แซส รุกศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ตอบโจทย์รัฐป้องก่อการร้าย
 


แซส รุกศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ตอบโจทย์รัฐป้องก่อการร้าย


แซส รุกศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ตอบโจทย์รัฐป้องก่อการร้าย

แซส เปิดตัวศูนย์การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เน้นการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ โวกำลังได้รับความนิยมจากรัฐบาลทั้งในยุโรป อเมริกา และตะวันออกกลาง หวังลดปัญหาก่อการร้าย...

นายเอียน มาโนชา รองประธานกลุ่มธุรกิจตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชีย แปซิฟิก บริษัท แซส ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และบริการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ เปิดเผยว่า ปัจจุบันรัฐบาลทั่วโลก รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการรักษาความปลอดภัยหลายหน่วยงาน ล้วนตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยีที่ช่วยในการดำเนินงานด้านข่าวกรองทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อครอบคลุมการกำกับดูแลอาชญากรรม กิจการที่เกี่ยวข้องด้านกระทรวงกลาโหม  ตำรวจ และพลเรือน ซึ่งหน่วยงานที่กำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวจะนำข้อมูลที่ได้จากแซสมาใช้ในการบังคับใช้กฎหมาย การวิเคราะห์ข้อมูลของหน่วยข่าวกรองทางทหาร และการร่วมงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ รวมถึงการประสานงานความร่วมมือด้านข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด ศูนย์การวิเคราะห์ขั้นสูงจากแซส (Advanced Analytics Center) ได้รับการยอมรับจากศูนย์การดำเนินการข่าวกรองในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา สำหรับการรักษาความปลอดภัยในท้องถิ่น ซึ่งเป็นแหล่งแรกในการเข้าถึงข้อมูลอาชญากรรมและการแบ่งแยกดินแดนในระดับรัฐ โดยสามารถค้นหาแหล่งข้อมูลภายนอกด้วยการเชื่อมต่อกับหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายกว่า 600 แห่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20,000 นาย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐอีกจำนวนมาก โดยโซลูชั่น SAS Fusion Centre สามารถช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า โดยการจัดการกับงานด้านการป้องกันอาชญากรรม การก่อการร้ายได้อย่างแม่นยำและบรรลุเป้าหมาย รวมทั้งป้องกันและหลีกเลี่ยงการก่อการร้ายหรือสิ่งที่จะนำมาซึ่งการก่อการร้ายในรูปแบบต่างๆ ช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนในการดำเนินการ นอกจากนี้แซส ยังนำซอฟต์แวร์ในการจัดการด้านข่าวกรองหลัก มาติดตั้งในศูนย์สาขา 12 แห่งในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการร่วมมือกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นายเอียน กล่าวอีกว่า สำหรับในภูมิภาคตะวันออกกลาง แซสได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการศูนย์จัดการการก่อการร้าย ด้วยโซลูชั่นสำหรับการดำเนินงานด้านข่าวกรองระดับชาติ โดยมีการเก็บรักษาในระบบที่แตกต่างและสามารถตรวจค้นได้เฉพาะกลุ่ม ซึ่งโซลูชั่นของแซสสามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ลดการใช้แรงงานและเวลาในการนำเสนอข้อมูลผ่านการเรียกดูต่อครั้งจากหน่วยงานที่แตกต่างกัน และยังสามารถจำแนกตามการใช้งานของหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ แซสยังร่วมกับลูกค้าในตะวันออกกลางสำหรับการริเริ่มการแชร์ข้อมูลข่าวกรองด้านการก่อร้าย โดยโซลูชั่น SAS Intelligence Management ช่วยดำเนินการรองรับความต้องการในด้านสถานการณ์ในภูมิภาค ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เกี่ยวกับอาชญากรรมและการก่อการร้ายกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง จากก่อนหน้าที่เคยพบปัญหาเรื่องการรวบรวมข้อมูล รวมถึงการป้องกัน แต่ภายหลังจากการติดตั้งระบบของแซส ทำให้กระทรวงมหาดไทยและกลาโหมสามารถดำเนินการได้จากส่วนกลาง ด้วยรายงานที่รวดเร็วและครอบคลุม รวมถึงใช้งานได้ทั้งภาษาอังกฤษและอารบิค สร้างความน่าเชื่อถือทั้งในเรื่องกระบวนการข่าวกรองและการตรวจสอบ นอกจากนี้ โซลูชั่น SAS Pattern, Network and Predictive Analysis tools ยัง ช่วยให้องค์กรข่าวกรองกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลเรื่องการวิเคราะห์ หาวัตถุระเบิดได้อย่างแม่นยำ ทั้งในเรื่องของข้อมูลสำคัญ เช่น เป้าหมายการโจมตี ที่ตั้ง วัน เวลา และวิเคราะห์รายละเอียดของกระบวนการทั้งรูปแบบและเส้นทาง รวมถึงข้อมูลข่าวกรองที่สำคัญซึ่งเกี่ยวข้องด้วย

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แซสได้เน้นย้ำบทบาทการเป็นผู้นำในธุรกิจซอฟต์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ทางธุรกิจ ด้วยศูนย์การวิเคราะห์ขั้นสูง (Advanced Analytics Center) ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เพื่อใช้ในการรักษาความปลอดภัย โดยปัจจุบันแซสได้รับความวางไว้วางใจจากหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งในประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ และยุโรป โดยเฉพาะหน่วยงานการป้องกันด้านการก่ออาชญากรรมของรัฐบาล ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่จากแซสมาพัฒนาศักยภาพให้กับหน่วยงานของตนเอง สำหรับในประเทศไทย แซสก็มีความยินดีร่วมมือในการให้ความรู้กับลูกค้าเกี่ยวกับโซลูชั่นดังกล่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.