เจ๋ง! การบินไทยสมายล์เปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ สู่ ฉงชิ่ง และ ฉางซา!
 


เจ๋ง! การบินไทยสมายล์เปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ สู่ ฉงชิ่ง และ ฉางซา!


เจ๋ง! การบินไทยสมายล์เปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ สู่ ฉงชิ่ง และ ฉางซา!

อลังการอีกครั้งหลังบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยการบินไทยสมายล์ ได้จัดพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง และกรุงเทพฯ-ฉางซา โดยมี ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิด 2 เส้นทางบินดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกันนี้ นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ การบินไทย และนายวรเนติ หล้าพระบาง กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจ
การบินไทยสมายล์ร่วมเดินทางกับผู้โดยสารในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไปยังเมืองฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยไทยรัฐออนไลน์ได้รับเชิญไปร่วมทริปประสบการณ์แปลกใหม่ในครั้งนี้้ด้วย


ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันและการพัฒนาเครือข่ายการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีศักยภาพสูงทั้งในด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจและจำนวนประชากร นอกจากนี้ จุดหมายปลายทางในประเทศไทย ได้แก่ ภูเก็ต กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ติดอันดับของจุดหมายปลายทางในต่างประเทศยอดนิยมสำหรับ
นักเดินทางชาวจีน โดยภูเก็ตติดอันดับที่ 2 กรุงเทพฯ ติดอันดับที่ 4 และเชียงใหม่ติดอันดับที่ 12 
ใน 20 อันดับยอดนิยม

ดังนั้น การทยอยเปิดตลาดในสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงเป็นการขยายตลาดไปสู่
เมืองต่างๆ ในภูมิภาคทั้งของการบินไทยสมายล์ และเสริมความแข็งแกร่งในการเชื่อมต่อเส้นทางบินให้กับการบินไทยกับตลาดในยุโรปและทวีปอื่นๆ ทั้งนี้ การบินไทยจะเปิดทำการบินเส้นทางไปยังเมืองฉงชิ่งและฉางซา โดยใช้หน่วยธุรกิจการบินไทยสมายล์ให้บริการในเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง และกรุงเทพฯ-ฉางซา สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นต้นไป เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฉางซา 
จะเพิ่มความถี่เป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน โดยเพิ่มตารางบินวันจันทร์ และวันเสาร์


ทั้งนี้ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ทีจี 2600 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง ออกเดินทาง
จากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 11.30 น. มีผู้โดยสารร่วมเดินทางประกอบด้วยผู้โดยสาร แขกรับเชิญ 
และสื่อมวลชน เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย์ เวลา 15.15 น. (เวลาท้องถิ่น) และบริษัทฯ ได้จัดงานเลี้ยงแนะนำเส้นทางบินใหม่ โดยในงานมีการแสดงรำไทย และแสดง
แฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทยสมายล์ โดยได้รับ
การสนับสนุนจากห้องเสื้อเผ่าทอง ของอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ซึ่งเป็นห้องเสื้อชื่อดังของไทย

นอกจากนั้น ในวันเดียวกันนี้ การบินไทยสมายล์ยังเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ทีจี 2602 ในเส้นทางบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฉางซา ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.50 น. มีผู้โดยสารร่วมเดินทางประกอบด้วย ผู้โดยสาร แขกผู้มีเกียรติ 
และสื่อมวลชน เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉางซาหวงหัว เวลา 18.45 น. (เวลาท้องถิ่น) และค่ำของวันที่ 29 ตุลาคม 2556 บริษัทฯ ยังได้จัดงานเลี้ยงแนะนำเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-ฉางซา โดยเชิญแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนจำหน่าย และสื่อมวลชนท้องถิ่นร่วมในงานด้วย


สำหรับมหานครฉงชิ่ง เป็นที่ตั้งของเขตเศรษฐกิจใหม่เหลี่ยงเจียง และเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อาทิ เมืองโบราณซีฉีกั๋ว สะพานฟ้า หุบเหวมังกร

ด้านเมืองฉางซา เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของมณฑลหูหนาน และมีแหล่งท่องเที่ยว
ที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์หม่าหวังตุย และสวนเทียนซันเก๋อ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อโดยรถยนต์ไปยังอุทยานมรดกโลกจางเจี่ยเจี้ย ภูเขาเทียนจื่อซาน ภูเขาเทียนเหมินซาน และเมืองสาวซาน

ปัจจุบันการบินไทยสมายล์ ให้บริการในเส้นทางไป-กลับ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ไปยัง 12 จุดบิน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ มาเก๊า อัห์มดาบาด มัณฑะเลย์ โคลัมโบ เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี อุบลราชธานี และล่าสุดเมืองฉงชิ่งและฉางซา นอกจากนั้น ยังทำการบินเส้นทางบินไป-กลับ เชียงใหม่ – ภูเก็ต อีกด้วย


ทั้งนี้ การบินไทยสมายล์ ให้บริการด้วยเครื่องบินลำใหม่แบบแอร์บัส เอ 320-200 แบ่งเป็น 2 ชั้นโดยสาร คือ ชั้นธุรกิจ หรือ ชั้น Smile Plus จำนวน 12 ที่นั่ง และชั้นประหยัด หรือชั้น Smile จำนวน 150 ที่นั่ง รวมเป็น 162 ที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารในชั้น Smile Plus จะได้รับความสะดวกสบาย
และความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งได้น้ำหนักสัมภาระจำนวน 30 กิโลกรัม และได้รับสิทธิในการใช้บริการห้องรับรองพิเศษ อย่างไรก็ตาม ในทุกชั้นโดยสารบนเที่ยวบินของการบินไทยสมายล์ 
มีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม อีกทั้งยังได้รับไมล์สะสมของรอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทยอีกด้วย

 

เป็นอีกหนึ่งเที่ยวบิน ที่รับประกันคุณภาพว่ายอดเยี่ยม.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.