ไซแมนเทค เร่งพลิกกลยุทธ์ธุรกิจความปลอดภัย หลังรายได้หด
 


ไซแมนเทค เร่งพลิกกลยุทธ์ธุรกิจความปลอดภัย หลังรายได้หด


ไซแมนเทค เร่งพลิกกลยุทธ์ธุรกิจความปลอดภัย หลังรายได้หด

ไซแมนเทค ยอมรับผลประกาศไตรมาส 2 ของปี ลดลง 4% เดินหน้ารับกลยุทธ์ใหม่แบบ 4.0 หนุน 3 กลุ่มธุรกิจทั้งการป้องกันและเพิ่มผลผลิตในการทำงานของผู้ใช้ การรักษาความปลอดภัย และการจัดการข้อมูล...

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 27 ก.ย.2013 (ไซแมนเทค เริ่มปีงบประมาณ 2014 ในเดือน เม.ย.2013-มี.ค.2014) โดยมีข้อมูลซึ่งแสดงให้เห็นถึงช่วงเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ ซึ่งไซแมนเทคมีรายได้รวมกว่า 1,640 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่ง นายสตีฟ เบนเน็ตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไซแมนเทค กล่าวว่า นับแต่บริษัทประกาศกลยุทธ์ใหม่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ทั้งการส่งมอบงานให้ลูกค้าและคู่ค้ามากขึ้น การจัดสรรทรัพยากรเพื่อพัฒนาข้อเสนอแบบบูรณาการใหม่ ๆ การแยกหน่วยงานด้านการขายออกเป็นทีม เพื่อดูแลการต่ออายุผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเก่าและทีมขายสำหรับธุรกิจใหม่ ตลอดจนทำให้โครงสร้างการจัดการของไซแมนเทคให้มีความเรียบง่ายขึ้น ไตรมาสนี้จึงถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายในปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของไซแมนเทค โดยคาดว่าการดำเนินธุรกิจของไซแมนเทคจะนำไปสู่การเติบโต

ด้าน นายดริว เดล แมทโต รักษาการ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงิน ไซแมนเทค กล่าวว่า การปรับกลยุทธ์เป็นความจำเป็น และจะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในระยะยาว แม้รายได้ของบริษัทจะลดลงในไตรมาสที่สิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่กลับทำรายได้จากการดำเนินงานและกำไรต่อหุ้นได้มากขึ้น เนื่องจากรายได้ที่ลดลงในไตรมาสที่สองและการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของไซแมนเทคกำลังดำเนินการอยู่ ทำให้มีรายได้ในปีงบประมาณ 2014 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ 4.0 ตามที่ประกาศไว้ ไซแมนเทค จึงแยกธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มใหม่ ได้แก่ 1. ส่วนการป้องกันและเพิ่มผลผลิตในการทำงานของผู้ใช้ (User Productivity & Protection) ซึ่งประกอบด้วยการรักษาความปลอดภัยและการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง  (endpoint) , การเข้ารหัส และการให้บริการแก่ผู้ใช้งานแบบโมบายล์ 2. ส่วนการรักษาความปลอดภัยข้อมูล (Information Security) ทั้งการรักษาความปลอดภัยอีเมล์และเว็บ บริการตรวจสอบตัวตน การรักษาความปลอดภัยของศูนย์ข้อมูล และการป้องกันการสูญหายของข้อมูลทางธุรกิจ 3. ส่วนการจัดการข้อมูล (Information Managemen) ประกอบด้วยการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการสำรอง และการกู้คืนข้อมูล ระบบข้อมูลอัจฉริยะ รวมถึงการเก็บรักษาข้อมูล การค้นหาแบบอิเล็กทรอนิกส์ และความพร้อมในการใช้งานของข้อมูล

อย่างไรก็ตาม แนวทางปีงบประมาณ 2014 เนื่องจากรายได้ในไตรมาสที่ 2 มีอัตราการปรับลดลง ประกอบกับมีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจสำคัญที่ไซแมนเทคกำลังผลักดันอยู่ ได้ปรับลดตัวเลขการคาดการณ์รายได้ประจำปีลง โดยไซแมนเทคคาดว่ารายได้จะลดลงประมาณ 3-4% ในอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ ขณะที่ไตรมาสสามของปี 2014 คาดว่าจะมีรายได้ 1,630-1,670 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 1,790 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.