กสทช.ผนึกพันธมิตร จัดประชุมสุดยอดการจัดสรรคลื่นความถี่
 


กสทช.ผนึกพันธมิตร จัดประชุมสุดยอดการจัดสรรคลื่นความถี่


กสทช.ผนึกพันธมิตร จัดประชุมสุดยอดการจัดสรรคลื่นความถี่

กสทช.-ม.หอการค้าไทย-IIC และ Dynamic Spectrum Alliance จัดงานประชุมสุดยอดประจำปี DSA Global Summit 2013 ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีเวทีสัมมนาหลายหัวข้อ ทั้งการจัดสรรคลื่นความถี่ นวัตกรรมเพิ่มความเร็ว แบนด์วิธ และการลดค่าใช้จ่าย...

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยสถาบันวิชาการนโยบายกิจการสาธารณะกับธุรกิจและการกำกับดูแล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (APAR) ร่วมกับ International Institute of Communications (IIC) และ  Dynamic Spectrum Alliance (DSA) เตรียมจัดประชุมสุดยอดประจำปี DSA Global Summit 2013 ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “THE DAWN OF SPECTRUM ABUNDANCE” แนะนำเทคโนโลยีคลื่นความถี่แห่งอนาคต White Space ในวันที่ 18 พ.ย. 2556 นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสรรคลื่นความถี่จากทั่วโลก มาให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และเทคนิคการจัดการสำหรับการจัดสรรคลื่นความถี่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่ทุกวงการที่ต้องการใช้คลื่นความถี่ในราคาที่เข้าถึงได้และไม่จำกัดผู้เล่น

ภายในงานพบกับเวทีสัมมนาหลากหลายหัวข้อ อาทิ The Coming Spectrum Abundance เสวนาโต๊ะกลมเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมล่าสุดสำหรับการจัดสรรคลื่นความถี่ พร้อมนำเสนอช่องสัญญาณ White Space เชิงพาณิชย์ที่ผ่านการรับรอง การพัฒนาอุปกรณ์ให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนวัตกรรมแห่งอนาคตที่จะเพิ่มความเร็ว แบนด์วิธ และลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ นอกจากนี้ ยังมีเสวนาหัวข้อ Regulatory Trends and Updates:  Dynamic Spectrum พูดถึงแนวโน้มกฎระเบียบและอัพเดทเรื่องราวของ Dynamic Spectrum จากผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีการจัดสรรคลื่นความถี่ช่อง White Space มาใช้ให้เกิดประโยชน์

โดยการเสวนาหัวข้อ Connecting the Next Four Billion : Progress, Pilots and Reports from Emerging Markets ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศจะนำเสนอเทคโนโลยีแห่งอนาคต คือ การจัดสรรคลื่นความถี่ช่วงว่างที่เรียกว่า White Space เพื่อทำให้ประชากรอีกกว่าสี่พันล้านคนทั่วโลก สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้สะดวกและประหยัดขึ้น เพราะเป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้คนจากทั่วโลกเข้าด้วยกันอย่างทั่วถึงด้วยต้นทุนที่ต่ำ เสวนาโต๊ะกลมหัวข้อ The Internet of Things : What a Future Might Look Like ที่จะพูดถึงอนาคตของอินเทอร์เน็ตจะมุ่งหน้าไปในทิศทางใด ตามด้วยเสวนาหัวข้อ Looking Forward :  The next year, the next 5 years, the next 10 years ที่จะมองไกลไปยังอนาคตข้างหน้าในด้านการใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมโยงผู้คน จากปีหน้าหรือในอีก 5 ปีข้างหน้า ไปจนถึงอีก 10 ปีข้างหน้า

นับเป็นการประชุมสุดยอดครั้งแรกและครั้งสำคัญของประเทศไทยที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลแก่อุตสาหกรรมและวงการการสื่อสารของไทย ในการที่จะพัฒนาก้าวไกลไปอีกขั้นหนึ่งเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภคชาวไทย ผู้สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดของงานและร่วมการสัมมนาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนสำรองที่นั่งเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์  http://www.dynamicspectrumalliance.org/



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.