วิศวกรสุดฮิต! จ๊อบส์ดีบี เผยเทรนด์โมบายล์หนุนหางานออนไลน์โต
 


วิศวกรสุดฮิต! จ๊อบส์ดีบี เผยเทรนด์โมบายล์หนุนหางานออนไลน์โต


วิศวกรสุดฮิต! จ๊อบส์ดีบี เผยเทรนด์โมบายล์หนุนหางานออนไลน์โต

จ๊อบส์ดีบี เผยมีผู้หางานออนไลน์เกือบล้านรายต่อเดือน ตำแหน่งวิศวกรยอดนิยมมีผู้หาสูงสุดในปีนี้ เล็งเปิดตัวแอพฯ เวอร์ชั่นใหม่ หวังขยายฐานผู้ใช้งานบนโมบายล์ไซต์ รับกระแสสมาร์ทดีไวซ์และการใช้งานดาต้า...

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นางนพวรรณ จุลกนิษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์จ๊อบส์ดีบีดอทคอม เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจ๊อบส์ดีบีผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เว็บไซต์ (http://th.jobsdb.com) โมบายล์ไซต์ และโมบายล์แอพพลิเคชั่น (jobsDB) ซึ่งมีอัตราการเข้าเยี่ยมชมเฉลี่ย 1,000,000 รายต่อเดือน และมีผู้ใช้งานเป็นประจำราว 800,000 แสนรายต่อเดือน โดยช่องทางที่มีผู้ใช้งานสูงสุดคือเว็บไซต์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 58% ขณะที่โมบายล์ไซต์มีสัดส่วนการใช้งานประมาณ 42%

กรรมการผู้จัดการ จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ บริษัทจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "jobsDB mobile app 2.0" สำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต รองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก และแนวโน้มการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการจัดหางานเพื่อประสิทธิภาพแก่ผู้ที่ต้องการหางานและฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ โดยเน้นให้สามารถค้นหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมได้ง่าย สะดวก รองรับการใช้งานกับดีไวซ์ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน พร้อมตอบสนองแนวโน้มการใช้งานที่พบว่าส่วนใหญ่ผู้ใช้จะนิยมเปิดหางานใหม่ๆ ทั้งในระหว่างเดินทางและช่วงอยู่ที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายหลังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นดังกล่าว จะทำให้จำนวนผู้ใช้งานโมบายไซต์และแอพพลิเคชั่นของจ๊อบส์ดีบีเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 50% ภายในช่วงสิ้นปีนี้ จากการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ รวมถึงใช้งานสมาร์ทดีไวซ์และการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถืออย่างแพร่หลาย

นางนพวรรณ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันแนวโน้มการหางานผ่านจ๊อบส์ดีบีนั้นมีอัตราการเติบโตกว่า 320% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา คาดว่าเป็นผลจากความต้องการค้นหางานที่เหมาะสมกับตนเอง ความสามารถในการตอบสนองการใช้งาน และการออกแบบที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างตรงใจ ส่งผลให้มีผู้หางานผ่านจ๊อบส์ดีบีโดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ผู้ที่มุ่งมั่นหางานตลอดเวลา ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมตำแหน่งงานแต่ไม่ได้ตั้งใจหางาน และผู้ที่เปิดรับโอกาสจากการจัดหางานใหม่อยู่ตลอดเวลา

กรรมการผู้จัดการ จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า สำหรับตำแหน่งงานที่มีผู้สนใจค้นหาสูงเป็นอันดับ 1-5 ในประเทศไทย ได้แก่ วิศวกร, งานขาย, ธุรการและทรัพยากรบุคคล, ไอที, การตลาด และประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งงานยอดนิยมที่ได้รับความสนใจมาโดยตลอด และกลายเป็นแนวโน้มเดียวกันทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ส่วนประเด็นความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้นั้น บริษัทมั่นใจว่าจ๊อบส์ดีบีมีความปลอดภัยและให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว จึงมีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้สามารถเลือกเปิดเผยหรือปิดบังข้อมูลส่วนตัว อาทิ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ หรือประวัติส่วนตัว โดยการตั้งค่าด้วยตนเอง ส่งผลให้จ๊อบส์ดีบีเป็นช่องทางหางานที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากจ๊อบส์ดีบี ซึ่งสำรวจผู้หางานในภูมิภาคเอเชีย 6 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย พบว่าผู้หางานมีการใช้เทคโนโลยีช่วยค้นหางานเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 ถึงมกราคม 2556 มียอดการหางานผ่านเว็บไซต์ของจ๊อบส์ดีบี จากอุปกรณ์มือถือเพิ่มขึ้นสูงถึง 300 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับการหางาน นอกจากนี้ผู้หางานชาวไทยยังมีการอัพเดตประวัติส่วนตัวผ่านทางเว็บออนไลน์ และเลือกที่จะรับการแจ้งเตือนตำแหน่งงานว่างผ่านทางโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.