อริสต้า เข็นเซิร์ฟเวอร์ระบบเปิด รับยุคเครือข่ายคลาวด์ขยายตัว
 


อริสต้า เข็นเซิร์ฟเวอร์ระบบเปิด รับยุคเครือข่ายคลาวด์ขยายตัว


อริสต้า เข็นเซิร์ฟเวอร์ระบบเปิด รับยุคเครือข่ายคลาวด์ขยายตัว

อริสต้า เน็ตเวิร์กส์ ส่งผลิตภัณฑ์ตระกูล 7000 X สร้างนิยามใหม่เครือข่ายแบบคลาวด์ เน้นความคุ้มค่าในการลงทุน พร้อมโครงสร้างระบบที่มีความยืดหยุ่น...

อริสต้า เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดในการบริหารจัดการเครือข่ายแบบคลาวด์ที่ระดับของซอฟต์แวร์ (software defined cloud network) ด้วยผลิตภัณฑ์ตระกูล Arista 7000 X Series อาทิ Arista 7300 และ Arista 7250 ซึ่งมีสถาปัตยกรรมระบบที่ยืดหยุ่น ช่วยยกระดับความสามารถด้านการปรับเปลี่ยนการใช้งานโปรแกรมต่างๆ ในองค์กร รวมถึงการควบคุมการทำงานของระบบเครือข่ายในสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริง (virtualized networks) ทั้งยังช่วยให้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มราคาและการดำเนินงานสำหรับการใช้งานระบบคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถของ Arista EOS ที่อยู่เบื้องหลัง ทำให้ผลิตภัณฑ์ตระกูล Arista 7000 X Series ให้ความคุ้มค่าเรื่องค่าใช้จ่ายและความสามารถในการเตรียมความพร้อมในการทำงานล่วงหน้าได้อัตโนมัติ นอกจากนั้นยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างบนสถาปัตยกรรมที่รองรับการขยายงานได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยระบบนิเวศที่เปิดกว้างสนับสนุนการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรต่างๆ

ด้วยเทคโนโลยีที่บุกเบิกโดยอริสต้าในการออกแบบบนแนวคิดการทำงานสองระดับ (two-tier leaf-spine designs) ที่นำมาเป็นฐานของผลิตภัณฑ์ของอริสต้าทั้งในรุ่น 7500E และ 7x50 ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางระบบเคเบิล ควบรวมการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ และย้ายข้อมูลจากระบบเครือข่ายแบบเสมือนไปยังเครือข่ายปกติได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังช่วยควบคุมการทำงานของสตอเรจบนเครือข่าย IP รวมถึง ข้อมูลขนาดใหญ่และแอพพลิเคชั่นธุรกิจ โดยทั้งหมดทำได้บนเครือข่ายแบบสไปลน์ (Spline Network) ซึ่งการยุบรวมการทำงานในหลายระดับชั้น ให้เหลือเพียงเครือข่ายแบบชั้นเดียว (Single-tier Network) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดความล่าช้าจากการตอบสนองของแอพพลิเคชั่นที่อยู่บนคลาวด์ นอกจากนั้นยังช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงได้มากถึง 40% ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนให้กับระบบที่รองรับการทำงานได้มากถึง 2000 โฮสต์ในหนึ่งคลัสเตอร์

ทั้งนี้ Arista 7300 และ 7250 X series คือผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานไปอีกระดับ และยังให้ความยืดหยุ่นในการควบคุมที่ดีขึ้นในรูปของค่าใช้จ่ายที่คำนวณว่าคุ้มค่าที่สุดสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบการใช้งานระบบเครือข่ายแบบใหม่ที่เรียกว่าเครือข่ายแบบสไปล์น (Spline Network) ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มความคล่องตัวในการใช้แอพพลิเคชั่นพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนการทำงานซอฟต์แวร์ปฏิบัติการ EOS ของอริสต้า สร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้แอพพลิเคชั่นคลาวด์ระบบเปิด โดย Arista EOS มีพื้นฐานการทำงานที่โดดเด่นในแง่ของการเป็นระบบปฏิบัติการแบบมัลติโปรเซสซิ่ง ออกแบบเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายที่สำคัญมากต่อธุรกิจ

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Arista 7300 มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ Arista 7304, 7308 และ 7316 ซึ่งสามารถรองรับจำนวนช่องเสียบการ์ด (linecard slots) ได้ 4, 8 และ 16 ช่องตามลำดับ โดยได้รับการออกแบบบนสถาปัตยกรรมที่มีความยืดหยุ่นสามารถขยายการใช้งานได้ถึง 512 พอร์ต ด้วยความเร็ว 40 กิกะบิต (40GbE) หรือ 2,048 พอร์ต ด้วยความเร็ว 10 กิกะบิต พร้อมด้วยประสิทธิภาพความเร็วในการการถ่ายโอนข้อมูลแบบ wirespeed ที่ความเร็วสูง 40 เทราบิตต่อวินาที (40 Tbps.) และสำหรับผลิตภัณฑ์ X-Series Linecard ในตระกูล 7300 จะมาพร้อมกับพอร์ตเครือข่ายแบบ 10GBASE-T , SFP และ QSFP เป็นมาตรฐาน พร้อมระบบระบายความร้อนจากหน้าไปหลังและหลังไปหน้า ที่มาพร้อมแหล่งจ่ายพลังงาน (power supply) เกรดเยี่ยม ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและการตั้งค่าเครือข่ายในรูปแบบ Spline

ส่วน Arista 7250X Series เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาเสริมผลิตภัณฑ์ตระกูล 7300X series ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเป็นโซลูชั่นที่ครบเครื่องทั้งพอร์ตแบบ wire-speed 40GbE จำนวน 64 พอร์ต หรือรองรับการใช้งานแบบ 10GbE สูงสุดถึง 256 พอร์ต ในขนาดกะทัดรัดและใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างคุ้มค่าในขนาดเพียง 2U พร้อมทั้งระบบจ่ายพลังงานและมีโมดูลพัดลมระบายที่ทำงานสำรองซึ่งกันและกัน และเปลี่ยนออกได้ทันที

ขณะที่ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูล 7300X และ 7250X Series ได้แก่ Unified Forwarding Table : จัดการรวมเอาตารางตัวเลข MAC บนเลเยอร์ 2 เข้ากับตารางการจัดการเส้นทางของเลเยอร์ 3 เพื่อขยายตามความต้องการของแอพพลิเคชั่น MAC ถึง 288K รายการ หรือ 144K เส้นทาง, รองรับการใช้งาน Fiber 40GbE Optics แบบใหม่ : อริสต้า LRL4 QSFP optics ต้องการเพียงสายไฟเบอร์ออปติกแบบเดี่ยวเพียงคู่เดียว ซึ่งช่วยลดการใช้สายไฟเบอร์ออปติกลงถึง 75% เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นที่มี, รับการใช้งานกับเครือข่ายระยะไกล : เพิ่มการมองเห็นในเรื่องของความหนาแน่นบนระบบเครือข่ายแบบเรียลไทม์และช่วยจัดการเรื่องการพักข้อมูล นอกจากนั้นยังสนับสนุนการทำงานตามมาตรฐานอย่าง sFlow ในการวิเคราะห์ทราฟฟิกของข้อมูล, จัดการได้ทั้งเครือข่ายแบบปกติ เครือข่ายแบบเสมือนจริง รวมถึงคลาวด์ Arista VMTracer เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเตรียมความพร้อมในการทำงานล่วงหน้า (provisioning) และรองรับการทำงานบน VXLAN มีระบบโมบิลิตี้และการย้ายเวิร์กโหลดที่ให้ความเร็วในการทำงานข้ามไปยังไฮเปอร์ไวเซอร์หลายตัว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.