กระแสไม่ตก ทรู ทุ่ม12ล้านจัดเปิดตัวไอโฟน 5s-5c อลังการ
 


กระแสไม่ตก ทรู ทุ่ม12ล้านจัดเปิดตัวไอโฟน 5s-5c อลังการ


กระแสไม่ตก ทรู ทุ่ม12ล้านจัดเปิดตัวไอโฟน 5s-5c อลังการ

ทรู แย้มคว้าเครื่องล็อตแรกมาได้กว่า 5,000 เครื่อง โวลูกค้าตอบรับดี คาดรุ่น 5เอส ความนิยมสูงกว่าไอโฟน5 ถึง 3 เท่า ส่วนลูกค้าคนแรกคว้า 5เอส 16GB สีดำ เผยรอซื้อตั้งแต่คืนวันที่ 23 ต.ค.ผู้บริหารยันเครื่องล็อตแรกไม่สมบูรณ์มีเพียง 0.5% พร้อมรับเปลี่ยนตามกติกาประกัน...

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากงาน "First for the Best by Truemove H" ปาร์ตี้เปิดตัว iPhone 5s และ 5c จากทรูมูฟ เอช ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นบริเวณจัดงานสำหรับสื่อมวลชน โดยมีผู้บริหารจากกลุ่มทรู ศิลปิน และนักแสดง เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งงานดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ของวันที่ 24 ต.ค. โดยมีการเปิดตัวผู้ซื้อ 5 คนแรกของทรูมูฟ เอช ซึ่งได้เลือกซื้อไอโฟน 5เอส ทั้งสีดำ เทา และทอง ก่อนจะมีการส่งมอบเครื่องให้ทั้ง 5 คนในเวลาประมาณ 00.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเข้าสู่วันที่ 25 ต.ค. โดยผู้ซื้อรายแรก คือ นายภุชงค์ พุ่มทองดี ซึ่งระบุว่า เลือกซื้อไอโฟน 5เอส 16GB สีดำ โดยได้มาเข้าคิวรอซื้อตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 23 ต.ค.

โดย นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ กลยุทธ์การขายและรีเทล / ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดตัวไอโฟน 5เอส และ 5ซี ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 6 ของทรู นับแต่มีการเปิดตัวไอโฟน 3 จนกระทั่งเป็นไอโฟน 2 รุ่นดังกล่าว ซึ่งบริษัทมียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นผลจากความต้องการในตลาดที่มีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการให้บริการ 3จี 4จี จากทรูมูฟ เอช ที่สามารถตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคได้ตรงใจ ประกอบกับคุณภาพของรีเทลช้อปของบริษัทซึ่งได้รับมาตรฐาน ACEP (Apple Channel Excellence Program) จากแอปเปิล ที่มีการคัดเลือกและมอบให้ 5 ประเภททั่วโลก รวมถึงพนักงานไอทีเฟรนด์ของทรูที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นมาสเตอร์ไอโฟน ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพแบรนด์ทรูมูฟ เอช

หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ กลยุทธ์การขายและรีเทล / ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในการนำเข้าสินค้าครั้งนี้บริษัทแบ่งสัดส่วนเป็นไอโฟน 5เอส 60% และไอโฟน 5ซี 40% โดยในการรับสินค้าล็อตแรกนี้ บริษัทแบ่งเวลาออกเป็น 3 วัน (25-27 ต.ค.) รวมทั้งสิ้น 7 รอบเวลา โดยมีลูกค้าที่ลงทะเบียนซื้อและมีสิทธิ์รับเครื่องราว 500-600 คนต่อรอบ โดยสินค้าที่เหลือจากการจำหน่ายใน 3 วันดังกล่าวจะถูกกระจายไปจำหน่ายในรีเทลช้อปพื้นที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าอาจมีช่วงเวลาสินค้าขาดตลาดประมาณ 1 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นก็จะมีจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจสามารถติดต่อทรูช้อปทั่วประเทศและแจ้งความต้องการซื้อได้

นายปพนธ์ กล่าวอีกว่า มั่นใจว่ากระแสความนิยมไอโฟน 5เอส ยังคงอยู่ในระดับสูง และคาดว่าจะมากกว่าความนิยมในช่วงเปิดตัวไอโฟน 5 กว่า 3 เท่าตัว ส่วนสาเหตุที่อีก 2 ค่ายอย่างเอไอเอสและดีแทค ไม่ได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่ในส่วนของบริษัทถือเป็นการจัดงานต่อเนื่องซึ่งคิดว่าควรจะมีขึ้นเหมือนที่เคยจัดในอดีต ซึ่งบริษัทใช้งบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ ทั้งในส่วนของงานจำหน่ายสินค้าและงานเปิดตัวทั้งสิ้น 12 ล้านบาท

หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ กลยุทธ์การขายและรีเทล / ทรูไลฟ์สไตล์รีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวด้วยว่า สำหรับกระแสที่มองว่าสินค้าล็อตแรกจะเป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพนั้น ตนมองว่าลูกค้าจะไม่กังวลต่อเรื่องดังกล่าว เพราะบริษัทมีบริการหลังการขายคอยดูแลและอำนวยความสะดวก ในขั้นตอนการซื้อลูกค้าก็สามารถตรวจเช็คเครื่องได้ก่อนรับเครื่อง โดยสัดส่วนการพบเครื่องมีสภาพไม่สมบูรณ์นั้นมีเพียง 0.5% ซึ่งหากพบว่าตัวเครื่องเสียหาย มีรอยบิ่น ก็สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ทันที นอกจากนี้ก็เป็นไปตามกติกาการรับประกันเครื่อง

นายปพนธ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันทรูมูฟ เอช มีพื้นที่ให้บริการ 4จี หรือ แอลทีอี ในหลายจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ อาทิ กรุงเทพฯ พัทยา ชลบุรี เชียงใหม่ เป็นต้น ด้วยสถานีฐานราว 500 สถานี โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่มีติดตั้งอยู่บนย่านธุรกิจ ใจกลางเมือง และถนนสายหลัก ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าสถานีฐาน 3จี และ 4จี ไว้ที่จำนวน 15,000 สถานีภายในสิ้นปีนี้ โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าใช้บริการ 4จี ทั้งสิ้น 35,000 เลขหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้งานผ่านไอโฟน 5 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้ซิมการ์ดระบบทรูมูฟ เอช สามารถทดลองใช้งานบริการ 4จี ได้ฟรีจนถึงเดือนมิถุนายน 2557 อีกด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.