท้จริง


ไฮไลต์ของที่พักแห่งนี้ ที่ผู้เข้าพักกลับไปพูดถึงกันไม่หยุด ก็คือบรรยากาศยามรุ่งอรุณ โดยเฉพาะในช่วงอากาศหนาวๆ ตอนสิ้นปีแบบนี้ เพราะไอเย็นฉ่ำของน้ำค้าง และสายหมอกสีขาวผ่านแนวเขามาสัมผัสกับผิวกาย แล้วยังได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของรวงข้าวโชยมาแต่ไกล ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติและวิธีชีวิตของชาวปายดั้งเดิม

ยิ่งในช่วงฤดูฝนที่คนบอกว่าไม่ควรเที่ยว แต่สำหรับปายเวียงฟ้ารีสอร์ทนั้นกลับตรงกันข้าม เพราะทุ่งนาขุนเขาจะเขียวชอุ่ม ต้นไม้ผลิใบแน่นหนา และสายฝนเบาๆ นำความชุ่มฉ่ำมาสู่ผืนป่าบนขุนเขา ไอเย็นลอยขึ้นเป็นหมอกเป็นสายหมอกสีขาวโผลนปกคลุมทั่วแนวเขา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นทิวทัศน์ของปายเวียงฟ้ารีสอร์ท ที่แขกผู้มาเยือนทุกท่านจะได้สัมผัสเพราะทุกเช้าเมื่อเดินออกไปที่ระเบียงหน้าห้องเหมือนมีธรรมชาติมากล่าวต้อนรับทุกเช้า


ทั้งนี้ ปายเวียงฟ้ารีสอร์ท ตั้งอยู่ใกล้ถนนคนเดินใจกลางของเมืองปาย ห่างออกมาเพียง 1 กิโลเมตร ซึ่งโดดเด่นด้วยความสวยงามของตัวที่พัก ห้องพัก และวิวธรรมชาติโดยรอบ การตกแต่งห้องพักนั้นโปร่งสบาย สไตล์บูติก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด

 

เป็นอีกหนึ่งแห่งที่หนาวนี้คุณไม่ควรพลาด

 

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.