โลกาภิวัตน์ 06/11/56
 


โลกาภิวัตน์ 06/11/56


โลกาภิวัตน์ 06/11/56

เฮลิคอปเตอร์ไร้นักบิน

เฮลิคอปเตอร์ “ไฟร์สเกาต์” ใหม่เอี่ยมแบบไร้นักบินของสหรัฐฯ นาวี ทดลองบินลงจอดที่ฐานทัพนาวีเวนจูราเคาน์ตรี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สามารถบินได้นานกว่า รัศมีทำการไกลกว่า และบรรทุกได้มากกว่ารุ่นก่อน.


ชมพูตุลา

 

ผู้ไปร่วมงานดำลงไปใต้กองลูกบอลพลาสติกสีชมพูและเขียว จำนวน 1 ล้านลูก ที่เทใส่ลงไปในสระ ว่ายน้ำ ยาว 25 เมตร กว้าง 12.6 เมตร ที่โรงแรมเคอรี ในย่านผู่ตง ของนครเซี่ยงไฮ้ เป็นการทำลายสถิติโลกชู กล้องขึ้นมาถ่ายรูป งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ตระหนัก ถึงภัยของโรคมะเร็งเต้านม เพื่อให้สตรีป้องกันตัวเอาไว้.


กลับมองเห็นโลก

 

หญิงชาวบ้านพม่าผู้หนึ่ง นอนคอยเพื่อลอกต้อกระจก ที่โรงพยาบาลในเมืองพะโค หลังได้รับเลือกให้เข้าลอกต้อฟรี จากหมู่ชาวบ้านผู้ยากจนที่เป็นต้ออีกเรือนหลายร้อย สตรีผู้เป็นมารดาของลูก 5 คน ซึ่งตาซ้ายมองไม่เห็นมาปีหนึ่งแล้ว และอีกข้างหนึ่งก็เห็นแค่ร้อยละ 20 กล่าวว่า ดีใจเหมือนกับได้เกิดใหม่.


ส่งยานไปดาวอังคาร

 

ช่างเทคนิคองค์การอวกาศสหรัฐฯ ตรวจยานอวกาศศึกษาบรรยากาศของดาวอังคารลำใหม่ ที่ศูนย์อวกาศเคนเนดี  แหลมคานาเวอรัล ก่อนจะส่งออกเดินทาง และในเวลาไล่ๆ กันนั้น อินเดียก็จะส่งยานอวกาศของตน ไปศึกษาหาต้นเหตุว่า  เหตุใดบรรยากาศซึ่งเคยอุดมด้วยอากาศและน้ำ ของดาวอังคาร ได้เหือด หายไปหมด.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.