ชาวแคลิฟอร์เนีย โวย ถูกห้ามใส่กูเกิลกลาสขับรถ
 


ชาวแคลิฟอร์เนีย โวย ถูกห้ามใส่กูเกิลกลาสขับรถ


ชาวแคลิฟอร์เนีย โวย ถูกห้ามใส่กูเกิลกลาสขับรถ

รัฐแคลิฟอร์เนีย ออกกฎห้ามสวมใส่กูเกิลกลาส ขณะขับรถ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ หากมีการใช้อย่างผิดวิธี...

แว่น กูเกิล หรือกูเกิลกลาส ทำพิษ หลังนางเซซิเลีย อบาดี ถูกตำรวจจราจรให้ใบสั่งข้อหาใส่กูเกิลกลาสขณะขับรถ และเหตุผลว่าเป็นการป้องกันไม่ให้คนใช้แว่นในทางที่ผิดอย่างการดูทีวีขณะขับรถ โดยกฎหมายจราจรในรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะใช้งานโทรทัศน์หรือหน้าจอที่มีลักษณะคล้ายกัน หันหน้าเข้าหาผู้ขับขี่ ยกเว้นจีพีเอสและระบบแผนที่นำทาง หรือเนวิเกเตอร์

นางเซซิเลีย กล่าวว่า เธอไม่ได้เปิดใช้งานกูเกิลกลาสขณะโดนเรียกให้จอดด้วยซ้ำ และการที่เจ้าหน้าที่บอกว่าภาพในกูเกิลกลาส จะบดบังทัศนวิสัยในการขับรถนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะกูเกิลกลาสจะแสดงภาพขึ้นบริเวณเหนือตาด้านขวา ไม่ใช่ตรงกลาง

ด้าน นายมิทเชล เมห์ดี้ ทนายความในซานดิเอโก้ที่ทำคดีเกี่ยวกับการจราจรมานานกว่า 25 ปี ก็รู้สึกประหลาดใจที่ใบสั่งครั้งนี้มีสาเหตุมาจากกูเกิลกลาส พร้อมแสดงความคิดเห็นว่ากฎหมายบางบทก็มีเนื้อหากว้างเกินไปจนต่อต้านในตัวบทกฎหมายเอง

กูเกิลกลาสถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของแว่นตา ที่ใส่เทคโนโลยีต่างๆ เข้าไป เมื่อสวมใส่แว่นตานี้แล้ว ผู้สวมใส่จะสามารถรับรู้เหตุการณ์และสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องการได้ โดยจะมีผู้ช่วยแสดงอยู่ขอบหน้าจอเล็กๆ คอยบอกข้อมูลต่างๆ เช่น หากผู้ใส่แว่นตาจะไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แว่นตาก็จะบอกได้ว่าขณะนี้เปิดทำการอยู่หรือไม่ หรือผู้ใส่แว่นถามหาจุดที่วางสิ่งของ แว่นตาก็จะบอกตำแหน่งให้เดินไปหยิบได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ผู้สวมใส่ยังสามารถเล่น Video chat และสนทนาตอบโต้ในเฟซบุ๊กผ่านระบบเสียงได้อีกด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.