"โนเกีย" เฟี้ยว เปิดแท็บเล็ตรุ่นแรก
 


"โนเกีย" เฟี้ยว เปิดแท็บเล็ตรุ่นแรก



โนเกียเปิดตัวผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตใหม่ภายใต้แพล็ตฟอร์ม อาร์ที วินโดวส์ 8.1 และลูเมียสมาร์ทโฟนจอยักษ์ 2 รุ่น พร้อมใช้งานแอพดังอย่างอินสตาแกรม ฟลิพบอร์ด บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ปลายปีนี้ แถมเปิดตัวแพล็ตฟอร์มอาช่าใหม่อีก 3 รุ่นกับจุดขายราคาย่อมเยา ดีไซน์สีสันสดใส

งานแถลงข่าว Nokia World ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในครั้งนี้ สื่อมวลชนนักวิเคราะห์ คู่ค้าและนักพัฒนาจากทั่วโลกจำนวนกว่า 1,100 คน ให้ความสนใจเข้าฟังกันแน่นขนัด โดยเฉพาะต่อทิศทางของโนเกีย หลังการเข้าซื้อกิจการจากไมโครซอฟท์

โดยนายสตีเฟ่น อีลอป รองประธานบริหาร กลุ่มอุปกรณ์สื่อสารและบริการ โนเกีย ยังคงลงแถลงข่าวปกติ และเปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นแรกของโนเกีย บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ อาร์ที 8.1 Lumia 2520 รองรับเครือข่าย 4จี และ ไว-ไฟ ขนาดจอ 10.1 นิ้ว สามารถอ่านได้ชัดเจนทั้งกลางแจ้งและในร่ม กล้องหลัง 6.7 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ Zeiss สามารถถ่ายภาพได้ชัดเจนแม้ในสภาวะแสงน้อย ชาร์จแบตได้เร็วใช้เวลา 40 นาทีกับการชาร์จเต็ม 50%

พร้อมกันนี้ ได้แนะนำแอพพลิเคชั่น Nokia Storyteller ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจากแนวคิดรวบรวมภาพถ่ายกับวีดิโอตามลำดับเวลา ผนวกเข้ากับแผนที่ ทำให้สามารถบอกเรื่องราวผ่านบนแผนที่และบริการแผนที่ HERE ซึ่งใช้งานแผนที่นำทางที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต มี 4 สีให้เลือกคือ ดำ, ขาวแบบมัน และฟ้า, ดำแบบด้าน วางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 เริ่มที่ตลาดสหรัฐฯ อังกฤษและฟินแลนด์ ในราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 15,000 บาท

ขณะเดียวกัน ได้แนะนำแป้นคีย์บอร์ด ในราคา 149 ดอลลาร์ฯ มี Microsoft Office และ Outlook ติดตั้งมาในเครื่อง รวมทั้งแอพพลิเคชั่น Flipboard รองรับในแท็บเล็ตนี้ด้วย

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แนะนำ Lumia 1520 และ Lumia 1320 เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาด 6 นิ้ว โดย Lumia 1520 ติดกล้องขนาด 20 ล้านพิกเซล จอแบบฟูลเอชดี ระบบลดการสั่นไหวของภาพ OIS ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัด แม้ในที่แสงน้อย มีสีเหลือง ขาว ดำ และสีแดงเคลือบมัน คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในไตรมาส 4 ของปี 2556 ในราคา 749 ดอลลาร์ฯ โดยจะวางจำหน่ายในฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐฯ จีน อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฟินแลนด์ และตลาดยุโรปอื่นๆ เป็นอันดับแรก

ส่วน Lumia 1320 จอ 720p สีส้ม เหลือง ขาว และดำ คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกปี 2557 ในราคา 339 ดอลลาร์ฯ จะเริ่มวางจำหน่ายในจีน เวียดนาม ตามด้วยตลาดอื่นๆ ในเอเชีย อินเดีย และยุโรป สมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นได้เพิ่ม tile แถวที่สามตามแนวตั้งบนหน้าจอหลัก ทำให้ผู้ใช้มองเห็นได้ชัดขึ้น โดยจะมีแอพพลิเคชั่น Instagram รองรับ

นอกจากนี้ ได้แนะนำสมาร์ทโฟนบนแพล็ตฟอร์ม Asha (อาช่า) 3 รุ่นคือ Asha 500, 502 และ 503 เป็นโทรศัพท์ราคาย่อมเยา ราคา 69, 89 และ 99 ดอลลาร์ฯ ตามลำดับ แต่พัฒนาให้ดีขึ้น ดีไซน์และสีสันใหม่ อินเตอร์เฟซใหม่ ช่วยให้แบ่งปันภาพถ่ายบนสังคมออนไลน์ได้เร็วและง่ายยิ่งขึ้น แค่กวาดนิ้วมือ ก็เข้าถึงฟังก์ชั่นกล้องได้ง่ายๆ และใช้เพียงสัมผัสเดียวเพื่อการโพสต์ Fastlane เพื่อเข้าถึงแอพที่ใช้งานบ่อยและสังคมออนไลน์ พร้อมแอพพลิเคชั่น WhatsApp รองรับ และเตรียมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2556 นี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.