เอกชนแห่ยื่นประมูลทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคัก!
 


เอกชนแห่ยื่นประมูลทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคัก!


เอกชนแห่ยื่นประมูลทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคัก!

กสท.เปิดยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคัก โดยช่วงเช้ามีเอกชนมายื่นแล้วจำนวน 11 บริษัท 12 ซอง ขณะที่ กสท.ย้ำจากนี้เป็นช่วงไซเรนท์ พีเรียต...

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. บรรยากาศในช่วงเช้าวันแรกของการเปิดยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอล ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีเอกชนมายื่นแล้วจำนวน 11 บริษัท 12 ซอง ประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ยื่นช่องรายการทั่วไป (ความคมชัดสูง) หรือ HD บริษัท บีบีทีวีแซทเทลวิชั่น จำกัด ยื่นช่องรายการทั่วไป (ความคมชัดมาตรฐาน) หรือ SD

บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด ยื่นช่องข่าว, บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ยื่นช่อง ข่าว และ SD, บริษัท แบงคอกบิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด ยื่นช่อง SD, บริษัท เอ็นบีซี เน็กกซ์ วิชั่น จำกัด ยื่นช่องข่าว และบริษัท เนชั่นคิดส์ จำกัด ยื่นช่องเด็ก, บริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น จำกัด ยื่นช่อง SD, บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ยื่นช่อง SD และ HD และบริษัท โรสมีเดีย แอนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ยื่นช่องเด็ก

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. กล่าวว่า ขั้นตอนการยื่นซองวันนี้ เริ่มจากการรับบัตรคิวแล้ว เข้าสู่ 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1.ลงทะเบียน ต้องนำใบเสร็จรับเงินค่าเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบข้อมูลรายชื่อ หมวดหมู่ และที่สำคัญคือ ชื่อผู้ยื่นคำขอและหมวดที่ยื่น ต้องตรงกับใบเสร็จรับเงิน 2.การตรวจรับคำขอ ต้องนำเอกสาร 7 ชุด ประกอบด้วย ต้นฉบับ 1 ชุด สำเนา 5 ชุด และสำเนาอิเล็กทรอนิกส์ 1 ชุด ยื่นเจ้าหน้าที่ และ 3.การวางหลักประกัน ต้องนำเงินหลักประกัน 10% ของราคาเริ่มต้นประมูลมายื่น จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกใบเสร็จเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยช่องรายการแบบ HD ราคาประมูลขั้นต่ำอยู่ 1,510 ล้านบาท ต้องวางหลักประกัน 151 ล้านบาท ช่อง SD ราคาขั้นต่ำ 380 ล้านบาท วางหลักประกัน 38 ล้านบาท ช่องข่าว 220 ล้าน วางหลักประกัน 22 ล้านบาท และช่องเด็กขั้นต่ำ 140 ล้านบาท วางหลักประกัน 14 ล้านบาท

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า หลังจากยื่นซองแล้ว ผู้ประกอบการจะอยู่ในช่วงไซเรนท์ พรีเรียต หรือห้ามให้สัมภาษณ์ หรือให้ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการประมูลที่มีนัยยะสำคัญ ที่จะส่งผลให้เกิดการฮั้วการประมูล จนถึงช่วงเวลาที่มีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับใบอนุญาต ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารไม่เกิน 45 วัน หรือไม่เกินวันที่ 13 ธ.ค. 2556 หากไม่มีข้อผิดพลาดคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้เร็วสุดกลางเดือน ธ.ค.นี้ หรือช้าสุดไม่เกินต้นเดือน ม.ค. 2557.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.