อวดวิจิตรศิลป์ช่างฝีมือไทย "มหัศจรรย์แห่งพรรณไม้"
 


อวดวิจิตรศิลป์ช่างฝีมือไทย "มหัศจรรย์แห่งพรรณไม้"


อวดวิจิตรศิลป์ช่างฝีมือไทย


ในขณะที่โลกหมุนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และเทคโนโลยีเจริญก้าวล้ำไม่หยุดยั้ง ความอ่อนช้อยงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งถือเป็นมรดกล้ำค่าของแผ่นดิน นับวันจะยิ่งสูญหายไปอย่างน่าเสียดาย!! เพื่อเป็นการสืบสานฟื้นฟูช่างฝีมือไทย และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ของไทย ตลอดจนส่งเสริมการสืบทอดวิชางานประดิษฐ์ในวังหลวงที่มีมาแต่โบราณกาล ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และบัตรเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด เชื้อเชิญโรงเรียนช่างฝีมือในวัง (หญิง) มาร่วมสร้างสรรค์ “งานมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ ประจำปี 2556” ระหว่างวันที่ 24-28 ต.ค.นี้ เนรมิตห้างเซ็นทรัล ชิดลม ให้เป็นสวนสวรรค์แห่งพรรณไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ด้วยวิจิตรศิลป์แห่งงานจัดดอกไม้ในแบบวิถีไทยเดิม ทั้งงานประดิษฐ์ดอกไม้, งานดอกไม้สด, การร้อยมาลัย และงานใบตอง เพื่อฉลองครบรอบ 66 ปี ความสำเร็จของห้างเซ็นทรัล และมอบความสุขแก่คนไทยทุกคน


ภายใต้คอนเซปต์ “อีสต์ มีตส์ เวสต์” ทั่วทั้งห้างเซ็นทรัล ชิดลม บานสะพรั่งไปด้วยศิลปะการจัดดอกไม้สดวิถีไทย ประชันกับศาสตร์การจัดดอกไม้ฝรั่งในแบบตะวันตก ที่เผยความงามอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไฮไลต์ของงานปีนี้ยกให้ “ซุ้มประตูสวรรค์สุดวิจิตร” หน้าทางเข้าฝั่งลานมรกต และถนนชิดลม ฝีมือรังสรรค์ของโรงเรียนช่างฝีมือในวัง (หญิง) ประดับประดาด้วยเครื่องแขวนขนาด 14-15 นิ้ว ถักทอจากดอกรักเป็นรูปดาว 3 ชั้น เพิ่มความโดดเด่นด้วยม่านตาข่ายถักทอจากดอกรัก ภูมิปัญญาไทยที่นำดอกไม้มาร้อยเรียงเป็นตาข่ายแทนผ้าม่านธรรมดา โดยมีอุบะห้อยงดงาม ประดิษฐ์จากดอกข่าและดอกไม้สด นอกจากนี้ ยังใช้มาลัยรัดด้วยดอกกล้วยไม้ แทนสายคล้องม่านดอกรัก เพิ่มความละเมียดละไมด้วยตุ้มอุบะประดิษฐ์จากกล้วยไม้, ดอกรัก และดอกข่า แซมประดับเป็นกอดอกไม้หน้าประตู นับว่าหาชมได้ยากยิ่ง เพราะปกติพบเห็นเฉพาะในวัง และอารามหลวง

เพื่อให้ยิ่งใหญ่ตระการตาสมกับที่ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท ทีมงานมืออาชีพของห้างเซ็นทรัล ยังระดมไอเดียสร้างสรรค์ธีมการจัดดอกไม้ 6 คอนเซปต์ เพื่อสร้างสุนทรีย์สูงสุด โดยมีพื้นที่ห้างแต่ละชั้นเป็นแคนวาสผืนใหญ่ให้ระบายจินตนาการ เริ่มจากพื้นที่ชั้น 1 บริเวณล็อบบี้เลาจน์ ครีเอทเป็นเขาวงกตตระหง่านกลางสวนสวย ชวนค้นหาถึงสิ่งลี้ลับด้านในกำแพงสีเขียวขจี ตกแต่งด้วยพวงมาลัยจากไม้หวาย, กล้วยไม้ไทย และดอกมัม มีฝูงม้าไม้สีเทาแซมขาวรอต้อนรับผู้มาเยือนที่โถงกลางทางเดิน ส่วนชั้น 2-6 ตกแต่งตามคอนเซปต์ของโซน โดยมีจุดเชื่อมโยงเป็นกรงนกหลากอารมณ์ และดอกไม้สารพัดเฉดสี ไล่ตั้งแต่โทนอ่อนหวาน สีสันสดใสเริงร่า ไปจนถึงเฉดสีเข้มสุดแกร่ง

อีกหนึ่งกิจกรรมไม่น่าพลาดยังรวมถึง การแสดงประสานเสียง “The Sound of Paradise” โดย “Bangkok Voices” และโชว์พิเศษจาก 3 นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย นำโดย “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” รับบทราชินีผืนป่า, “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้” ตัวแทนราชินีมหาสมุทร และ “แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์” ราชินีท้องนภา พร้อมปรากฏโฉมในชุดราตรีหลักแสน สร้างสรรค์จากไอเดีย 3 แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย ได้แก่ Kai, Anchavika และ Lovebird.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.