โลกาภิวัตน์ 11/11/56
 


โลกาภิวัตน์ 11/11/56


โลกาภิวัตน์ 11/11/56

“อาจารย์ใหญ่”

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขจีน (คนกลาง) นำคณะเจ้าหน้าที่แพทย์ ประกอบพิธีเคารพศพ “อาจารย์ใหญ่” ผู้ที่มอบศพตนเองเพื่อการศึกษา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง เพราะจีนกำลังจะเลิกการนำเอาอวัยวะจากนักโทษ ประหารมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์อีกต่อไป ในกลางปีหน้านี้.


ชื่นชมสเต็มเซลล์บำบัด

นางซินเธีย คาร์เรียน–นอร์ตัน หญิงอเมริกัน คุยให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทาง มารับการบำบัดด้วยเซลล์ต้นกำเนิด ซึ่งยังเป็นการรักษาที่ยังเสี่ยงอยู่ ยังไม่เคยมีการพิสูจน์และรับรองผล  ที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ นางอวดว่า เพราะการรักษาทำให้นางใส่รองเท้าส้นสูงย่ำไปได้ทั่วกรุงราวกับยังสาวอยู่  เธออยากจะแนะนำ ผู้ที่มีวัยเหยียบ 60 ปีคนอื่นให้มาทำการรักษาแบบเธอบ้าง.


ประท้วงผัวตาย

หญิงจีนคนหนึ่งหอบภาพถ่ายของสามี ปีนป่ายขึ้นไปบนนั่งร้าน ที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารสูงหลายชั้น ในเมืองเวนซื่อ ประเทศจีน หลังจากที่สามีซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง เสียชีวิตลงอย่างลึกลับขณะที่พักเที่ยง เพื่อประท้วงบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ไม่ยอมเผยรายละเอียดให้รู้เลย ตามข่าวของสื่อมวลชนท้องถิ่น ไม่ได้แจ้งว่าเรื่องราวลงเอย อย่างไร.


สัตวแพทย์

คณะแพทย์ของสวนสัตว์ลอสแอนเจลิส  ประเทศสหรัฐอเมริกา  ช่วยกันตรวจเช็กหัวใจของลิงกอริลลา ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง แพทย์ของที่นี่ไม่เพียงแต่รักษาสัตว์ได้อย่างเดียว หากมีความรู้ความสามารถรักษาทั้งคนและสัตว์ได้ด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.