ททท. ส่งเสริม แหล่งท่องเที่ยว จัดมอบรางวัล Trip & Treat
 


ททท. ส่งเสริม แหล่งท่องเที่ยว จัดมอบรางวัล Trip & Treat


ททท. ส่งเสริม แหล่งท่องเที่ยว จัดมอบรางวัล Trip & Treat

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานประกาศรางวัลการประกวดโครงการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบจิตอาสา พาโลกสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยโครงการ บ้าน ช.ช้างชรา ของทีม “พลังบวก” สี่หนุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าทุนการศึกษา 50,000 บาท และยังได้รับรางวัลพิเศษสุดยอดคลิปวิดีโอ สิ่งที่ทีมพลังบวกนำเสนอคือ การให้ การเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์ สัตว์อย่างช้าง และธรรมชาติ เพราะช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง มีคุณประโยชน์ ยามที่มันแข็งแรงเราก็ใช้แรงงานเขา ฉะนั้นยามที่เขาแก่ชราเราก็ควรต้องดูแล อยากให้ทุกเล็งเห็นปัญหาช้างที่ถูกทอดทิ้งด้วย ซึ่งทีมพลังบวกหวังว่าคลิปวิดีโอโครงการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว หรือ CSR Holiday นี้จะเป็นกระบอกเสียงให้นักท่องเที่ยวได้หันมาเห็นว่ายังมีการท่องเที่ยวอีก รูปแบบหนึ่งที่คุณสามารถเป็นผู้ให้ความสุขและได้รับความสุขกลับคืนมาในเวลา เดียวกัน

 


นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวหนังสือ “TRIP & TREAT Make your holiday worthwhile” คู่มือสร้างสรรค์เส้นทางความสนุก พลิกฟื้นความสมบูรณ์สู่ชุมชน 15 เส้นทางต้นแบบ ซึ่งคัดเลือกมาจาก 15 โครงการที่ผ่านเข้ารอบ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม CSR ให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงนักท่องเที่ยวจิตอาสาที่ต้องการทำให้วันหยุดพักผ่อนได้อะไรมากกว่าแค่ความสนุกสนาน


นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ในปัจจุบันองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน ได้ให้ความสนใจในการทำกิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม หรือที่เราเรียกว่า CSR กันมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส การอนุรักษ์ป่า การสร้างสาธารณูปโภค หรือการให้ทุนการศึกษาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแท้จริงแล้วยังมีพื้นที่และชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่ เสื่อมโทรม และต้องการการฟื้นฟูอยู่อีกมาก ททท.ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ เราไม่ได้ทำหน้าที่ในการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เราได้พยายามสร้างความตระหนักให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงการเป็นเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว ที่ทุกคนมีหน้าที่ช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืนอีกด้วย การทำกิจกรรม CSR ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยม

 

โครงการประกวดเส้นทางพลิกฟื้นความสมบูรณ์สู่ชุมชนของตนอย่างยั่งยืน ภายใต้หัวข้อ  “TRIP & TREAT” เป็นการประกวดโครงการในรูปแบบของการท่องเที่ยวจิตอาสา หรือ CSR เป็นทริปท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน พิมพ์บรรยายพร้อมส่งภาพถ่าย และจัดทำคลิปวิดีโอ 3 นาที เล่าถึง “ทริป (Trip)” ที่อยากจะให้คนไป “ทรีต (Treat)” พร้อมกิจกรรมการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวในภาคที่มหาวิทยาลัยของตนตั้งอยู่ ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา มีผลงานส่งมาทั้งสิ้น 33 มหาวิทยาลัย รวม 109 ผลงาน ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ ททท. และตัวแทนขององค์กรภาคเอกชนที่มีแผนกหรือการทำโครงการ CSR ที่มีชื่อเสียงและได้การยอมรับ

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.